Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

aT center เตรียมจัดสัมมนาเผยสรรพคุณมหัศจรรย์จากโสมเกาหลี ครั้งแรกในประเทศไทย

Posted By Plook News | 17 พ.ย. 60
2,269 Views

  Favorite

องค์การโคเรีย อะโกร-เทรด เซ็นเตอร์ (aT center) จัดงานสัมมนาในหัวข้อ "2017 Korean Ginseng Seminar in Bangkok" ขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย โดยมีวัตุประสงค์เพื่อสนับสนุนและต้องการประชาสัมพันธ์โสม และโสมแดงจากประเทศเกาหลีใต้ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง

โดยทราบกันดีว่าโสมและโสมแดงนั้นเป็นสมุนไพรขึ้นชื่อของประเทศเกาหลีมาอย่างยาวนาน เนื่องจากสภาพภูมิประเทศและภูมิอากาศที่เหมาะสมแก่การเพราะปลูก โสมเกาหลีจึงมีเอกลักษณ์โดดเด่นกว่าโสมจากประเทศอื่น
 


อีกทั้งโสมเกาหลียังได้รับการรับรองให้ใช้เป็นยาทางการแพทย์จากองค์การอนามัยโลก (WHO) อีกด้วย โสมเกาหลีมีประโยชน์และสรรพคุณมากมาย อาทิ ข่วยคุมระดับน้ำตาลในเลือดในโรคเบาหวาน ช่วยลดคอเลสเตอรอล เพิ่มความทรงจำ ป้องกันการหดตัวของทางเดินหายใจ ตลอดจนป้องกันโรคมะเร็งและช่วยในเรื่องการไหลเวียนของโลหิต เป็นต้น

ภายในงานมีการนำเสนอสุดยอดสรรพคุณของสมุนไพร “โสมและโสมแดง” จากประเทศเกาหลี โดย อดีตประธานสมาคมโสมเกาหลี  ศาตราจารย์ คิม ซิควาน จากมหาวิทยาลัย คอนกุก และ รองศาสตราจารย์ ดร. ดำรงค์ ฐานดี ผู้อำนวยการศูนย์เกาหลีศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่จะมาพูดคุยถึงสรรพคุณต่าง ๆ รวมถึงการแนะนำการเลือกซื้อโสมอย่างถูกวิธีจากผู้เชี่ยวชาญ การสาธิตวิธีการปรุงอาหารเกาหลีโดยใช้โสมและโสมแดงเป็นวัตถุดิบหลัก ในเมนู “ซัมเกทัง หรือ ไก่ตุ๋นโสม” พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้ลิ้มชิมรสชาติเมนูอาหารจากโสมมากมาย หลากหลายชนิด และรับชมผลิตภัณฑ์อาหารและยาจากโสม และโสมแดง

โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2560 ตั้งแต่เวลา 14.00 – 18.00 น. ณ ห้องนภาลัย โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow