Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา
Education > TCAS > บทความ
กิจกรรมสุดฮิตหลังจบ ม. 6

  Favorite

ก่อนอื่นต้องแสดงความยินดีกับน้อง ๆ ม. 6 ทุกคนเลยที่ใกล้เรียนจบหรือจบกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งโล่งทั้งใจหายกันไปเลย หลังจากนี้คงมีอะไรให้ทำเยอะเลย นอกเหนือจากการเตรียมตัวยื่นคะแนนเข้ามหาวิทยาลัย ยังมีกิจกรรมสุดฮิตที่เด็ก ม. 6 อย่างเรา ๆ วางแผนจะทำหลังเรียนจบกันอีกด้วยใช่ไหมล่ะ เรียกได้ว่าสอบเสร็จวันไหนวันรุ่งขึ้นนัดกันไปเฮได้เลย ว่าแต่ “กิจกรรมสุดฮิตหลังจบ ม. 6” มีอะไรกันบ้างมาดูกัน

 

นัดเพื่อนเที่ยวทะเลหลังสอบเสร็จ

โอ้ทะเลแสนงาม ฟ้าสีครามสดใส.. จบ ม. 6 ทั้งทีนัดเพื่อน ๆ ในแก๊งไปเที่ยวทะเลคลายร้อนเติมความชุ่มฉ่ำกันหน่อยคงแฮปปี้สุด ๆ ไปเลยล่ะ (แค่คิดก็แฮปปี้แล้ว^^) จิบเครื่องดื่มเย็น ๆ นอนเล่น ริมหาด กระโดดเล่นน้ำทะเลให้หนำใจ เดินเล่นดูพระอาทิตย์ตกดิน กลางคืนก็มีปาร์ตี้เล็ก ๆ ซีฟู้ดปิ้งย่างริมทะเล ร้องเพลง เล่นดนตรี เล่นเกม เรียกได้ว่าใช้เวลาให้คุ้มกันไปเลย ถือซะว่าให้รางวัลกับตัวเองที่อดทนและขยันมาตลอดจนเรียนจบได้ตามที่ตั้งใจไว้ยังไงล่ะครับ

 

ไปเที่ยวกับครอบครัว

และแล้วก็ได้ใช้เวลาร่วมกับครอบครัวอย่างเต็มที่กันแล้วใช่ไหมล่ะ (ดีใจแทนเลยนะเนี่ย^^) นั้นแพ็คกระเป๋าแล้วจูงมือครอบครัวออกไปเที่ยวพักผ่อนกันเถอะ อาจจะเป็นที่เที่ยวใกล้บ้านที่หมายตาไว้นานแต่ยังไม่ว่างไปสักที หรือจะเป็นที่เที่ยวประจำของครอบครัว บ้านญาติที่ต่างจังหวัดซึ่งไปเติมความฟินกันทุกปีอยู่แล้วก็ได้อีกบรรยากาศ ถ่ายรูปสวย ๆ เดินเล่นชมธรรมชาติชิล ๆ หนีความวุ่นวายของเมืองไปชาร์จแบตให้ร่างกาย ล้อมวงทานอาหารอร่อย ๆ แบบพร้อมหน้า พูดคุยสบาย ๆ รับลมเย็น ๆ ตอนแดดร่มลมตก ส่วนใครชอบแนวแอดเวนเจอร์สุดมันส์ก็ออกไปลุยไปเลอะกันให้สุดเหวี่ยงหน่อยนึงก็น่าสนุกเลยนะเนี่ย ลุย !!

 

ลดน้ำหนัก

จะเข้ามหาวิทยาลัยแล้ว น้อง ๆ หลายคนคงอยากเปลี่ยนตัวเอง โดยเฉพาะน้อง ๆ ไซต์ใหญ่ตะมุตะมิคงอยากลดน้ำหนักและดูดีขึ้นแน่นอน เพราะขืนกินจุ กินทั้งวันแบบเดิมคงเสียความมั่นใจและกลัวคนอื่น ๆ ล้อหุ่นห่วงยางคางสามชั้นเอาได้ ถ้านั้นดีเลยที่จะได้ใช้เวลานี้เปลี่ยนตัวเองให้ดูดีก่อนมหาวิทยาลัยเปิดเรียน ได้หุ่นสเลนเดอร์แถมยังได้สุขภาพแข็งแรงห่างโรคกลับคืนมาด้วยต่างหาก อาจเริ่มจากควบคุมอาหารให้พอดี ลดอาหารขยะ ผัด ๆ ทอด ๆ ขนมหวาน และต้องออกกำลังกายสม่ำเสมอด้วย อันนี้สำคัญมาก ทำได้แบบนี้รับรองหล่อสวยดูดีจนเพื่อนต้องตะลึงไปเลยล่ะ

 

