Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Vocabulary: เรียนรู้ภาษาอังกฤษกับสิบสองนักษัตร ตอน ปีขาล (เสือ)

Posted By Sasipim J. | 23 เม.ย. 63
8,233 Views

  Favorite

มาถึงปีนักษัตรลำดับที่ 3 ซึ่งก็คือ ปีขาล หรือ ปีเสือ ว่ากันว่า พี่เสือนั้น เป็นสัญลักษณ์ของความกล้าหาญ ทรงพลัง เป็นเจ้าป่า และดุร้าย แต่ว่า คนเกิดปีนี้จะเป็นอย่างไร มาดูพร้อมฝึกภาษาอังกฤษกันเลยค่ะ


ใครบ้างที่เกิดในปีนักษัตรขาล

Tiger is the third in the 12-year cycle of Chinese zodiac sign. The Years of the Tiger include 1914, 1926, 1938, 1950, 1962, 1974, 1986, 1998, 2010, 2022, 2034...    
(ปีขาลคือลำดับที่สามในสิบสองวงรอบของจักรราศีแบบจีน ปีขาลยังหมายรวมถึงปี 1914, 1926, 1938, 1950, 1962, 1974, 1986, 1998, 2010, 2022, 2034...)


Personality of the Tiger บุคลิกลักษณะของคนปีขาล

In most cases, people with Chinese zodiac sign 'Tiger' are powerful, independent, confident and brave. They have strong sense of errantry, being frank and easy to win others' trust. In their middle age, their fate may be uneven, but after hardships, they will enjoy a bright prospect. While they are also likely to be dogmatic, and like showing off when accomplishing something.
(โดยมากแล้ว คนที่เกิดในจักรราศีของจีนในปีขาลจะมีความทรงพลัง รักอิสระ มั่นใจในตัวเอง และกล้าหาญ พวกเขามีความกล้าที่จะท่องเที่ยวไปทั่ว เป็นคนเปิดเผยจริงใจและง่ายที่จะชนะความเชื่อใจของผู้คน ในช่วงวัยกลางคน โชคชะตาของพวกเขาอาจจะไม่ราบรื่น แต่หลังจากความยากลำบากผ่านพ้นไป พวกเขาจะได้รื่นรมย์กับโอกาสที่สว่างสดใส ขณะที่พวกเขาดูเหมือนจะหัวรั้น และชอบโอ้อวดเมื่อได้ทำสิ่งใดสำเร็จ)


Fortune in 2020 โชคชะตาในปี 2020

In 2020, people born in the years of Tiger will get good opportunities in career that they may have a promotion or finish their job successfully. They will also get help from their mothers’ side. They may get a little problems in their love and relationship, so take care of the lovers. They’d better protect wealth or other important things at home to avoid from being stolen. For Tiger kids, they should not touch cats and dogs.
(ในปี 2020 คนที่เกิดในปีเสือจะได้รับโอกาสที่ดีในเรื่องอาชีพซึ่งจะทำให้พวกเขาได้รับการสนับสนุนหรือประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน พวกเขาจะได้รับความช่วยเหลือซึ่งมาจากทางฝั่งมารดา เขาอาจจะมีปัญหาเล็กน้อยในเรื่องความรักและความสัมพันธ์ ดังนั้นจึงควรดูแลคนรักให้ดี และควรจะดูแลเรื่องทรัพย์สินหรือสิ่งของมีค่าต่างๆ ที่อยู่ที่บ้านให้ดีด้วยเพื่อป้องกันการถูกโจรกรรม สำหรับเด็กๆ ปีขาล พวกเขาไม่ควรจับต้องแมวหรือสุนัข)


Jobs & Careers การงานและอาชีพ

Best Jobs: Economist, politician, adventurer, management officer...
(อาชีพที่ดีที่สุด นักเศรษฐศาสตร์, นักรัฐศาสตร์, นักผจญภัย, ผู้จัดการสำนักงาน)

Best Working Partners: Pig, Horse and Dog
(หุ้นส่วนการทำงานที่ดีที่สุด ปีกุน ปีม้า และปีจอ)

Best Age to Start a Business: 35 – 50
(ช่วงอายุที่ดีที่สุดในการเริ่มต้นธุรกิจ 35-50)

Best Career Field: Catering Industry, Outdoor Sports Facilities Field
(สาขาอาชีพที่ดีที่สุด อุตสาหกรรมการทำอาหาร, ส่วนงานอุปกรณ์กีฬากลางแจ้ง)

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Sasipim J.
  • 6 Followers
  • Follow