Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ศธ.แจงครม.ปรับเวลาเรียนช่วย นร.มีคะแนนสอบสูง

Posted By Plook Education | 29 มิ.ย. 59
1,797 Views

  Favorite

 

 

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า กระทรวงศึกษาธิการรายงานต่อที่ประชุม ครม. ถึงผลการดำเนินโครงการลดลดเวลาเรียนเพิ่มความรู้ ด้วยการปรับลดเวลาเรียนในห้องเรียนให้น้อยลง และเพิ่มเวลาเรียนนอกห้องเรียนมากขึ้น จากเดิมระดับประถมศึกษาใช้เวลาเรียนในห้องเรียนร้อยละ 86 ปรับเป็นใช้เวลาเรียนในห้องร้อยละ 7

นอกจากนี้ ระดับมัธยมศึกษา จากเดิมร้อยละ 89 ปรับเป็น 74 สำหรับผลการดำเนินการที่ผ่านมา กระทรวงศึกษาธิการรายงานว่านักเรียนมีน้ำใจต่อกัน มีความสามัคคี จากการทำงานเป็นกลุ่ม รวมทั้งนักเรียนมีความรับผิดชอบในบทบาทของตนเองมากขึ้น และมีความสุขกับการมาโรงเรียน โดยมีการเปรียบเทียบผลการทดสอบโอเนตระหว่างโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการในระดับประถมศึกษาชั้นปีที่ 6 มีผลสอบสูงกว่าโรงเรียนไม่เข้าร่วมในทุกรายวิชา ส่วนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการมีผลสอบสูงกว่าโรงเรียนที่ไม่เข้าร่วมโครงการ 4 รายวิชา ยกเว้นวิชาภาษาอังกฤษ อย่างไรก็ตาม ในที่ประชุมครม. นายกรัฐมนตรีสั่งการให้กิจกรรมนอกห้องเรียนเน้นทักษะภาษาอังกฤษแก่นักเรียน รวมถึงเน้นนโยบายอ่าน-คิด-เขียน-พูด โดยให้หน่วยงานของรัฐพิจารณาเรื่องห้องสมุดของรัฐและโรงเรียนต่างๆ รวบรวมข้อมูลสถิติการใช้ห้องสมุด เพื่อใช้ในการปรับงบประมาณ

แหล่งข้อมูล
http://www.dailynews.co.th/education/505558
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Education
  • 0 Followers
  • Follow