ดูซีรี่ส์มาราธอน

อดใจไม่ดูซีรี่ย์มาหลายเดือน เพราะต้องอ่านหนังสือเตรียมสอบ ทำการบ้าน เรียนติวเพิ่มเติมอีก ตอนนี้จบ ม. 6 แล้วนั้นมาจัดหนักจัดเต็มแบบเน้น ๆ แบบ 4 ซีซั่นจบภายใน 3 วัน มาราธอนให้สมใจอยากดีกว่าเดี๋ยวนอนไม่หลับและจะคุยกับใครไม่รู้เรื่องเอา ฮ่า ๆ ที่ดูค้างไว้ก็จัดต่อเลยอยากรู้เต็มทีว่าพระเอกกับนางเอกจะลงเอยยังไงน๊า จะได้แต่งงานหรือเปล่าหรือตัวโกงจะมีแผนอะไรมาขัดขวางอีก โอ๊ย !! สงสัยจริงจริ๊งต้องรู้ให้ได้ ฮ่า ๆ พูดซะขนาดนี้คืนนี้สตาร์ทกันเลยดีไหมล่ะครับน้อง ๆ (^^)

 

อ่านหนังสือ วรรณกรรม

กิจกรรมนี้เหมาะเลยกับสายดองที่ชอบซื้อหนังสือดองไว้แต่ยังไม่ได้อ่าน ฮ่า ๆ ก็เห็นว่าหนังสือน่าสนใจดีแถมลดราคาอีกใช่ไหมล่ะ ไม่สอยไว้คงเสียดายแย่ (คอเดียวกัน อิอิ) ถ้านั้นจบ ม. 6 ก่อนยื่นคะแนนเข้ามหาวิทยาลัยหรือเปิดเรียนพอมีเวลาว่างให้น้อง ๆ ได้พักผ่อนเข้าสู่โลกหนังสือ อ่านกันแบบชิล ๆ ฟินจิกหมอนกับนิยายโรแมนติ๊กโรแมนติกเรื่องโปรดที่อ่านยังไม่จบ เปลี่ยนบรรยากาศหลอน ขนหัวลุกกับเรื่องแนวสยองขวัญ หรือใครชอบอะไรฮา ๆ เบาสมองก็ต้องหนังสือการ์ตูนเลย หรือจะเป็นความรู้หนักขึ้นมาหน่อยก็น่าสนใจอีกแบบ เอาเป็นว่าอยากอ่านอะไรเลือกตามความสนใจของน้อง ๆ ได้ตามสบายเลย

 

ไปงานเทศกาลดนตรี

สายย่อ สายแดนซ์ ฟังทางนี้ !! ถึงเวลาระเบิดความมันส์ตามจังหวะดนตรีกันแล้ว สอบเสร็จก็ต้องไม่พลาดเลยที่จะไปงานเทศกาลดนตรีสุดว้าว ว้าว ว้าว ที่น้อง ๆ หลายคนรอเวลานี้มานานใช่ไหมล่ะ ร้องให้สุดเสียง เต้นให้สุดเหวี่ยงกับเสียงเพลงท่ามกลางแสงสีแบบจัดเต็มแถมยังได้ใกล้ชิดศิลปินคนโปรดอีกด้วย เอาเป็นว่าชวนเพื่อน ๆ ไปร่วมแจมหลาย ๆ คนก็น่าสนุกขึ้นไปอีก พักผ่อนไปในตัวเติมความสุขก่อนลุยกับมหาวิทยาลัยกันต่อยังไงล่ะ

 

เลือกทำกิจกรรมหลังจบ ม. 6 อย่างไรให้คุ้มค่า

1. เลือกกิจกรรมที่สนใจจริง ๆ แล้วสนุกให้เต็มที่ไปเลย

2. ทำกิจกรรมที่ไม่หนักหรือทำให้เครียด เพราะอาจทำให้เบื่อได้ง่าย

3. ชวนเพื่อนหรือครอบครัวออกไปทำกิจกรรมด้วยกัน

4. ทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น เช่น งานจิตอาสา บำเพ็ญประโยชน์ ฯลฯ

5. ออกไปเที่ยวในที่ที่ไม่เคยไป เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศและสัมผัสสิ่งใหม่ ๆ รอบตัว

 

          เชื่อเลยว่า “กิจกรรมสุดฮิตหลังจบ ม. 6” ที่รวบรวมมาคงอยู่ในแพลนของหลายคนแน่ ๆ เพราะจะได้พักผ่อนเติมความสุขหลังจากเหน็ดเหนื่อยหรือเครียดกับการเรียน-สอบกันมาซะนาน แต่อย่างไรแล้วสิ่งที่ลืมเสียไม่ได้คือต้องใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาทด้วยนะครับ สนุกได้แต่ต้องดูแลตัวเองให้ดี ขอให้กิจกรรมหลังจบ ม. 6 นี้ของน้อง ๆ ทุกคนมีแต่ความสุขและรอยยิ้มนะครับ (^^)

 

เรื่อง : ภานุวัฒน์ มานพ

Tags
Posted by
Plook TCAS
ข่าวค่ายและกิจกรรม
ข่าวรับตรงล่าสุด
Follow us