Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา
Editor's Picks
เลือกเรียนอย่างไรให้เหมาะกับตัวเอง
เลือกเรียนต่อย่างไร ให้ได้สิ่งที่เรียนตรงกับความเป็นตัวเราและมีอนาคตไกล เป็นโจทย์สำคัญที่น้อง ๆ หลายคนตั้งเป้าเอาไว้ มาดูเทคนิคดี ๆ แล้วนำกลับไปวางแผนการเรียนต่อกันเลย
แอบพลิเคชัน
วางแผนมาดี อะไรก็กี ชีวิตวัยรุ่น ม.ต้น ง่ายกว่าที่คิด
เรื่องการเงิน รู้ก่อน รวยเร็วกว่า ด้วยวิชาที่ไม่มีสอนในโรงเรียน
พิชิต TCAS67 โค้งสุดท้ายต้องพร้อมลุย
ทรูปลูกปัญญา คลังความรู้คู่เด็กมหาวิทยาลัย
ช่องทรูปลูกปัญญา
00:00 Herbsteria
06:00 สามเณรปลูกปัญญาธรรม
นิตยสาร Plook
After Graduation
  • The Story : เส้นทางชีวิตหลังจบ ม. 6
  • TCAS : บททดสอบในรั้วมหาลัย
Education
ความเข้มเสียง
ประสาทสัมผัสของมนุษย์เรา มีอยู่หลัก ๆ คือ การมองเห็น การสัมผัส การดมกลิ่น การรับรส และยังมีอีกสิ่งที่ใช้อยู่บ่อย ๆ เป็นประจำทั้งในการสื่อสาร และการรับสัญญาณต่าง ๆ นั่นคือ การได้ยินเสียง ซึ่งการได้ยินเสียงนั้นเป็นกระบวนการที่พลังงานคลื่นกลชนิดหนึ่ง
19 เรื่องจริงบนดาวยูเรนัส
ดาวยูเรนัสเป็นอีกหนึ่งดาวเคราะห์ที่อยู่ห่างจากดวงอาทิตย์และโลกมาก จัดเป็นดาวเคราะห์แก๊สขนาดใหญ่ มีชื่อไทยว่า ดาวมฤตยู ความน่าสนใจของดาวดวงนี้มีหลายประการ มารู้จักกับดาวดวงนี้ให้มากขึ้นกันเถอะ
คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า (Electromagnetic Wave)
คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าเป็นคลื่นที่ไม่ต้องอาศัยตัวกลางในการเคลื่อนที่ ดังจะสังเกตได้ เช่น แสงจากดวงอาทิตย์ ที่เดินทางผ่านอวกาศซึ่งมีบางช่วงเป็นสุญญากาศ ไม่มีตัวกลางที่จะส่งต่อพลังงานได้
ฟิสิกส์ | 56.1K views
ที่มาของทฤษฏีพีทาโกรัส
หากพูดถึงนักวิทยาศาสตร์ หลายคนคุ้นชื่อของอัลเบิร์ต ไอสไตน์, เซอร์ไอแซค นิวตัน แต่หากพูดถึงนักคณิตศาสตร์ คงจะมีไม่กี่คนที่เราพอจะนึกชื่อออก และหนึ่งในนั้น คือ พีทาโกรัส
Do Good
ธรรมะ
บุญข้าวประดับดิน งานบุญใหญ่ ที่มีตั้งแต่พุทธกาล หลังเข้าพรรษา 1 เดือน
บุญข้าวประดับดิน บุญเดือนเก้า บุญข้าวประดับดิน หรือ บุญเดือนเก้า ตามประเพณีอีสาน มีขึ้นหลังจากเข้าพรรษาไปได้ประมาณหนึ่งเดือน ตรงกับวันแรมสิบสี่ค่ำ เดือนเก้า (ประมาณเดือนสิงหาคม) ซึ่งมีที่มาตั้งแต่ครั้งพุทธกาล จนปัจจุบัน เป็นอีกหนึ่งฮีตคองประเพณีอีสานจ
บทความ | 7.7K views