Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา
Education > TCAS > บทความ
ภาษาที่สามน่าเรียน เป็นที่ต้องการในการทำงาน

  Favorite

          ภาษาที่สาม คือทักษะสำคัญที่น่าสนใจและใช้ต่อยอดได้หลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการใช้สมัครในการเรียนต่อ หรือใช้ในการสื่อสาร แถมยังต่อยอดได้ไกลถึงการทำงาน ใครที่สนใจจะเรียนต่อภาษาที่สาม แต่ยังลังเล ไม่รู้จะเลือกเรียนอะไรดี มาลองศึกษาข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจกันเลย

 

ภาษาที่สามน่าเรียน เป็นที่ต้องการในการทำงาน

 

1. ภาษาจีน

          จีนเป็นหนึ่งในประเทศมหาอำนาจ ที่มีบทบาทสำคัญในหลายเรื่อง ทั้งเรื่องการเมือง เศรษฐกิจ เป็นต้น โดยเฉพาะในตลาดเศรษฐกิจ จีนคือประเทศที่ทำการค้าร่วมกับหลายประเทศ และมีโรงงานที่สำคัญตั้งอยู่ เป็นแหล่งผลิตสินค้าให้กับบริษัทต่าง ๆ มากมาย การค้าของจีนมีการพัฒนาที่ใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ภาษาจีนมีบทบาทสำคัญในการทำธุรกิจ

จำนวนผู้ใช้ภาษาทั่วโลก ประมาณ : 1.10 พันล้านคน

 

2. ภาษาญี่ปุ่น

          ญี่ปุ่นคือประเทศที่มีความน่าสนใจในด้านวัฒนธรรมและการใช้ชีวิต เป็นประเทศที่คนนิยมไปท่องเที่ยวกันมาก เพราะนอกจากความน่าสนใจด้านวัฒนธรรมแล้ว ความเจริญของประเทศและเทคโนโลยีต่าง ๆ นั้นมีสูง และยังเป็นประเทศที่มีบริษัทชั้นนำสัญชาติญี่ปุ่นมากมาย ที่ผลิตสินค้าออกสู่ตลาด มีฐานการผลิตสินค้าที่ได้ชื่อว่ามีคุณภาพ ทำให้ตลาดการจ้างงานต้องการคนทำงานที่มีคุณภาพ นอกจากนี้ชาวญี่ปุ่นยังลงทุนทำธุรกิจในหลายประเทศ ทำให้เกิดการจ้างงานมากขึ้น และต้องการคนที่มีความสามารถทางภาษาญี่ปุ่นเข้าไปร่วมงาน

จำนวนผู้ใช้ภาษาทั่วโลก ประมาณ : 128 ล้านคน

 

3. ภาษาเกาหลี

          เกาหลีเป็นประเทศยอดฮิตในการท่องเที่ยวของคนไทย ภาษาเกาหลีได้รับความนิยมจากอุตสาหกรรมบันเทิงเกาหลี เช่น ซีรีย์ ศิลปินนักร้อง เป็นต้น ทำให้วัยรุ่นและคนส่วนใหญ่หันมาสนใจเรียนภาษาเกาหลี นอกจากนี้ยังเป็นประเทศที่ผลิตสินค้าออกสู่ต่างประเทศมากมาย มีอิทธิพลด้านแฟชั่น สินค้าเครื่องสำอาง สินค้าเทคโนโลยี เป็นต้น บริษัทสัญชาติเกาหลี เข้ามาลงทุนตั้งสินค้าขายในหลายประเทศ รวมทั้งประเทศไทยด้วย ทำให้มีการจ้างงานและต้องการคนที่ สื่อสารภาษาเกาหลีมาทำงานด้วยมากขึ้น

จำนวนผู้ใช้ภาษาทั่วโลก ประมาณ : 77.2 ล้านคน

 

