Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ทราบผลแล้ว ! “ชุดเมขลาล่อแก้ว” ชนะเลิศการออกแบบชุดประจำชาติ 2017

Posted By Boonvipa | 12 ก.ย. 60
4,495 Views

  Favorite
ชุดเมขลาล่อแก้ว ชนะเลิศการออกแบบชุดประจำชาติ 2017

ประกาศผลให้ทราบกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับการประกวดออกแบบชุดประจำชาติประจำปี 2017 ภายใต้แนวคิด “ครีเอทีฟไทย” ซึ่งเฟ้นหาชุดประจำชาติไทยสุดปังเพื่อให้นางงามคนปัจจุบัน “มารีญา พูลเลิศลาภ” สวมใส่ขึ้นอวดโฉมบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2017 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา
 


วนมาทุกปีก็มีเรื่องให้กองประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สได้กุมขมับ หนักใจกับการคัดเลือกชุดประจำชาติเป็นประจำทุกปี ซึ่งที่ปีนี้มีผลงานที่ส่งเข้าร่วมประกวด จำนวน 263  ผลงาน โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิของกองประกวดฯ ได้คัดเลือกผลงานที่มีความโดดเด่นเข้ารอบสุดท้ายจำนวน 6 ผลงาน เพื่อให้เจ้าของแบบได้มานำเสนอแนวคิดในการออกแบบพร้อมเสนอวัสดุในการตัดเย็บด้วยตนเอง
 

ผลงานที่เข้ารอบสุดท้าย  6 ผลงาน คือ

1. ดำเนินสะดวก ออกแบบโดย นายศิวรุฬห์ แสนสุข อาชีพ  ดีไซน์เนอร์

2. เมขลาล่อแก้ว ออกแบบโดย นายประภากาศ อังศุสิงห์ อาชีพ  ดีไซน์เนอร์

3. Kinari Waltz  ออกแบบโดย นายภราดร เกตุรัตน์ อาชีพ  ดีไซน์เนอร์

4. The Puppetry of Siam ออกแบบโดย นายกฤตเมธ สีถาน อาชีพครู

5. CHANG  ออกแบบโดย นายธีร์ ผาสุข  อาชีพ สไตล์ลิสต์

6. The Thai Power (สู้สุดใจ...ไทยแลนด์) ออกแบบโดย นายอัษฎกร ลาภบุญเรือง อาชีพนักศึกษา
 

 ดำเนินสะดวก
เมขลาล่อแก้ว
Kinari Waltz 
The Puppetry of Siam
CHANG 
The Thai Power (สู้สุดใจ...ไทยแลนด์)


โดยปีนี้ได้คณะกรรมการตัดสินทั้งหมด 6 คน คือ อาจารย์ปัญญา วิจินธนสาร คณะจิตรกรรมประติมากรรม และภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร รองศาสตราจารย์ เอื้อเอ็นดู  ดิศกุล ณ อยุธยา คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลลิดา ตงศิริกุล รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย อธิษฐ์ ฐิรกิตติวัฒน์ จากห้องเสื้อ เซอร์เฟส  หิรัญกฤษฎิ์ ภัทรบริบูรณ์กุล นักวิชาการวัฒนธรรม เจ้าของรางวัล ชนะเลิศการออกแบบชุดประจำชาติ 2 ปีซ้อน (2015 และ  2016) ชิชญาสุ์  กรรณสูต ผู้จัดการกองประกวดฯ และรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท จันทร์ 25 จำกัด และมี มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 ร่วมพิจารณาด้วยอีกคน

ซึ่งระหว่างการพรีเซ็นต์ผลงานที่ถูกคัดเลือกเข้ารอบ 6 ชุดสุดท้าย นักออกแบบและดีไซน์เนอร์ผู้ส่งเข้าประกวดหลายท่านก็ต่างตั้งใจและพรีเซ็นต์ชุดในรูปแบบของใครของมัน เพื่อให้คณะกรรมการทุกท่านได้เห็นถึงรายละเอียดความงามและการใส่ใจของชุดในปีนี้
 


เกณฑ์การให้คะแนนประกอบด้วย แนวคิดในการออกแบบและแรงบันดาลใจ สิ่งที่สื่อถึงความเป็นไทย ความคิดสร้างสรรค์ ความเป็นไปได้จริงในการตัดเย็บ

และผลการตัดสินอย่างเป็นเอกฉันท์ก็ให้ชุด “ชุดเมขลาล่อแก้ว” ออกแบบโดย นายประภากาศ อังศุสิงห์ ได้รับรางวัลชนะเลิศ  โดยจะได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท และหากได้รับรางวัล ชุดประจำชาติยอดเยี่ยมในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017 จะได้รับรางวัลอีก 30,000 บาท
 


ทั้งนี้ กองประกวดฯจะดำเนินการตัดเย็บชุด “ชุดเมขลาล่อแก้ว” ให้เสร็จสมบูรณ์ เพื่อให้ “มารีญา พูลเลิศลาภ” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 แสดงให้สื่อมวลชนชม ในต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ พร้อมชุดราตรี ที่จะใช้ในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017  อีก  3  ชุด ก่อนเดินทางไปประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017 โดยการประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2017 รอบตัดสิน จะมีขึ้นในวันที่ 27 พฤศจิากยน พ.ศ.2560 (ตามเวลาประเทศไทย) ณ ประเทศ สหรัฐอเมริกา

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow