แนวข้อสอบ O-NET ภาษาไทย ม.3
แนวข้อสอบ O-NET ภาษาไทย ม.3
16% Complete
18 of 50
ข้อที่ 18.

ข้อใดเป็นข้อมูลสำคัญที่สุดที่ทางบริษัทจะรับพัชราเข้าทำงาน

เฉลย

ตอบ ข้อ 4 คุณสมบัติประจำตัวที่โดดเด่น

อธิบาย   "คุณสมบัติประจำตัวที่โดดเด่น" เป็นข้อมูลสำคัญที่สุดที่ทางบริษัทจะรับพัชราเข้าทำงาน เพราะการบอกคุณสมบัติประจำตัว คือ "ดิฉันมีความขยัน อดทน รับผิดชอบต่อ

หน้าที่การงานเป็นอย่างดี"  ให้ชัดเจนเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและสร้างแรงจูงใจที่สำคัญแก่องค์กรในการเลือกรับผู้สมัครคนดังกล่าวเข้าทำงานเพื่อสร้างผลงานและขับเคลื่อน

องค์กรได้ต่อไป  คุณสมบัติของความขยันอดทนคือความตั้งใจเพียรพยายามทำหน้าที่การงานอย่างต่อเนื่อง สม่ำเสมอ อดทน ไม่ท้อถอยเมื่อพบอุปสรรคเป็นคนที่ตั้งใจทำอย่าง

จริงจังต่อเนื่องในเรื่องที่ถูกที่ควร เป็นคนสู้งาน มีความพยายาม คุณสมบัติของความรับผิดชอบ คือ เป็นคนที่มีความกระตือรือร้นในการปฏิบัติงานเสมอ มีการวางแผนที่ดี  

ตรงต่อเวลา ที่มีวิสัยทัศน์ที่ดี มีความรับผิดชอบขยันหมั่นเพียร เป็นคนมุ่งมั่นมีเป้าหมายในการทำงาน มีความเชื่อมั่นในตนเอง และเป็นคนมองโลกในแง่ที่ดีเสมอ 

ตัวลวง 

อธิบาย                  

ข้อ 1 "ประวัติการศึกษา"  เป็นข้อมูลทั่วไปที่ทางบริษัทจะพิจารณารับพัชราเข้าทำงาน เพราะการเขียนประวัติส่วนตัวโดยย่อ ประวัติการศึกษา ประวัติการทำงาน รวมทั้งความถนัด

ความสามารถพิเศษหรืออื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเป็นปัจจัยที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการถูกเรียกสัมภาษณ์หรือได้งานมากขึ้น

ข้อ 2 "ความสามารถพิเศษ"  เป็นข้อมูลทั่วไปที่ทางบริษัทจะพิจารณารับพัชราเข้าทำงาน เพราะการเขียนประวัติส่วนตัวโดยย่อ ประวัติการศึกษา ประวัติการทำงาน รวมทั้งความ

ถนัด ความสามารถพิเศษ หรืออื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเป็นปัจจัยที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการถูกเรียกสัมภาษณ์หรือได้งานมากขึ้น

ข้อ 3 "ประสบการณ์การทำงาน"  เป็นข้อมูลทั่วไปที่ทางบริษัทจะพิจารณารับพัชราเข้าทำงาน เพราะการเขียนประวัติส่วนตัวโดยย่อ ประวัติการศึกษา ประวัติการทำงานรวมทั้ง

ความถนัด ความสามารถพิเศษ หรือ อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องเป็นปัจจัยที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการถูกเรียกสัมภาษณ์หรือได้งานมากขึ้น