Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พาชมงาน Rak Dok Floral Weeks ที่ตลาดเก่าหัวตะเข้

Posted By Ratchan | 26 ก.ค. 63
2,875 Views

  Favorite

Rak Dok Floral Weeks | ดอกไม้แรก(ยิ้ม)เเย้ม

 

Salarygirlsjourney

 

Rak Dok Floral Weeks | ดอกไม้เเรก (ยิ้ม) แย้ม เรียกได้ว่าเป็นงานที่ช่วยเยียวยาจิตใจหลังจากโควิดตัวร้ายซาลงได้ดีจริง ๆ งานนี้ผู้จัดงานเขาร่วมมือกับชุมชนตลาดเก่าหัวตะเข้ โดยการนำดอกไม้เเสนสวย มาจัดเเสดงตามจุดต่าง ๆ ภายในตลาด โดยมีเเนวความคิดประยุกต์ใช้ดอกไม้ร่วมกับของที่มีในชุมชน

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

ตลาดเก่าหัวตะเข้เเห่งนี้ตั้งอยู่สุดซอยลาดกระบัง 17 ร้านค้าภายในตลาดจะเป็นบ้านไม้อยู่ริมคลองประเวศบุรีรมย์ มีคาเฟ่อยู่หลายร้าน ด้วยความที่อยู่ริมคลองเลยทำให้บรรยากาศชิวมาก เเละก็ยังมีร้านอาหารอร่อย ๆ หลายร้าน เเถมราคาเป็นกันเองมาก

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

จุดจัดแสดงจะมีทั้งหมด 12 จุด โดยจะอยู่กระจายตามร้านเเละคาเฟ่ต่าง ๆ 7 จุด เเต่ละจุดจะมีคอนเซปด้วย เเละมีการนำดอกไม้มาประยุกต์เข้ากับเเต่ละร้านได้อย่างลงตัว อย่างร้านขายอุปกรณ์จับปลา เขาก็นำดอกไม้มาตกเเต่งเเหจับปลา ไม่น่าเชื่อว่าเข้ากันสุด ๆ ถ่ายรูปออกมาสวยมาก

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

เเละภายในโรงระหัดจะมีจุดจัดเเสดงอีก 5 จุด เเละจุดที่เป็นไฮไลท์ของงานคือ How U Remind Me ? ที่จะมีเรือเเจวไม้ตั้งอยู่ท่ามกลางดอกไม้สีม่วง ใคร ๆ ก็ต้องมาถ่ายรูปตรงนี้ เเต่เนื่องจากสถานการณ์โควิดนั้นทางผู้จัดจึงต้องจำกัดผู้เข้าชมจุดนี้เพียงเเค่วันละ 192 คิวเท่านั้น โดยเเบ่งเป็นรอบ ๆ เเนะนำให้ไปเเต่เช้าเพื่อไปรับบัตรคิว เขาจะเริ่มเเจกบัตรคิวตอน 9.30 น. ใครที่ไปเที่ยวงานคนเดียวเเล้วกลัวว่าจะไม่มีคนถ่ายรูปให้ ไม่ต้องกังวลไป ทางงานเขามีช่างภาพบริการโดยคิดเป็นรายชั่วโมงละ 999.50 บาท หรือจะถ่ายเเค่บริเวณเรือ 2 นาทีเขาคิดเเค่ 200 บาท ช่างภาพจะเป็นทีมช่างภาพเวดดิ้งเลย ใน 2 นาทีที่อยู่บนเรือถ้านึกท่าไม่ออก (เวลาน้อยอาจจะลน) พี่เขาจะค่อยบอกท่าให้เราทำตาม ได้ภาพสวย ๆ เเน่นอน

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

ระหว่างรอคิวเข้าโรงระหัด เราก็เดินเล่นในตลาดหาของทานรองท้องไปก่อน เราเลือกมานั่งทานมาม่าอร่อย ๆ ที่ร้านคาเฟ่สี่เเยกหัวตะเข้ ซึ่งร้านตั้งอยู่ตรงที่เเยกคลองจริง ๆ นะ เเละที่ร้านก็เป็น 1 ในจุดจัดเเสดงด้วย สามารถรับบัตรคิวเข้าไปถ่ายรูปในเรือที่จัดดอกไม้อยู่เต็มไปหมดได้ เขามีเวลาให้เข้าไป 2 นาทีเช่นกัน ร้านนี้ถ้าใครโชคดีจะได้เจอเจ้าของร้านเป็นเจ้าเเมวเเสนน่ารักด้วยน้า

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

สุดท้ายถ้าเดินเที่ยวงานเสร็จก็สามารถเดินถ่ายรูปกับงานอาร์ตสวยบริเวณตลาดได้ มีอยู่หลายจุด

 

สุดท้ายนี้อยากจะบอกว่า งานนี้ทำให้ตลาดที่เงียบเหงานี้ครึกครื้นขึ้นมาได้มากเลย จากคนที่ไม่รู้จักก็ได้รู้จัก ตามจุดประสงค์ของผู้จัดเเล้ว ใครที่จะมาเที่ยวต้องรีบ ๆ หน่อยนะ เพราะงานเขามีถึงเเค่วันที่ 4 ส.ค. นี้เท่านั้น เวลาจัดงานคือ 10.00 - 18.00 น.

 

เวลาทำการ : 10.00 - 18.00 น.

Facebook : https://www.facebook.com/RakDokChannel/

GPS : https://goo.gl/maps/Z6rbZmiCBHAvWfMT9

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Ratchan
  • 0 Followers
  • Follow