เธอร้องไห้เมื่อหน้าฝน และพบกับใครบางคนที่หน้าหนาว

Tag: ฝนหน้าฝนฤดูฝน views
TP_Point_Plookpanya 2016-06-14 03:52:03

 


ภาพจาก https://www.facebook.com/jmy.spa
 

หลายคนอาจจะดีใจที่หน้าฝนกำลังจะผ่านไป และเตรียมตัวยิ้มรับกับหน้าหนาวที่กำลังจะมาถึง แต่ก่อนที่จะต้อนรับหน้าหนาวกันอย่างเต็มรูปแบบนั้น เรามาทำความรู้จักหน้าฝนเพื่อเป็นการส่งท้ายกันดีกว่า

 

ถ้าอ่านจบแล้วเราเชื่อว่าต้องมีใครแอบคิดถึงหน้าฝนอย่างแน่นอน


ภาพจาก https://www.facebook.com/jmy.spa

- ฤดูฝนของประเทศไทยเริ่มขึ้นประมาณกลางเดือนพฤษภาคม ถึงประมาณกลางเดือนตุลาคม โดยประเทศไทยตอนบนฝนจะตกชุกในเดือนสิงหาคมถึงกันยายน และภาคใต้ฝนจะตกชุกในเดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายน

- นอกจากดูข่าวจากการพยากรณ์อากาศแล้ว วิธีง่ายๆ แบบพื้นบ้านที่เราพอจะคาดเดาได้ว่า ฝนกำลังจะตกเลยคือ ให้สังเกตเมฆถ้ามีกลุ่มของเมฆดำลอยอยู่บนท้องฟ้าก็คาดเดาว่าฝนอาจจะกำลังจะตก หรือถ้าเกิดมั่นใจแล้วว่าเราอยู่ในฤดูฝนแล้วจริงๆ ให้สังเกตสภาพอากาศในวันนั้น ถ้าพบว่ามีแดดแรง แผดเผามากๆ ก็เป็นไปได้สูงว่าในเย็นหรือค่ำวันนั้นฝนอาจจะตก หรือจะเป็นการสังเกตพฤติกรรมของสัตว์ถ้าเราเห็นว่ามดหรือแมลงต่างๆ มีการเคลื่อนย้ายที่อยู่ก็เป็นการคาดเดาได้ว่าสัตว์เหล่านี้กำลังจะหนีน้ำ นั้นหมายความว่าฝนกำลังจะตกนั้นเอง

- จังหวัดที่มีปริมาณฝนมากที่สุดคือจังหวัดที่อยู่ด้านหน้าทิวเขา อย่าง จังหวัดระนอง และจังหวัดที่มีปริมาณน้ำฝนน้อยที่สุดคือจังหวัดที่อยู่ด้านหลังเขา อย่าง จังหวัดตาก


- เวลาเกิดน้ำท่วมใหญ่เราจะเรียกว่า อุทกภัย


- การเกิดฝนทำให้สามารถ ลดปัญหาภัยแล้ง เพิ่มผลผลิตในการทำการประมงและเกษตรกรรม ทำให้เรามีน้ำประปาใช้และทำให้เขื่อนสามารถมีน้ำไว้ไปผลิตกระแสไฟฟ้า


- เรื่องที่สำคัญของฤดูฝนเลยคือ เราจะไม่ร้อน เราจะนอนหลับสบาย เราไม่ต้องล้างรถ เราไม่ต้องรดน้ำต้นไม้ เราจะประหยัดเงินเพราะเราออกไปเที่ยวไม่ได้ เราใช้เป็นข้ออ้างในการมาสาย และเราสามารถแอบร้องไห้แบบเนียนๆ กลางสายฝนได้อีกด้วย


ภาพจาก https://www.facebook.com/jmy.spa

นั้นไง... เรารู้นะ เริ่มมีคนไม่อยากให้หมดหน้าฝนกันแล้วใช่ไหม
ไม่เป็นไรนะๆ เพราะทุกคนต้องอย่าลืมสิ่งสำคัญอันนี้กัน

.

.

.


บางทีเราอาจจะพบกับใครบางคนที่หน้าหนาวก็ได้นะ :)


ภาพจาก http://smhttp.35830.nexcesscdn.net/
ขอบคุณข้อมูล(ที่มีความรู้)จาก
http://www.tmd.go.th

#Trending now
Adgang60ข่าวครูสื่อการสอนแผนการสอนเทคนิคการสอนสอบครูข่าวครูปฏิทินสอบเข้า ม.1 2560admissions 60ad60admissionsสอบตรง 60รับตรง 60ข้อสอบรับตรงอาเซียนAECข่าวกิจกรรมข่าวทุนข่าวเด่นเรียนต่อทุนทุนเรียนต่อทุนการศึกษาclearing houseเคลียร์ริ่งเฮ้าส์ค้นหาตัวเองปฎิทินสอบONETGATPATติวติว GATติว PATGAT เชื่อมโยงโครงงานวิทยาศาสตร์โครงงานเรียนต่อต่างประเทศข้อสอบคลังข้อสอบข่าว admissionsแอดมิชชั่นสาระน่ารู้โควตาแนะแนวสามเณรธรรมะว.วชิรเมธีธรรมท่องเที่ยวเก็งข้อสอบติวเข้มสอบเข้าสอบสัมภาษณ์สอบเข้า ม.1สอบเข้า ม.4สอบเข้าเตรียมอุดมฯสอบเข้าสาธิตสอบเข้ามหิดลทดลองวิทย์ฮอร์โมนHormoneจักรยานCU TEPTU GETสามเณรปลูกปัญญาธรรมtruelittlemonkของเล่นวิทยาศาสตร์เพลงชาติไทยวิศวะ จุฬาบัญชี จุฬาสอบทุนSmart ExamsTOEICTOEFLสูตรลัดคณิตศาสตร์วิสาขบูชาหน้าหนาวเชียงใหม่เชียงรายคำราชาศัพท์สุภาษิตเงินเดือนครูครูผู้ช่วยสมัครสอบครูTU starข้อสอบ o-net ป.6สอนศาสตร์quizเกมgameเข้าพรรษาโอลิมปิกในหลวงรัชกาลที่ 99 วิชาสามัญรัชกาลที่ 10สรุปสูตรคณิตศาสตร์เอนทรานซ์ 4.0
กลับด้านบน