แนวข้อสอบ O-NET สังคมศึกษา ม.3
แนวข้อสอบ O-NET สังคมศึกษา ม.3
16% Complete
24 of 50
ข้อที่ 24.

จากรูปดังกล่าวเป็นเครื่องหมายการค้าในรูปแบบใดตามกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญา

เฉลย

ตอบ ข้อ 3 เครื่องหมายร่วม หมายถึง เครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายบริการที่ใช้ในบริษัทเดียวกันหรือใช้ในองค์การเดียวกัน เช่น เครือสหพัฒน์ กลุ่มบริษัทบางจาก เป็นต้น

จากรูปคือเครื่องหมายของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  เป็นเครื่องหมายร่วมใช้ในบริษัทเดียวกัน 

ตัวลวง

ข้อ 1 เครื่องหมายการค้า หมายถึง ยี่ห้อ เครื่องหมาย ตราที่ใช้กับสินค้าที่ผลิตขึ้นมาเพื่อแสดงให้เห็นว่าสินค้าที่ใช้เครื่องหมายการค้านั้นแตกต่างมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนกับสินค้า

ของผู้ผลิตรายอื่น ตัวอย่างเช่น apple Samsung เป็นต้น ข้อนี่จะไม่สอดคล้องกับรูป จากรูปคือเครื่องหมายของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  เป็นเครื่องหมายร่วมใช้ใน

บริษัทเดียวกัน

ข้อ 2 เครื่องหมายบริการ หมายถึง เครื่องหมาย ยี่ห้อ หรือตราสินค้าที่ใช้กับงานด้านบริการ แสดงให้เห็นว่าสัญญลักษณ์ในการบริการนั้นมีความโดดเด่นแตกต่างไปจากบริการ

ของเจ้าของอื่น เช่น โรงแรมเซ็นทารา สายการบินแอร์เอเชีย เป็นต้น ข้อนี่จะไม่สอดคล้องกับรูป จากรูปคือเครื่องหมายของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  เป็น

เครื่องหมายร่วมใช้ในบริษัทเดียวกัน

ข้อ 4 เครื่องหมายรับรอง หมายถึง เครื่องหมายที่เจ้าของเครื่องหมายให้การรับรองเกี่ยวกับแหล่งกำเนิด วิธีการผลิต ส่วนประกอบ คุณภาพ หรือคุณลักษณะพิเศษอื่นใดของ

สินค้าของผู้ผลิตอื่น หรือให้การรับรองเกี่ยวกับสภาพที่เป็นอยู่คุณภาพ ชนิด หรือคุณลักษณะพิเศษของบริการของผู้ประกอบการอื่น เช่น หมึกแดง เชลล์ชวนชิม เป็นต้น ข้อนี่จะ

ไม่สอดคล้องกับรูป จากรูปคือเครื่องหมายของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  เป็นเครื่องหมายร่วมใช้ในบริษัทเดียวกัน

ทบทวนบทเรียน
ความหมายและความสำคัญของทรัพย์สินทางปัญญา | 4361 views
กฎหมายที่เกี่ยวกับการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาพอสังเขป | 3052 views