ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย.. ห้ามพัก.. ห้ามรักหมอ

Tag: #freelanceห้ามป่วยห้ามพักห้ามรักหมอ #freelance #ภาพยนตร์ views
TP_Point_Plookpanya 2016-06-14 03:52:03

ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย.. ห้ามพัก.. ห้ามรักหมอ
สบายใจได้ข้อความทั้งหมดต่อไปนี้จะไม่มีสปอยล์ว่า นาทีที่
65 วินาทีที่ 32 พระเอกกำลัง... ทำอะไรอยู่

 

 

ภาพจาก http://www.freelancethemovie.com/

 

เราเชื่อว่ากว่า 50% ของคนที่อ่านอยู่นี้ ต้องเข้าโรงไปดูหนังเรื่องนี้แล้วอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเพราะเหตุผลอะไร และไม่ว่าจะรู้สึกอย่างไรหลังจากดูจบ และเดินออกมาจากโรงก็ตาม แต่ทุกคนก็ได้รับรู้โลกจำลองของคนทำงานแบบฟรีแลนซ์ไปแล้วอย่างเต็มรูปแบบ

 

            ถ้าว่ากันตามพจนานุกรมแล้วและก็ freelance นั้นหมายถึง
-
freelance (N) คนที่ทำงานอิสระไม่ได้รับเงินเดือนเป็นประจำ
-
freelance (ADJ) ซึ่งทำงานอิสระไม่ได้รับเงินเดือนเป็นประจำ
-
freelance (VL) ทำงานอิสระไม่ได้รับเงินเดือนเป็นประจำ
ที่มาจาก
http://dict.longdo.com/search/freelance

 

 ต้องเน้นอีกไหมว่า ฟรีแลนซ์ นั้น ทำงานอิสระ และไม่ได้รับเงินเดือนเป็นประจำ

 

ภาพจาก http://www.majorcineplex.com/movie/freelance

 

            หนังเรื่องนี้ดำเนินเรื่องไปอย่างปกติในโลกของหนัง ที่มี จุดเริ่มต้น ผ่านปัญหา ผ่านองก์ 1 องก์ 2 จนมาถึงองก์ 3 climax และมีสรุปอย่างถูกต้อง

 

            ใช่มันถูกต้อง ถูกต้องซะจน เราเองที่เคยเป็นมนุษย์ฟรีแลนซ์ ก็กลับมีคำถามว่า ทำไมเราต้องทุ่มเทกับการทำงานจนขนาดที่ ห้ามป่วย... ห้ามพัก.. (ส่วนไอห้ามรักหมอนี้ อีกเรื่องหนึ่ง) กันด้วยนะ

 

ภาพจาก https://www.facebook.com/Freelancethemovie

         หรือเป็นเพราะว่า “ฟรีแลนซ์” มันมีคำว่า ฟรี อยู่ในนั้นนะ

 

-เราเลยต้องทำงานจนทุ่มเทแบบ free time ที่ไม่ได้หมายถึงมีเวลาอิสระหรือเวลาว่าง แต่หมายถึง เวลาอิสระของเจ้านายที่จะสามารถสั่งให้เราแก้ไขงานได้จนกว่าเขาจะพอใจ และจนกว่าจะถึงกำหนดส่งแล้วภายใน 3... 2... 1... พี่ว่าเอาอันเดิมที่เป็นอันแรกดีกว่าค่ะ...

 

-เราเลยต้องทำงานจนทุ่มเทแบบ free day ที่ไม่ได้หมายถึงวันอิสระหรือวันว่าง แต่หมายถึง วันที่เราไปเที่ยวทะเล เราจะเห็นแค่วิวและกลิ่นของทะเลจากหน้าต่างของโรงแรมเพียงอย่างเดียว เพราะเราจะต้องนั่งปั่นงานด้วยความเร็วแสงหลังจากเสียเวลาหามุมถ่ายรูป ครอปรูป และอัพโหลดรูป slow life ลง instagram ไปนานแสนนาน

 

            เราเลยต้องทำงานจนทุ่มเทแบบ ห้ามป่วย...ห้ามพัก...