4. ภาษาฝรั่งเศส

          ประเทศที่เป็นจุดเริ่มต้นของหลายแบรนด์ดังระดับโลก ที่ยังได้รับความนิยมจนถึงปัจจุบัน เป็นประเทศที่มีอิทธิพลเกี่ยวข้องกับด้านแฟชั่น สินค้าด้านความงาม และศิลปะค่อนข้างมาก นอกจากนี้ยังมีความสวยงามของสถาปัตยกรรมที่มีชื่อ ทำให้กลายเป็นประเทศที่มีคนจำนวนมากเข้ามาท่องเที่ยว ซึ่งคนในประเทศยังคงนิยมใช้ภาษาฝรั่งเศสกันอยู่มาก ทำให้ตลาดการค้า ยังมีการใช้ภาษาฝรั่งเศสในการทำการค้าอยู่ตลอด ภาษาฝรั่งเศสจึงมีความน่าสนใจในการเลือกเรียนต่อ

จำนวนผู้ใช้ภาษาทั่วโลก ประมาณ : 284.9 ล้านคน

 

5. ภาษาเยอรมัน

          ประเทศเยอรมัน มีบทบาทสำคัญในวงการอุตสาหกรรมเครื่องยนต์, วิทยาศาสตร์, ธุรกิจ และการศึกษา เป็นประเทศสำคัญด้านเศรษฐกิจ คนในประเทศยังคงใช้ภาษาเยอรมันในการสื่อสารเป็นหลัก และยังเป็นภาษาที่มีคนใช้ในสหภาพยุโรป ในมุมด้านการทำธุรกิจ การมีพนักงานที่เก่งภาษาเยอรมันมาทำงาน จึงมีความจำเป็นและมีความก้าวหน้าในหน้าที่การงานสูง เพราะว่าเป็นประเทศที่มีความสำคัญด้านเศรษฐกิจอันดับต้น ๆ ของโลก

จำนวนผู้ใช้ภาษาทั่วโลก ประมาณ : 132 ล้านคน

 

6. ภาษาสเปน

          ภาษาเสปน คือภาษาอันดับต้น ๆ ของโลก ที่ได้รับความนิยมในการใช้ และเป็นหนึ่งในภาษาราชการที่ใช้ในหน่วยงานของ UN อีกด้วย คนที่สนใจทำงานหรือเรียนด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ภาษาสเปนก็เป็นอีกภาษาที่น่าสนใจ นอกจากนี้ยังเป็นประเทศที่ได้รับความนิยมในการท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและน่าสนใจ

จำนวนผู้ใช้ภาษาทั่วโลก ประมาณ : 512.9 ล้านคน

 

7. ภาษาโปรตุเกส

          เป็นภาษาที่ประเทศบราซิลใช้ในการสื่อสาร และมีความใกล้เคียงกับภาษาอังกฤษ และยังมีอิทธิพลในเศรษฐกิจระดับโลก เนื่องจากประเทศที่มีการเติบโตทางธุรกิจหลายประเทศ ใช้ภาษาโปรตุเกสในการสื่อสาร และยังมีความต้องการคนทำงานที่สามารถสื่อสารภาษาโปรตุเกสได้

จำนวนผู้ใช้ภาษาทั่วโลก ประมาณ : 236.5 ล้านคน

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

ภาษาที่ควรเรียน ภาษาที่สามที่เรียนแล้วโคตรคุ้มค่าตลอดชีวิต สืบค้นเมื่อ 23 มิ.ย. http://www.allofimpulsion.com
7 ภาษาที่ควรเรียนรู้ ช่วยเพิ่มโอกาสการทำงานในปี 2020 สืบค้นเมื่อ 23 มิ.ย. https://jobschiangrai.com/
7 ภาษาที่ควรเรียนรู้ ช่วยเพิ่มโอกาส ความก้าวหน้าในการทำงาน ปี 2020 สืบค้นเมื่อ 23 มิ.ย. https://unicourse.in.th/
10 อันดับภาษาที่คนใช้มากที่สุดในโลก สืบค้นเมื่อ 23 มิ.ย. http://www.ecc.ac.th/m/knowledge_detail.php?id=456

 

Tags
Posted by
Plook TCAS
ข่าวค่ายและกิจกรรม
ข่าวรับตรงล่าสุด
Follow us