Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ร่วมชมนิทรรศการ "กิหมี หมาจาก นมสิงห์"

Posted By Plook News | 22 มิ.ย. 60
2,340 Views

  Favorite

อีกหนึ่งงานดี ๆ ที่สำนักพิมพ์เมืองโบราณ และหอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร เปิดโอกาสให้ทุกท่านได้มาร่วมเปิดคลังความรู้ศัพท์ศิลปะ-หัตถกรรมไทย กับศาสตราจารย์วิบูลย์ ลี้สุวรรณ (ราชบัณฑิต) ในนิทรรศการ "กิหมี หมาจาก นมสิงห์" 
 


โดยงานนี้เปิดโอกาสให้ทุกท่านได้มาร่วมไขข้อสงสัย "หมี" ที่หน้าเหมือนหมาปักกิ่ง "หมา" ที่ไม่ได้มีสี่ขา และ "นม" อะไร อยู่ในวัด พร้อมร่วมศึกษาคำศัพท์ไทยที่หล่นหายไปจากยุคสมัยอีกมากมาย ในงาน “นิทรรศการ กิหมี หมาจาก นมสิงห์”  

จัดขึ้น ณ ชั้น 2 หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร ถนนราชดำเนิน Bangkok City Library  ระหว่างวันที่ 16-30  มิถุนายน 2560 และในวันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมานั้น ยังมีกิจกรรมให้ผู้ร่วมงานได้ร่วมฟังประสบการณ์การทำงานและความสนใจในงานศิลปะและหัตถกรรมไทยของศาสตราจารย์วิบูลย์ ลี้สุวรรณ (ราชบัณฑิต) ผู้เขียนหนังสือชุดพจนานุกรม จากมุมมองของลูกชาย วัชรบูลย์ ลี้สุวรรณ ซึ่งดำเนินรายการโดย คุณศรัณย์ ทองปาน ค่ะ และร่วมชมนิทรรศการ ชมเครื่องมือเครื่องใช้หัตถกรรมพื้นถิ่นทั่วประเทศ จากการสะสมตลอดการทางานกว่า 30 ปี ของศาสตราจารย์ วิบูลย์ ลี้สุวรรณ (ราชบัณฑิต) 
 

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมชมนิทรรศการ"กิหมี หมาจาก นมสิงห์" ก็สามารถมากันได้ตั้งแต่ วันนี้ - 30  มิถุนายน 2560 ในวันอังคารถึงวันเสาร์ ณ หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร Bangkok City Library  

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow