Boyish แต่งยังไงให้ดูบอยๆ

Tag: Boyishmasculinefashionwomen views
TP_Miin_Plookpanya 2016-06-14 03:52:03

 


ในปี 1920s หรือ ที่เรียกว่า  
Roaring Twenties เป็นยุคที่มีการปฏิวัติของวงการแฟชั่นอย่างมาก เนื่องจากเป็นยุคเปลี่ยนผ่านทุกอย่างเข้าสู่ความทันสมัยทั้งหมด หนุ่มสาวหันมาปฏิวัติตัวเอง เช่นเดียวกัน Coco channel ผู้ปฎิวัติแฟชั่น ให้ผู้หญิงหันมาใส่กางเกงเพื่อความคล่องตัว และเปลี่ยนสไตล์เสื้อผ้าจากยุคเดิมที่หรูหราไฮโซ เป็นสไตล์ที่เรียบง่าย ซึ่งน่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของการที่ผู้หญิงหันมาสวมกางเกง


จนมาถึงปัจจุบัน กระแสการแต่งตัวสไตล์นี้ยังคงเป็นที่นิยม เพราะเปลี่ยนลุคให้สาว ๆ กลายเป็นคนเท่ ๆ และคล่องตัวมากขึ้น แถมยังใส่ได้ทุกสถานการณ์อีกด้วย ใครเบื่อลุคหวาน ๆ เปลี่ยนมาแต่งสไลต์นี้กันได้สบาย ๆ มาดูหน่อยว่า match ของในตู้ยังไงให้เป็น Boyish


Tops

Items  หลักๆ คงหนีไม่พ้นเสื้อยืด Sweat shirt และ Oxford shirt  และ  Chambrey ที่ควรจะมีติดตู้ไว้ ก็จะดูเป็นทางการมากขึ้น ทริคเด็ดสาว boyish คือจะไม่ปล่อยชายเสื้อลงมาให้หลุดลุ่ย :P  เสื้อผ้าสไตล์นี้ จะคุมโทน ขาว เทา ดำ และ สีกรมท่า

 

ภาพจาก http://www.elle.co.jp

  

นอกจากนี้ Outer พวก Jacket หรือ Coat ยังช่วยสามารถเพิ่มลุคให้โดดเด่นได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น wool หรือ Denim



ภาพจาก www.fashiion-gone-rouge.tumblr.com และ  style-cool-ture.tumblr.com


Pants

แน่นอน อย่างที่บอกไปว่า ผู้หญิงสไตล์นี้ไม่ค่อยจะใส่กระโปรง กางเกงจึงเป็นส่วนสำคัญอีกอย่างของลุคนี้ Jeans คงเป็น Items เด็ดก็ว่าได้ แต่ต้องเป็นกางเกงทรง Boyfriend  พับขาโชว์ข้อเท้านิดหน่อย เพิ่ม Detail ด้วยรอยขาด และอีกเทรนด์มาแรงส่งท้ายปีนี้ คงหนีไม่พ้น Culottes หรือ Wide leg pants ที่จะเริ่มเห็นสาวๆ ใส่กันมากขึ้น  

 

ภาพจาก http://theslowpace.com

 


ภาพจาก https://www.bloglovin.com และ http://www.styleandwellbeing.com


รองเท้า

Sneakers ที่ช่วยเพิ่มลุคให้ดู casual มากขึ้น

รองเท้าผ้าใบ - Items ที่ไม่มีวันตาย ใส่กับอะไรก็ดูเข้าไปหมด

รองเท้าหนัง - เพิ่มความเป็นทางการ หรือวันไหนอยากแต่งตัวเนี๊ยบๆ มีทั้ง Penny Loafer, monk strap shoes และ Oxford Shoes

Slip-on - เพิ่งจะมาเป็นที่นิยมอีกครั่งในช่วงปีนี้ บรรดาแบรนด์รองเท้าสาวๆ อย่าง Celine ก็ทำออกมา


ภาพจาก http://stylecaster.com


ภาพจาก http://lyxzen.tumblr.com


นอกจากนี้ Accessories เล็กๆ น้อยๆ อย่างกระเป๋าหนัง หรือกระเป๋าผ้าแบบ Tote bag ก็หยิบมาหิ้วกันแก

#Trending now
Adgang60ข่าวครูสื่อการสอนแผนการสอนเทคนิคการสอนสอบครูข่าวครูปฏิทินสอบเข้า ม.1 2560admissions 60ad60admissionsสอบตรง 60รับตรง 60ข้อสอบรับตรงอาเซียนAECข่าวกิจกรรมข่าวทุนข่าวเด่นเรียนต่อทุนทุนเรียนต่อทุนการศึกษาclearing houseเคลียร์ริ่งเฮ้าส์ค้นหาตัวเองปฎิทินสอบONETGATPATติวติว GATติว PATGAT เชื่อมโยงโครงงานวิทยาศาสตร์โครงงานเรียนต่อต่างประเทศข้อสอบคลังข้อสอบข่าว admissionsแอดมิชชั่นสาระน่ารู้โควตาแนะแนวสามเณรธรรมะว.วชิรเมธีธรรมท่องเที่ยวเก็งข้อสอบติวเข้มสอบเข้าสอบสัมภาษณ์สอบเข้า ม.1สอบเข้า ม.4สอบเข้าเตรียมอุดมฯสอบเข้าสาธิตสอบเข้ามหิดลทดลองวิทย์ฮอร์โมนHormoneจักรยานCU TEPTU GETสามเณรปลูกปัญญาธรรมtruelittlemonkของเล่นวิทยาศาสตร์เพลงชาติไทยวิศวะ จุฬาบัญชี จุฬาสอบทุนSmart ExamsTOEICTOEFLสูตรลัดคณิตศาสตร์วิสาขบูชาหน้าหนาวเชียงใหม่เชียงรายคำราชาศัพท์สุภาษิตเงินเดือนครูครูผู้ช่วยสมัครสอบครูTU starข้อสอบ o-net ป.6สอนศาสตร์quizเกมgameเข้าพรรษาโอลิมปิกในหลวงรัชกาลที่ 99 วิชาสามัญรัชกาลที่ 10สรุปสูตรคณิตศาสตร์เอนทรานซ์ 4.0
กลับด้านบน