Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Vocabulary: 5 งานปาร์ตี้ภาษาอังกฤษ รู้ไว้ก่อนไปสังสรรค์

Posted By -imm- | 08 เม.ย. 62
17,399 Views

  Favorite

ในต่างประเทศนั้นจะมีการรวมตัวกันเพื่อจัดงานสังสรรค์หรือที่เรารู้จักกันดีว่าปาร์ตี้ (Party) ค่อนข้างบ่อยมาก และจะแตกต่างไปตามโอกาส เช่น งานเลี้ยงส่ง งานฉลองรับปริญญา งานวันเกิด เป็นต้น วันนี้อิมเลยอยากมานำเสนอ 5 งานปาร์ตี้ที่น่าสนใจนอกเหนือจากงานพื้นฐานเหล่านั้น มาสังสรรค์กันเลย


A Hen Party

คืองานเลี้ยงสละโสดของทางฝั่งเจ้าสาวเปรียบเสมือนการทิ้งทวนความเป็นสาวโสดครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะเข้าสู่พิธีแต่งงาน โดยที่ส่วนใหญ่เจ้าสาวมักจะไม่รู้ตัวหรือไม่รู้รายละเอียดของงาน ซึ่งการจัดงานนี้จะขึ้นอยู่กับเพื่อน ๆ หรือคนสนิทของเจ้าสาวว่าอยากจะจัดงานนี้ให้มันสุดเหวี่ยงขนาดไหน และมักจะมีเซอร์ไพรส์สุดซี้ดให้เจ้าสาวด้วย อาจจะมีความติดเรทนิด ๆ เซ็กซี่วาบหวิวหน่อย ๆ เช่น อาจจะมีหนุ่ม ๆ มาเต้นบด ๆ สร้างความสนุกสนานในงาน หรืออาจจะมีของขวัญสุดแซบ มาให้เจ้าสาวโดยเฉพาะ เป็นต้น


A Stag Party

คืองานเลี้ยงสละโสดของทางฝั่งเจ้าบ่าวซึ่งตรงข้ามกับ A hen party นั่นคือเป็นการทิ้งทวนความเป็นหนุ่มโสดครั้งสุดท้ายก่อนเข้าสู่พิธีแต่งงานเช่นกัน ซึ่งคนที่จัดงานนี้ก็จะเป็นเพื่อนหรือคนสนิททางฝั่งเจ้าบ่าว ซึ่งลักษณะการจัดงานจะคล้าย ๆ กับงานเลี้ยงสละโสดของเจ้าสาวเลยนั่นเอง


Fancy Dress Party

คืองานเลี้ยงที่คนในงานจะต้องแต่งตัวแปลก ๆ อย่างสร้างสรรค์ บางคนอาจจะแต่งเลียนแบบคนดัง แต่งเป็นตัวตลก หรือแม้กระทั่งแต่งตัวเป็นสิ่งของ นอกจากนั้นงานนี้ส่วนใหญ่มักจะมีรางวัลสำหรับคนที่แต่งตัวสร้างสรรค์ และโดดเด่นอีกด้วยด้วย Fancy Dress Party นั้นมักถูกจัดขึ้นในช่วงปีใหม่ หรือวันฮาโลวีนนั่นเอง


A baby Shower

ไม่ใช่งานอาบน้ำทารกนะ อย่าเข้าใจผิดกันแต่นี่คืองานเลี้ยงฉลองทารกที่ใกล้คลอด หรือคุณแม่ที่ใกล้จะคลอดแล้ว ส่วนใหญ่ตามธรรมเนียมแล้วมักจะเป็นการนำของขวัญมาต้อนรับทารกที่กำลังจะคลอดสู่โลกกว้าง อาจจะเป็นแก้วแหวนเงินทอง หรือของใช้จำเป็น การจัดงานอาจจะไม่ได้มันสุดเหวี่ยงมากนัก อาจจะงานเลี้ยงเล็ก ๆ พูดคุยเกี่ยวกับทารกน้อย และจะมีการจัดกิจกรรมเช่น การทายน้ำหนักทารกน้อย การทายลักษณะต่าง ๆ เป็นต้นเพื่อเป็นการสร้างสีสันให้กับงาน


A Launch Party

คืองานเลี้ยงที่จัดขึ้นเพื่อเปิดตัวสินค้าใหม่ ซึ่งจะมีการอธิบายลักษณะต่าง ๆ และความน่าสนใจของสินค้านั้น ๆ โดยคนในงานจะมีทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ รวมไปถึงอาจจะมีการแจกสินค้าตัวทดลองให้กับคนที่มาร่วมงานอีกด้วย


เป็นอย่างไรบ้างคะ สังเกตได้ว่าหลาย ๆ งานเราเคยรู้จักนะ แต่อาจจะไม่รู้ชื่อของงาน ทีนี้ได้รู้แล้ว เวลาใครถามเราตอบได้แน่นอน เย้ แล้วเจอกันใหม่บทความหน้านะคะ see ya

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • -imm-
  • 5 Followers
  • Follow