Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

นายธนินท์ – คุณหญิงเทวี เจียรวนนท์ และครอบครัว ร่วมพิธีถวายวิปัสสนาคารนานาชาติ ณ ไร่เชิญตะวัน จ.เชียงราย

Posted By Plook News | 22 ก.พ. 60
2,902 Views

  Favorite

นายธนินท์ – คุณหญิงเทวี เจียรวนนท์ และครอบครัว ร่วมพิธีถวายวิปัสสนาคารนานาชาติ ณ ไร่เชิญตะวัน จ.เชียงราย ศูนย์กลางเผยแผ่พระพุทธศาสนาสู่ประชาคมโลก ซึ่งครอบครัวเจียรวนนท์ ผู้บริหารและพนักงานในเครือเจริญโภคภัณฑ์ และทรู คอร์ปอเรชั่น ได้ร่วมสนับสนุนปัจจัยสมทบทุนสร้างขึ้น จำนวน 22,200,000 บาท ตั้งแต่เดือนมกราคม 2559  
 

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา

 

โดยใช้เวลาก่อสร้างจนแล้วเสร็จสมบูรณ์ 1 ปีเต็ม เพื่อมอบให้แก่ศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน จ.เชียงราย ใช้เป็นรมณียสถานสำหรับการจัดวิปัสสนากรรมฐานที่สามารถรองรับผู้ปฏิบัติธรรมได้ถึง 1,000 คน อันเป็นการส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนได้มีโอกาสศึกษาเรียนรู้พระพุทธศาสนา ช่วยกล่อมเกลาจิตใจให้เกิดสติ ปัญญา และดำรงชีวิตอย่างมีความสุข 

โดยในพิธีถวายวิปัสสนาคารนานาชาติอย่างเป็นทางการครั้งนี้ ได้รับเมตตาจากพระเทพสิทธินายก เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยพระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (ว.วชิรเมธี) ประธานมูลนิธิวิมุตตยาลัย ประกอบพิธีปิดทองป้ายวิปัสสนาคารนานาชาติ  และมีชาวเชียงรายที่มีจิตเลื่อมใสศรัทธากว่า 500 คน มาร่วมอนุโมทนาบุญในงานนี้ด้วย

 

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา

 

การมีส่วนร่วมสมทบทุนสร้างวิปัสสนาคารนานาชาติ ณ ศูนย์วิปัสสนาสากล ไร่เชิญตะวัน  สะท้อนถึงความตั้งใจของนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่ต้องการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา สร้างสรรค์สังคมไทยให้ยั่งยืน

ทั้งนี้ วิปัสสนาคารนานาชาติแห่งนี้ มีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า วิหารดอกบัว หรือ Lotus Meditation Hall ที่ได้รับการออกแบบและอำนวยการสร้างโดย พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (ว.วชิรเมธี) และ อ.สมลักษณ์ ปันติบุญ ศิลปิน จ.เชียงราย มีความโดดเด่นด้วยฝาไหลเทคนิคโบราณ ที่ออกแบบเป็นรูปดอกบัว สัญลักษณ์แห่งพระนิพพาน จำนวน 5,000 ดอก

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow