ทำไมต้องหรี่ไฟในห้องโดยสารเครื่องบินขณะขึ้นลง

Tag: เครื่องบิน ผู้โดยสาร การเดินทาง การท่องเที่ยว views
TP_Ake_Plookpanya 2016-06-14 03:52:03


ทำไมต้องหรี่ไฟในห้องโดยสารขณะเครื่องบินขึ้นหรือลง


หากใครที่เดินทางไปไหนมาไหนโดยเครื่องบินบ่อย ๆ ก็คงจะคุ้นเคยกับข้อปฏิบัติต่าง ๆ ในขณะโดยสารเครื่องบิน ซึ่งการปฏิบัติตามกฎระเบียบขณะโดยสารบนเครื่องบินนั้นควรเคร่งครัดทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยอย่างสูงสุดนั่นเอง ทั้งนี้หากเกิดเหตุอะไรขึ้นนั่นหมายถึงชีวิตทุกชีวิตที่อยู่บนนั้น ดังนั้นควรปฏิบัติตามคำแนะนำของพนักงานต้อนรับบนเครื่องทุกครั้งเพื่อความปลอดภัย



ภาพประกอบจาก https://pixabay.com/th/


แต่สงสัยกันไหมว่า เวลาเราเดินทางช่วงกลางคืน ขณะเครื่องบินกำลังบินขึ้นหรือลงกัปตันหรือพนักงานต้อนรับมักจะประกาศหรี่ไฟในห้องโดยสารลง รู้ไหมว่าเพราะอะไร?

เหตุที่ต้องหรี่ไฟในห้องโดยสารลงทุกครั้งในขณะเครื่องบินขึ้นหรือลงนั่นก็เพราะ ต้องการให้สายตาเราปรับแสงได้ดีในความมืดนั่นเอง ในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินผู้โดยสารจะได้หนีออกจากเครื่องบินหรือมองหาทางหนีไฟได้ง่าย ๆ เคยไหมครับเวลาที่เราอยู่ในห้องที่ไม่คุ้นเคยมีของวางเกะกะมากมายแล้วไฟก็ดับพรึบทันทีทำให้เราไม่สามารถมองเห็นอะไรในความมืดได้ จะเดินไปมาก็ไม่ได้เพราะกลัวจะไปชนข้าวของ กว่าสายตาเราจะปรับให้สามารถมองเห็นในที่มืดได้ก็ต้องใช้เวลาสักพัก แต่ลองนึกดูว่า เวลาเราโดยสารอยู่ในเครื่องบิน หากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นการลำเลียงผู้โดยสารออกจากเครื่องบินต้องทำในเวลาอันรวดเร็วในท่ามกลางความมืดนั้น เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารทุกคน หากไฟในห้องโดยสารดับลงเราต้องพร้อมที่จะอพยพได้ในทันที

ทีนี้ก็หายสงสัยกันหรือยังว่า ทำไมต้องหรี่ไฟในห้องโดยสารเครื่องบินทุกครั้งเวลากัปตันนำเครื่องบินขึ้นหรือลง หากจะเดินทางโดยเครื่องบินก็อย่าลืมปฏิบัติตามกฎระเบียบหรือคำแนะนำของพนักงานต้อนรับเพื่อความปลอดภัยกันด้วยนะครับ

#Trending now
Adgang60ข่าวครูสื่อการสอนแผนการสอนเทคนิคการสอนสอบครูข่าวครูปฏิทินสอบเข้า ม.1 2560admissions 60ad60admissionsสอบตรง 60รับตรง 60ข้อสอบรับตรงอาเซียนAECข่าวกิจกรรมข่าวทุนข่าวเด่นเรียนต่อทุนทุนเรียนต่อทุนการศึกษาclearing houseเคลียร์ริ่งเฮ้าส์ค้นหาตัวเองปฎิทินสอบONETGATPATติวติว GATติว PATGAT เชื่อมโยงโครงงานวิทยาศาสตร์โครงงานเรียนต่อต่างประเทศข้อสอบคลังข้อสอบข่าว admissionsแอดมิชชั่นสาระน่ารู้โควตาแนะแนวสามเณรธรรมะว.วชิรเมธีธรรมท่องเที่ยวเก็งข้อสอบติวเข้มสอบเข้าสอบสัมภาษณ์สอบเข้า ม.1สอบเข้า ม.4สอบเข้าเตรียมอุดมฯสอบเข้าสาธิตสอบเข้ามหิดลทดลองวิทย์ฮอร์โมนHormoneจักรยานCU TEPTU GETสามเณรปลูกปัญญาธรรมtruelittlemonkของเล่นวิทยาศาสตร์เพลงชาติไทยวิศวะ จุฬาบัญชี จุฬาสอบทุนSmart ExamsTOEICTOEFLสูตรลัดคณิตศาสตร์วิสาขบูชาหน้าหนาวเชียงใหม่เชียงรายคำราชาศัพท์สุภาษิตเงินเดือนครูครูผู้ช่วยสมัครสอบครูTU starข้อสอบ o-net ป.6สอนศาสตร์quizเกมgameเข้าพรรษาโอลิมปิกในหลวงรัชกาลที่ 99 วิชาสามัญรัชกาลที่ 10สรุปสูตรคณิตศาสตร์เอนทรานซ์ 4.0
กลับด้านบน