Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

จี้หน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ปัญหาการศึกษา-ศาสนา-วัฒนธรรม จังหวัดชายแดนใต้

Posted By Plook TCAS | 28 ต.ค. 59
2,298 Views

  Favorite

พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และหัวหน้าคณะผู้แทนพิเศษของรัฐบาล หรือ “รัฐบาลส่วนหน้า” ในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดเผยว่า พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) และรองหัวหน้าคณะ และ 5 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในกลุ่มภารกิจงานที่ 4 (ด้านการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม) ได้รายงานผลการดำเนินการของคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (คปต.) ในปีงบประมาณ 2559 ที่ผ่านมา โดยเฉพาะด้านการศึกษา พบว่าสถาบันการศึกษากลุ่มเป้าหมายทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ได้รับการยกระดับคุณภาพตามนโยบายรัฐ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของเด็กสูงขึ้นทุกระดับ ที่ประชุมรับทราบแผนปฏิบัติการการแก้ไขปัญหาประจำปีงบ 2560 ของแต่ละหน่วยงานด้วย โดยย้ำกับที่ประชุมว่าขอให้นำข้อขัดข้อง และข้อคิดเห็นที่แต่ละหน่วยงานนำเสนอ มาคุยกันในกลุ่มผู้แทนพิเศษ โดยเฉพาะหากเป็นเรื่องจำเป็นต้องสั่งการจากในระดับสูงผ่านตนไปสู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ขอให้เสนอเข้ามา

พล.อ.สุรเชษฐ์กล่าวว่า ปีงบ 2560 ศธ.ได้รับงบ 2,777 ล้านบาท ในการขับเคลื่อนการพัฒนาการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งได้วางกรอบการทำงาน และกำหนดจุดเน้นไว้ 7 เรื่อง โดยมีแผนงาน/โครงการรองรับรวม 128 โครงการ

แหล่งข้อมูล
http://www.matichon.co.th/news/337434
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook TCAS
  • 29 Followers
  • Follow