 

            แถม


ภาพจาก
https://www.facebook.com/Freelancethemovie

 

-มันเลยทำให้เราต้องทำงานแบบ free friend ที่ ไม่ได้หมายถึงการมีเพื่อนแบบอิสระหรือมีเพื่อนที่อยู่ว่างๆ แต่หมายถึง เราจะไม่มีเพื่อนร่วมงาน ทั้งที่เหมือนเราจะมีเพื่อนเยอะ เพราะการจะได้งานฟรีแลนซ์มาทำนั้น เราต้องรู้จักคนเยอะเพื่อให้เขายื่นงานมาให้เรา แต่ความจริงแล้วพวกเขานั้นนับเราเป็นเพื่อนด้วยหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจ เราอาจจะสนิทกับพนักงานในร้านสะดวกซื้อที่เราออกไปซื้อตอนอยากจะเดินเล่น แต่ไปได้ไกลสุดแค่ร้านหน้าปากซอยบ้าน มากกว่าอีกก็เป็นไปได้

 

-มันเลยทำให้เราต้องทำงานแบบ free money ที่ไม่ได้หมายถึงได้เงินฟรีๆ หรือแจกเงินฟรี แต่หมายถึง การต้องทำงานไปก่อน โดยไม่รู้ว่าเงินนั้นจะถูกโอนมาเข้าบัญชีเราวันไหน โชคดีหน่อยอาจจะได้แบบใส่ซองหลังจากเสร็จงานเลยทันที แต่ถ้าโชคร้ายหน่อยก็... เดียวพี่ถามเขาให้นะ น้องส่งเลขบัญชีมาใหม่อีกทีสิ...

 

ภาพจาก https://www.facebook.com/Freelancethemovie

            กลับมาที่หนังอีกที เราคิดว่า ถ้าทุกคนที่ดูหนังเรื่องนี้ไปแล้ว ลองแกล้งมองข้ามคำว่า GTH คำว่า พี่เต๋อ นวพล คำว่า หนังกระแสหลัก หรือคำว่า หนังอินดี้ ไปบ้าง ก็คงจะรู้สึกแฮปปี้กับมันมากกว่า เพราะว่าไม่ว่าจะรู้สึกชอบหรือรู้สึกไม่ชอบหนังเรื่องนี้ แต่อย่างน้อยที่แน่ๆ เลย ทุกคนที่ได้ดูหนังเรื่องไปแล้วเนี้ย ยินดีด้วยนะ คุณได้รับข้อมูลเกี่ยวกับ คนทำงานแบบฟรีแลนซ์ไปแล้วอยากเต็มรูปแบบ

ลองแกล้งๆ ลืมมันไปดูนะ จำแค่ว่า พระเอกนะเขาแอบรักหมอก็พอแล้ว
(อ้าว เผลอสปอยล์หนังเฉยเลย)

#Trending now
Adgang60ข่าวครูสื่อการสอนแผนการสอนเทคนิคการสอนสอบครูข่าวครูปฏิทินสอบเข้า ม.1 2560admissions 60ad60admissionsสอบตรง 60รับตรง 60ข้อสอบรับตรงอาเซียนAECข่าวกิจกรรมข่าวทุนข่าวเด่นเรียนต่อทุนทุนเรียนต่อทุนการศึกษาclearing houseเคลียร์ริ่งเฮ้าส์ค้นหาตัวเองปฎิทินสอบONETGATPATติวติว GATติว PATGAT เชื่อมโยงโครงงานวิทยาศาสตร์โครงงานเรียนต่อต่างประเทศข้อสอบคลังข้อสอบข่าว admissionsแอดมิชชั่นสาระน่ารู้โควตาแนะแนวสามเณรธรรมะว.วชิรเมธีธรรมท่องเที่ยวเก็งข้อสอบติวเข้มสอบเข้าสอบสัมภาษณ์สอบเข้า ม.1สอบเข้า ม.4สอบเข้าเตรียมอุดมฯสอบเข้าสาธิตสอบเข้ามหิดลทดลองวิทย์ฮอร์โมนHormoneจักรยานCU TEPTU GETสามเณรปลูกปัญญาธรรมtruelittlemonkของเล่นวิทยาศาสตร์เพลงชาติไทยวิศวะ จุฬาบัญชี จุฬาสอบทุนSmart ExamsTOEICTOEFLสูตรลัดคณิตศาสตร์วิสาขบูชาหน้าหนาวเชียงใหม่เชียงรายคำราชาศัพท์สุภาษิตเงินเดือนครูครูผู้ช่วยสมัครสอบครูTU starข้อสอบ o-net ป.6สอนศาสตร์quizเกมgameเข้าพรรษาโอลิมปิกในหลวงรัชกาลที่ 99 วิชาสามัญรัชกาลที่ 10สรุปสูตรคณิตศาสตร์เอนทรานซ์ 4.0
กลับด้านบน