แนวข้อสอบ O-NET วิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี(2553) ชุดที่2
แนวข้อสอบ O-NET วิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี(2553) ชุดที่2
32% Complete
9 of 19
ข้อที่ 9.

หลังจากได้นำรูปแบบหรือกรอบแนวคิดที่เหมาะสมที่สุดไปใช้เป็นแนวทางในการดำเนินงานแล้ว 1 ปี ทำการประเมินความสำเร็จของการนำรูปแบบนี้ไปใช้ ผลปรากฏว่า บริษัทยังไม่สามารถบรรลุเป้าหมายของบริษัทที่กำหนดไว้ในปี 2552 หลายด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เป้าหมายด้านปริมาณการจำหน่ายสินค้า (ยอดขาย) ของทั้ง 3 สาขาสำหรับปี 2552 ซึ่งประธานบริษัทให้ความสำคัญเป็นพิเศษถ้าท่านเป็นประธานบริษัท ท่านจะบริหารจัดการอย่างไรกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามลำดับความสำคัญก่อนหลังของข้อมูลที่ให้มาข้างล่างนี้
   1. ทบทวนว่าปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จในการดำเนินงานแต่ละด้านที่กำหนดในกรอบแนวคิด ในการบริหารงานนั้น บริษัทสามารถปฏิบัติได้ตามที่ระบุไว้หรือไม่ หากรายการใดยังบกพร่องอยู่ จะได้จัดทำให้สมบูรณ์
   2. พิจารณากำหนดค่าตอบแทนหรือสิ่งจูงใจที่จะทำให้กับพนักงานของบริษัท รวมทั้งพนักงานขาย เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดความพยายามในการปฏิบัติงานมากยิ่งขึ้น
   3. วิเคราะห์หาสาเหตุที่ทำให้เป้าหมายด้านยอดขายของปี 2552 ที่ผ่านมา ไม่สามารถบรรลุได้เป็นเพราะเหตุใดจึงไม่เป็นไปตามที่กำหนด แล้วหาทางแก้ไขปรับปรุง
   4. ทบทวนการกำหนดยอดขายในปี 2553 หากพบว่ายังไม่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจและสภาพการแข่งขันที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน จะได้รับให้เหมาะสม