Unseen น้ำตกห้วยหลวง

Tag: น้ำตกห้วยหลวงอุทยานแห่งชาติภูจองนายอยอุบลราชธานี views
Yong 2016-06-14 03:52:03

วันนี้ผมจะพาเพื่อน ๆ ทุกท่านมารู้จักกับน้ำตกห้วยหลวง เป็นน้ำตกชื่อดังของภาคอีสานที่ตั้งอยู่ที่ จ.อุบลราชธานี อ.นาจะหลวย ซึ่งอยู่ภายในอุทธยานแห่งชาติภูจองนายอย ซึ่งชื่อเดิมที่คนท้องถิ่นเรียกกันก็คือ "น้ำตกบักเตว" และเป็นอีกหนึ่งน้ำตกที่สวยที่สุดในภาคอีสานเลยก็ว่าได้ เพราะมีน้ำที่ใสสะอาดมองเห็นปลาในน้ำได้เลย และปลาที่นี่ก็ไม่กลัวคนว่ายมาเล่นกับคนด้วยซ้ำ เพราะอาจจะชินกับผู้คนนักท่องเที่ยวแล้ว และอีกอย่างคือน้ำที่นี่เย็นม๊ากกกกกก ก่อนจะลงไปน้ำตกด้านล่างยังมีที่สำหรับชมวิวจากด้านบนก่อนจะลงไปที่น้ำตกอีกด้วย

 

 

 

 

"การเดินทางไปที่น้ำตกนั้นก็สามารถเดินทางได้สะดวกเลยทีเดียว โดยสามารถขับรถไปจอดหน้าทางเข้าน้ำตกได้เลย หลังจากนั้นค่อยเดินลงไปที่น้ำตก แต่ต้องระมัดระวังกันด้วยเนื่องจากบันไดสำหรับเดินลงไปที่น้ำตกนั้นค่อยข้างที่จะมีความชื้น ชันมาก และอาจจะทำให้ลื่นได้ ซึ่งมีบันไดมากถึง 272 ขั้น ตอนลงไม่เท่าไหร่ครับ แต่ตอนขึ้นบอกได้เลยว่าเหนื่อยแน่บางคนถึงกับต้องหยุดพักกันเลยทีเดียวเนื่องจากค่อนข้างที่จะชันเอามากๆ"




ภาพของน้ำตกห้วยหลวงเมื่อมองจากด้านบนจุดชมวิว
ภาพบันไดสำหรับเดินลงไปที่น้ำตก


ภาพน้ำตกห้วยหลวงจากด้านล่าง ที่มีความใสสะอาดไอน้ำสดชื่น



การเดินทางมาที่น้ำตกห้วยหลวง

  • รถยนต์ส่วนตัว
    • ใช้เส้นทาง อุบลราชธานี-อำเภอวารินชำราบ อำเภอเดชอุดม อำเภอน้ำยืน อำเภอนาจะหลวย ระยะทางรวม 140 กิโลเมตร ก่อนถึงอำเภอนาจะหลวย ประมาณ 10 กิโลเมตร จะถึงบ้านแก้งเรือง ซึ่งมีทางแยกเข้าอุทยานแห่งชาติ
      รถประจำทาง
  • รถโดยสาร
    • จากกรุงเทพฯ ได้ทั้งทางรถไฟ รถยนต์ สายเก่า-สายใหม่ เมื่อถึงจังหวัดอุบลราชธานีแล้ว เดินทางโดยรถยนต์ประจำทาง จังหวัดอุบลราชธานีอำเภอนาจะหลวย ระยะทางประมาณ 100 กิโลเมตร

ข้อมูลการเดินทางจาก:http://paiduaykan.com/

 

 


 

#Trending now
Adgang60ข่าวครูสื่อการสอนแผนการสอนเทคนิคการสอนสอบครูข่าวครูปฏิทินสอบเข้า ม.1 2560admissions 60ad60admissionsสอบตรง 60รับตรง 60ข้อสอบรับตรงอาเซียนAECข่าวกิจกรรมข่าวทุนข่าวเด่นเรียนต่อทุนทุนเรียนต่อทุนการศึกษาclearing houseเคลียร์ริ่งเฮ้าส์ค้นหาตัวเองปฎิทินสอบONETGATPATติวติว GATติว PATGAT เชื่อมโยงโครงงานวิทยาศาสตร์โครงงานเรียนต่อต่างประเทศข้อสอบคลังข้อสอบข่าว admissionsแอดมิชชั่นสาระน่ารู้โควตาแนะแนวสามเณรธรรมะว.วชิรเมธีธรรมท่องเที่ยวเก็งข้อสอบติวเข้มสอบเข้าสอบสัมภาษณ์สอบเข้า ม.1สอบเข้า ม.4สอบเข้าเตรียมอุดมฯสอบเข้าสาธิตสอบเข้ามหิดลทดลองวิทย์ฮอร์โมนHormoneจักรยานCU TEPTU GETสามเณรปลูกปัญญาธรรมtruelittlemonkของเล่นวิทยาศาสตร์เพลงชาติไทยวิศวะ จุฬาบัญชี จุฬาสอบทุนSmart ExamsTOEICTOEFLสูตรลัดคณิตศาสตร์วิสาขบูชาหน้าหนาวเชียงใหม่เชียงรายคำราชาศัพท์สุภาษิตเงินเดือนครูครูผู้ช่วยสมัครสอบครูTU starข้อสอบ o-net ป.6สอนศาสตร์quizเกมgameเข้าพรรษาโอลิมปิกในหลวงรัชกาลที่ 99 วิชาสามัญรัชกาลที่ 10สรุปสูตรคณิตศาสตร์เอนทรานซ์ 4.0
กลับด้านบน