การเตรียมตัวก่อนออกท่องเที่ยว แบบ Backpack (ฉบับฝึกหัด)

Tag: BackpackBackpackerท่องเที่ยว views
Pimmy_T 2016-06-14 03:52:03

 

สำหรับใครที่เพิ่งริเริ่มความคิด หรือคิดไว้นานแล้วแต่ยังไม่มีโอกาส ได้ออกท่องเที่ยวแบบ Backpack ซักที คุณควรปลดปล่อยความกลัว และมุ่งหน้าทำในสิ่งที่ตนเองฝันไว้ได้แล้ว อย่าปล่อยให้ความฝันเป็นเพียงแค่ความฝันอีกต่อไป วันนี้เราขอแนะนำการเตรียมตัวก่อนออกเดินทางแบบ Backpack  พร้อมหรือยัง Backpacker ทุกคนมาเริ่มเตรียมตัว เตรียมใจ เตรียมกระเป๋ากันเลย...... ^ ^"


 ภาพจาก : pixabay.com

 

 

1. กางแผนที่โฟกัสจุดที่อยากท่องเที่ยว
          คุณควรวางแผนการท่อวงเที่ยวล่วงหน้า โดยการกำหนดสถานที่ที่เราจะไป หาข้อมูลการเดินทาง การท่องเที่ยว สำรวจเส้นทางการเดินรถ ที่พัก สถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่ใกล้เคียงจุดที่เราจะไป โดยการกางแผนที่ กำหนดจุดการเดินทางก่อนหลังให้ชัดเจน เพื่อความรวดเร็ว และดื่มด่ำกับสิ่งที่เราต้องการ

 


 ภาพจาก : pixabay.com 

 

2. คำนวณรายจ่ายสำหรับการเดินทางตลอดทริปการเดินทาง 
          การคำนวณค่าใช้จ่ายการเดินทางไว้ล่วงหน้า คือสิ่งที่ดีสำหรับการเดินทางแบบ Backpack เนื่องด้วยการเดินทางแบบนี้มักมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงและไม่สามารถจำกัดงบประมาณที่บานปลายได้ เพราะเป็นการเดินทางแบบไปเรื่อยๆ ค่ำที่ไหน นอนที่นั้น ทางที่ดีเราควรคำนวณงบประมาณที่สามารถคิดเพื่อไว้ล่วงหน้า เพื่อที่ว่าคุณจะได้ไม่อดตายในวันเดินทางกลับ  แถมเอามาโพสต์โชว์ความเก๋าใน Pantip ได้แบบเฟี้ยวๆ

 

 

  ภาพจาก : pixabay.com

 

3. ยานพาหนะเป็นสิ่งที่สำคัญในการเดินทาง
           ถ้าเคยนั่งเครื่องบินไปลองนั่งเรือไป ถ้าเคยนั่งรถไปลองรถไฟดู ถ้าเคยขี่จักรยานไปลองเดินดูแล้วจะรู้ว่าบางครั้งเรื่องราวระหว่างทางก่อนถึงจุดหมายก็เป็นความทรงจำดีๆ ได้ไม่แพ้กัน และการเดินทางจะทำให้คุณสนุกแบบสุดเหวี่ยงไปเลย

 

 

  ภาพจาก : pixabay.com


4. การเตรียมกระเป๋าสำหรับการเดินทาง
          - กระเป๋าสัมภาระ และเป้ ควรมีขนาดที่ใหญ่พอเหมาะ ใส่ของได้ครบและสะพายไหวหากต้องเดินไกล
          - คู่มือและแผนที่นำเที่ยว คู่มือแนะนำที่พัก กิน เที่ยว และรถโดยสาร ที่จะช่วยให้เที่ยวได้อย่างสนุก
          - ยารักษาโรค ที่สำคัญคือยาประจำตัว พาราเซตามอล ยาหม่อง
          - ผ้าเช็ดตัว และเครื่องใช้ส่วนตัว สบู่ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน
          - รองเท้าแตะ ใส่ผลัดเปลี่ยนจากรองเท้าผ้าใบ เพื่อสุขภาพที่ดีของเท้า
          - ไฟฉาย หากใครที่ชอบการเดินป่า ถือว่าจำเป็นอย่างมาก
          - มีดพกอเนกประสงค์ ในยามคับขัน ช่วยคุณได้มากทีเดียว

 

 เพียงแค่นี้คุณก็จะท่องเที่ยวได้อย่างมีความสุขและสนุกสุดเหวี่ยง อย่าลืมนำข้อแนะนำดีๆไปปรับใช้กันนะค่ะ

  

#Trending now
Adgang60ข่าวครูสื่อการสอนแผนการสอนเทคนิคการสอนสอบครูข่าวครูปฏิทินสอบเข้า ม.1 2560admissions 60ad60admissionsสอบตรง 60รับตรง 60ข้อสอบรับตรงอาเซียนAECข่าวกิจกรรมข่าวทุนข่าวเด่นเรียนต่อทุนทุนเรียนต่อทุนการศึกษาclearing houseเคลียร์ริ่งเฮ้าส์ค้นหาตัวเองปฎิทินสอบONETGATPATติวติว GATติว PATGAT เชื่อมโยงโครงงานวิทยาศาสตร์โครงงานเรียนต่อต่างประเทศข้อสอบคลังข้อสอบข่าว admissionsแอดมิชชั่นสาระน่ารู้โควตาแนะแนวสามเณรธรรมะว.วชิรเมธีธรรมท่องเที่ยวเก็งข้อสอบติวเข้มสอบเข้าสอบสัมภาษณ์สอบเข้า ม.1สอบเข้า ม.4สอบเข้าเตรียมอุดมฯสอบเข้าสาธิตสอบเข้ามหิดลทดลองวิทย์ฮอร์โมนHormoneจักรยานCU TEPTU GETสามเณรปลูกปัญญาธรรมtruelittlemonkของเล่นวิทยาศาสตร์เพลงชาติไทยวิศวะ จุฬาบัญชี จุฬาสอบทุนSmart ExamsTOEICTOEFLสูตรลัดคณิตศาสตร์วิสาขบูชาหน้าหนาวเชียงใหม่เชียงรายคำราชาศัพท์สุภาษิตเงินเดือนครูครูผู้ช่วยสมัครสอบครูTU starข้อสอบ o-net ป.6สอนศาสตร์quizเกมgameเข้าพรรษาโอลิมปิกในหลวงรัชกาลที่ 99 วิชาสามัญรัชกาลที่ 10สรุปสูตรคณิตศาสตร์เอนทรานซ์ 4.0
กลับด้านบน