Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

กิจกรรม “วิ่งเพื่อพ่อ ต่อต้านยาเสพติด” (Run for Dad against Drugs)

Posted By Plook News | 05 มิ.ย. 60
4,086 Views

  Favorite

ตามมติการประชุมสมัชชาใหญ่องค์การสหประชาชาติ เมื่อเดือนมิถุนายน 2530 ได้กําหนดให้วันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก ซึ่งประเทศไทยไดยึดถือปฏิบัติและยืนยันเจตนารมณ์อย่างแน่วแน่ ที่จะรวมกับประชาคมโลกในการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด โดยมีหน่วยงาน องค์กรภาคีที่เกี่ยวของ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาชน รวมกันจัดกิจกรรมรณรงค์ต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2530 จนถึงปัจจุบัน

 


สํานักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (สํานักงาน ป.ป.ส.) ในฐานะหน่วยงานกลาง ในการขับเคลื่อนยุทธศาสตรด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของประเทศ ไดดําเนินการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ และจัดกิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) เป็นประจําทุกปี โดยกําหนดกรอบแนวทางในการจัดกิจกรรมเพื่อให้หน่วยงานภาคีที่เกี่ยวของทั้งภาครัฐและภาคเอกชน นําไปดําเนินการรณรงค์ประชาสัมพันธ์และจัดกิจกรรมในพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบถึงโทษพิษภัยจากยาเสพติด และรับรู้ถึงความสําคัญของวันต่อต้านยาเสพติดโลก

สําหรับปี 2560 ซึ่งยังอยู่ในช่วงของการถวายความอาลัยต่อ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ที่ทรงเสด็จสวรรคต รัฐบาลได้ขอความร่วมมือให้งดจัดงานมหรสพ งานรื่นเริงต่าง ๆ และกําหนดให้จัดกิจกรรมเป็นการถวายความอาลัย เพื่อให้คนในชาติได้แสดงความจงรักภักดีและสํานึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ ๙ ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย
 


สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (สํานักงาน ป.ป.ส.) และส่วนรณรงค์และผลิตสื่อ สํานักงานเลขานุการกรม จึงได้กําหนดจัดกิจกรรมรณรงค์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ในวันที่ 26 มิถุนายน 2560 กิจกรรมเดิน-วิ่ง มินิมาราธอน “วิ่งเพื่อพ่อ ต่อตานยาเสพติด” (Run for Dad against Drugs) เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนตามนโยบายรัฐบาลให้เห็นถึงความสําคัญของการแก้ไขปัญหายาเสพติด และการรวมกันแสดงพลังในการต่อต้านยาเสพติดเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก 26 มิถุนายน ปี 2560 ภายใต้คําขวัญ “ทําดีเพื่อพอ ต่อต้านยาเสพติด”

โดยกิจกรรมวิ่งมินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร และ 3 กิโลเมตร จะเกิดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายนนี้ ณ สวนหลวง ร.9 กรุงเทพมหานคร ร่วมบริจาคเพื่อมูลนิธิพระดาบส สนับสนุนเยาวชนผู้ด้อยโอกาสทางการศึกษา สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/ONCB.TH หรือ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow