แนวข้อสอบ O-NET สังคมศึกษา ม.3
แนวข้อสอบ O-NET สังคมศึกษา ม.3
16% Complete
26 of 50
ข้อที่ 26.

การรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจ สมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรือ อาเซียน (ASEAN) มีจุดมุ่งหมายเพื่อสิ่งใดต่อไปนี้

เฉลย

ตอบ ข้อ 4  ถูกเฉพาะข้อ 2 และ 3 ดังเหตุผลที่กล่าวมาแล้ว ในข้อ 2 และ 3 ที่กล่าวถูกต้องเกี่ยวกับการรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรือ

อาเซียน (ASEAN)

ตัวลวง

ข้อ 1 การรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรือ อาเซียน (ASEAN) มิได้ทำเพื่อให้ประเทศร่ำรวยให้ความร่วมมือในการช่วยเหลือแก่ประเทศยากจน

อาจเนื่องมาจากในกลุ่มประเทศอาเซียนก็ยังไม่มีประเทศใดที่โดดเด่นเป็นประเทศร่ำรวยกว่าประเทศสมาชิกในกลุ่มแต่เป็นประเทศที่กำลังพัฒนาไปพร้อมๆด้วยกัน ทำให้ต้องมีการ

ส่งเสริมความร่วมมือกันในทางเศรษฐกิจ สังคม  วัฒนธรรม เทคโนโลยี  วิทยาศาสตร์ ตลอดจนการสร้างสันติภาพและความมั่นคงให้เกิดขึ้นภายในภูมิภาคเอเชีย

ตะวันออกเฉียงใต้

ข้อ 2 การรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรือ อาเซียน (ASEAN) ทำเพื่อประโยชน์ทางด้านการเมืองระหว่างประเทศ เป็นการสร้างความสัมพันธ์

ในเรื่องการเมืองต่อไปในอนาคต ผ่านความร่วมมือกันในทางเศรษฐกิจ สังคม  วัฒนธรรม เทคโนโลยี  วิทยาศาสตร์ ตลอดจนการสร้างสันติภาพและความมั่นคงให้เกิดขึ้นภายใน

ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ข้อ 3 การรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรือ อาเซียน (ASEAN) ทำเพื่อรักษาผลประโยชน์ทางด้านธุรกิจการค้าร่วมกันเป็นเรื่องหลัก การขยาย

ตัวทางการค้า สร้างความมั่งคั่ง นอกจากความร่วมมือกันในทางเศรษฐกิจแล้วยังมีความร่วมมือทาง สังคม  วัฒนธรรมเทคโนโลยี  วิทยาศาสตร์ ตลอดจนการสร้างสันติภาพและ

ความมั่นคงให้เกิดขึ้นภายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ทบทวนบทเรียน
การแข่งขันกันทางเศรษฐกิจในประเทศ | 1643 views
การแข่งขันกันทางเศรษฐกิจในประเทศและต่างประเทศ | 1643 views
การแข่งขันกันทางเศรษฐกิจในประเทศและต่างประเทศ | 9437 views
การแข่งขันกันทางเศรษฐกิจในประเทศและต่างประเทศ | 1388 views