Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รมว.ศึกษาธิการ นำพระราชดำรัสในหลวงให้ครูปฎิบัติ

Posted By Plook TCAS | 18 ต.ค. 59
2,244 Views

  Favorite

รมว.ศึกษาธิการ นำผู้บริหารองค์กรหลัก ศธ.ลงนามแสดงความอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมให้ข้าราชการครูทุกคน นำพระราชดำรัสในหลวงเรื่อง “การสอนคน” ไปขับเคลื่อนให้เกิดขึ้นเป็นรูปธรรม
พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ  รมว.ศึกษาธิการ  พร้อมด้วย พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์  รมช.ศึกษาธิการ  นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์  รมช.ศึกษาธิการ และผู้บริหารระดับสูงของ ศธ. ร่วมลงนามแสดงความอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามมินทราธิราช บรมนาถบพิตร โดย พล.อ.ดาว์พงษ์ กล่าวว่า  ทุกหน่วยงานไม่ว่าจะเป็นภาครัฐหรือเอกชนได้ทำกิจกรรมเพื่อถวายแด่พระองค์ท่าน ในส่วนของ ศธ.นั้น ตนได้มอบหมายให้สำนักงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (สำนักงาน กศน.) ให้บริการสอนและย้อมเสื้อผ้าสีดำฟรีแก่ประชาชนทั่วประเทศ และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) กับ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จะจัดทำริบบิ้นสีดำแจกให้กับประชาชนเช่นกัน นอกจากนี้จะนำบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่เคยมีพระราชกระแสรับสั่งไว้เมื่อหลายสิบปีมาแล้วในเรื่อง “การสอนคนให้เป็นคนดี” โดยพระองค์ท่านตรัสไว้ว่า คนสอนคนได้แต่เทคโนโลยีสอนคนไม่ได้ เพราะเทคโนโลยีไม่มีจิตใจ  ซึ่งก็หมายถึง ศธ.ที่เป็นหน่วยงานครูโดยตรง ดังนั้นตนจะรับแนวพระราชดำรัสของพระองค์ท่านมาขับเคลื่อนให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมสร้างความตระหนักรู้ให้แก่ข้าราชการสังกัด ศธ.ทุกคนได้นำไปปฎิบัติด้วย

แหล่งข้อมูล
http://www.dailynews.co.th/education/530553
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook TCAS
  • 29 Followers
  • Follow