Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา
Education > TCAS > บทความ
ทักษะที่ได้จากการไปเรียนต่างประเทศ

  Favorite

          ไปเรียนต่างประเทศ มีดีอย่างไร? พี่ปลูกจะพาน้อง ๆ มาหาคำตอบกัน กับทักษะยอดฮิตที่เด็กไทยส่วนใหญ่มักจะได้ติดตัวกลับมา หลังจากไปเรียนต่างประเทศ ที่สำคัญทักษะเหล่านี้ยังเป็นประโยชน์ และต่อยอดในการใช้ชีวิตได้หลายด้านอีกด้วย

 

ทักษะยอดฮิต ที่ได้จากการไปเรียนต่างประเทศ

 

1. การแก้ปัญหาแบบเด็ดขาด

          จะไปเรียนต่างประเทศได้ ไม่ใช่เรื่องง่ายที่แค่คิดแล้วทำได้เลย ต้องผ่านหลายขั้นตอน การใช้ชีวิตก็ไม่ได้ราบรื่นทุกอย่าง กว่าจะมีเพื่อนได้ก็ต้องผ่านช่วงเวลาที่ต้องใช้ชีวิตคนเดียว คิด วางแผน เรื่องชีวิตและการเรียน การใช้ชีวิตแบบนี้ในต่างประเทศเป็นเวลานาน จะทำให้เราเริ่มคุ้นชินจนสามารถคิดและวางแผน ตัดสินใจกับปัญหาต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วและมีระบบมากขึ้น เพราะต้องช่วยเหลือและตัดสินใจเองทุกอย่าง ซึ่งเป็นข้อดีที่คนเรียนต่างประเทศส่วนใหญ่ มักจะได้ทักษะนี้ติดมาแบบไม่รู้ตัว

 

2. เรียนรู้การปรับตัวได้ดี

          การใช้ชีวิตในสังคมที่มีคนหลายเชื้อชาติ นอกจากเรื่องภาษาแล้ว ยังต้องเรียนรู้การปรับตัว เพื่อที่จะสามารถเข้าสังคมกับคนหมู่มากได้ คนที่เรียนจบต่างประเทศส่วนใหญ่ มักจะมีทักษะที่ดีในการเข้าหาผู้อื่น กล้าและไม่กลัว หรือเขินอายกับการเจอคนใหม่ ๆ แต่เป็นทักษะที่ดีในการทำงาน

 

3. มีทักษะทางภาษาที่ดี

          จริง ๆ แล้วคนที่ตัดสินใจไปเรียนต่างประเทศ มักมีทักษะภาษาที่ดีเป็นพื้นฐาน แต่การไปใช้ชีวิตในต่างแดน เป็นเสมือนการพาตัวเองไปอยู่กับสังคมที่เป็นเจ้าของภาษา ทำให้เราได้ใช้ทักษะภาษาอยู่ตลอด ซึ่งยิ่งใช้บ่อย ยิ่งซึมซับ ยิ่งเก่งและใช้ภาษาได้คล่องมากขึ้น ซึ่งในยุคนี้ภาษาที่สาม ก็เป็นใบเบิกทางที่ดีในการทำงานได้อย่างมาก

 

4. มีวิธีการสื่อสารที่น่าสนใจ

          เคยสังเกตไหมว่า ชาวต่างชาติมักมีวิธีการพูดที่ไม่เหมือนคนไทย ส่วนหนึ่งมาจากวัฒนธรรมที่ต่างกัน ทำให้คนที่เรียนต่างประเทศ มักซึมซับวิธีการสื่อสารของชาวต่างชาติกลับมาด้วย เช่น การพูดด้วยน้ำเสียงที่น่าสนใจ เข้ากับเนื้อเรื่องที่กำลังพูด , สีหน้าท่าทางที่สอดคล้องกับเรื่องที่พูด, วิธีการโน้มน้าวให้คนฟังรู้สึกสนใจ เป็นต้น แม้จะเป็นบทสนทนาที่เห็นต่าง ก็มีวิธีการพูดที่ชวนฟังและดูไม่ขัดแย้งต่อกัน ทั้งหมดนี้คือทักษะการสื่อสาร ที่ต่อยอดในการทำงานได้อย่างดีเยี่ยม

 

5. มีความกล้าในการทำสิ่งต่าง ๆ

          บุคลิกของชาวต่างชาติที่เรารู้กันดีคือ ความกล้าที่มีมากกว่าคนไทย ไม่ว่าจะเป็น การที่จะคิดอะไรใหม่ ๆ กล้าที่จะคิดต่าง กล้าที่จะพูด กล้าที่จะลงมือทำโดยไม่กลัวอะไร กล้าที่จะเผชิญหน้ากับทุกสิ่ง กล้าทำในสิ่งที่รู้ว่าเสี่ยงแต่ก็จะลอง เป็นต้น นี่คือคุณสมบัติที่นักเรียนไทยที่ไปเรียนต่างประเทศ จะได้รับกลับมา ความกล้าเหล่านี้มีประโยชน์ในอนาคต โดยเฉพาะการทำงานและการประกอบธุรกิจ ที่ช่วยเพิ่มโอกาสประสบความสำเร็จ ให้มีมากขึ้น โดยเริ่มต้นจาก “ความกล้า”

 

          ทักษะเหล่านี้เป็นทักษะยอดฮิต ที่คนไปเรียนต่างประเทศแล้วมักจะได้กลับมา ซึ่งเป็นบางส่วนเท่านั้น จริง ๆ แล้วยังมีอีกหลายทักษะ สำคัญคือ เป็นทักษะที่น่าสนใจ เพราะสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิต โดยเฉพาะการทำงานต่างได้เป็นอย่างดี และองค์กรส่วนใหญ่มักต้องการคนทำงาน ที่มีทักษะเหล่านี้ติดตัว

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

5 ทักษะการทำงานสุดเจ๋งที่ได้จากการไปเรียนนอก. สืบค้นเมื่อ 15 มิ.ย. 63 https://www.hotcourses.in.th

 

Tags
Posted by
Plook TCAS
ข่าวค่ายและกิจกรรม
ข่าวรับตรงล่าสุด
Follow us