Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

กองหนัง หร่อยจังจ้าว ขานรับมาตรการผ่อนปรนการถ่ายทำ อย่างเคร่งครัด

Posted By Plook Entertain | 05 มิ.ย. 63
1,819 Views

  Favorite

หลังจากที่ พณ ฯ ท่าน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายอิทธิพล คุณปลื้ม ได้แถลงถึงแนวทางในการถ่ายทำ ภาพยนตร์ ละครสายงานธุรกิจที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมในแวดวงของงานบันเทิง การเตรียมความพร้อมเปิดทำการ สถานที่ และอนุญาตประกอบกิจการตามมาตรการผ่อนปรนของรัฐบาล หลังจากวันที่ 3 พ.ค. 2563 ไปแล้ว
 

 

บริษัท  5432 แอ็คชั่นส์ จำกัด ผู้ผลิตผลงานภาพยนตร์ "หร่อยจังจ้าว" ซึ่งนำแสดงโดย  นิกกี้ ณฉัตร จันทพันธ์, พลอย ภัทรากร ตั้งศุภกุล, มาญ่า ฌนิศชา พิมล์ทอง, อาร์ม สุกวิณ แก้วพิกุล, เสกสหัสวรรษ ชอบชิงชัย (หม่อมถนัดแดก), น้ำ ณัฐนัน ต้นศึกษา, ปู นาตยา จันทร์รุ่ง,  สน สนธยา ชิตมณี, แอนนี่ บรู๊ค, ถนอม สามโทน,  ต๊ะ พิภู พุ่มแก้ว ภายใต้การบริหารโดย "คุณป๊อป พัฐศวัธ พงศ์ชัยยุทธ์" ผู้บริหารหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง พร้อมด้วย "คุณชิตสุราง พิมล์ทอง" ผู้บริหารและผู้ควบคุมการผลิต, "อ๊อด ราเมศ เรืองประทุม" ผู้กำกับภาพยนตร์ ก็ได้ประชุมเข้ม เตรียมความพร้อมในการลุยงาน โดยที่ต้องยึดหลัก 8 ประการที่ทางรัฐบาลให้มาอย่างถี่ถ้วน
 


เมื่อวันก่อน ทางทีมงานก็ได้ไปถ่ายทำที่  "บ้านสวนปิยวรรณ รีสอร์ท" ซึ่งเป็นที่เปิดโล่ง  ไม่แออัด และไม่ได้มีการรวมตัวของผู้คนจำนวนมาก ทั้งนี้กองถ่ายได้คุมเข้ม และปฏิบัติงานตามอย่างปลอดภัย เคร่งครัด  จำกัดทีมงานทั้งหมดซึ่งไม่เกิน 50 คน , มีการวัดอุณหภูมิร่างกาย ก่อนเข้ากองถ่าย-ขณะถ่ายทำ และหลังจากออกจากกองถ่าย , ให้ทีมงานทุกภาคส่วน, ดารา นักแสดงทุกคน ลงชื่อพร้อมเบอร์โทรศัพท์อย่างละเอียด เช็คอินเข้า-ออกกอง ทุกคน ก่อนเริ่มทำงาน มีการทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อทุกจุด พร้อมทั้งอุปกรณ์การทำงาน อุปกรณ์แต่งหน้า ทำผม ซึ่งมีการแยกใช้เฉพาะบุคคล ไม่ใช้ร่วมกันเด็ดขาด 
 

 

ฉากการถ่ายทำในวันนี้นั้นก็เลือกคัดฉากที่มีนักแสดงเพียง 2-3 คนต่อฉาก ซึ่งก็คือฉากที่ไม่สุ่มเสี่ยง มีการพูดคุยกันเพียงไม่กี่คน  ช่วงที่ซ้อมนักแสดงเองก็จะสวมใส่หน้ากากอนามัย - เฟสชิว ก่อนถ่ายทำจริง ดาราที่มาเข้าฉากก็มี "นิกกี้ , พลอย , แอนนี่ , ถนอม สามโทน , และช่วงบ่ายก็มี  ปู นาตยาและ สน เดอะสตาร์ ทีมงาน ตากล้อง ช่างภาพ ก็ใส่เฟสชิวกันทุกคน และอยู่หน้าเซ็ตไม่กี่คน มีการแบ่ง แยก สัดส่วนแต่ละฝ่าย แต่ละแผนก หน้าที่ กันอย่างชัดเจน 
 

และต่างฝ่ายต่างอยู่ในจุดที่กำหนดอย่างเคร่งครัด ไม่ว่า ช่างแต่งหน้า-ทำผม , ฝ่ายเสื้อผ้า , ฝ่ายสวัสดิการกอง ผู้ที่เกี่ยวข้องสลับสับเปลี่ยน หมุนเวียนกันเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ของตนเอง จนเสร็จงานก็ตรวจ วัดไข้ และแยกย้ายเดินทางกลับกันก่อนเวลาเคอฟิวส์โดยพร้อมเพรียง   

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Entertain
  • 10 Followers
  • Follow