Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

วิธีเลือกเครื่องปั่นสมูทตี้ให้ได้คุณภาพดีและตรงกับความต้องการของคุณที่สุด

Posted By ChinJungGu | 13 พ.ค. 63
238 Views

  Favorite
.

 

                    เครื่องปั่นสมูทตี้ หรือที่นิยมเรียกอีกอย่างว่าเครื่องปั่นน้ำผักผลไม้เพื่อสุขภาพ ซึ่งในปัจจุบันในท้องตลาดมีให้เลือกมากมายหลายสิบชนิด ราคา และยี่ห้อ การเลือกซื้อจึงเป็นเรื่องที่อาจจะสร้างความสับสนให้กับหลาย ๆ คนได้ เพราะแบบนี้เราอยากแนะนำถึงแนวทางการเลือกเครื่องปั่นสมูทตี้และเครื่องปั่นน้ำผักผลไม้เอามาฝาก โดยมีแนวทางการเลือกอยู่คร่าว ๆ ดังนี้ค่ะ

                    7 คุณสมบัติสำคัญ ๆ ในการเลือกซื้อเครื่องปั่นสมูทตี้ให้ตรงกับความต้องการใช้งาน

1.เลือกความจุของโถปั่นให้เหมาะสม ควรเผื่อให้มีขนาดใหญ่กว่าปริมาณสมูทตี้ที่ต้องการทำในแต่ละครั้งสักเล็กน้อย ต้องเหลือพื้นที่ไว้ไม่ให้เกิดการทะลักขณะปั่น ปริมาณสมูทตี้ที่ได้ก็จะน้อยกว่าขนาดภาชนะจริง ต้องคำนึงถึงความสูงของเครื่องด้วย เพราะถ้าสูงเกินไป อาจจะเป็นภาระในการเก็บรักษา ดูเกะกะ หรือไม่สามารถเก็บเข้าตู้ในห้องครัวได้นั่นเอง

2.เครื่องต้องแรง เครื่องปั่นสมูทตี้เพื่อการประกอบอาชีพ เครื่องต้องมีความแรงมากกว่า 1,000 -1,500 วัตต์ขึ้นไปและควรมีเครื่องปั่นอย่างน้อย 2 เครื่องเพื่อสลับเปลี่ยนในการปั่นสมูทตี้ เป็นการเพิ่มยอดขายและพักมอเตอร์ของเครื่องปั่นให้ความร้อนลดลงด้วย เพื่อช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องปั่นให้นานขึ้น

3.เลือกเครื่องปั่นที่ทนทาน ความทนทานของเครื่องปั่นสมูทตี้ โดยทั่วไปมีจุดสำคัญอยู่ 2 ส่วน คือ ใบมีดและมอเตอร์เลือกใบมีดที่ดีควรมีความแข็งแรงทนทานสูง ผลิตจากโลหะสแตนเลสคุณภาพสูง และควรถูกออกแบบให้ทำความสะอาดง่าย ควรเลือกเครื่องปั่นจากแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือเป็นการดีที่สุด

4.การรับประกันมอเตอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้าที่อาศัยมอเตอร์เป็นตัวขับเคลื่อนจะมีการรับประกันมอเตอร์จากบริษัทผู้ผลิต แต่ผู้ผลิตบางแห่งก็ไม่มีการรับประกันมอเตอร์ แต่ราคาเครื่องมีราคาที่ถูกมาก หากมอเตอร์เสียต้องการส่งซ่อมจะเสียค่าใช้จ่ายที่สูงมากกว่าการซื้อเครื่องปั่นสมูทตี้เครื่องใหม่เสียอีก ดังนั้นควรเลือกซื้อยี่ห้อที่มีการรับประกันมอเตอร์

5.เลือกเครื่องที่มีมาตรสเกลวัดปริมาณบนโถปั่นชัดเจนและดูง่าย บนภาชนะบรรจุโถปั่นควรมีขีดบอกเป็นปริมาณหรือมาตรวัดไว้ด้วย เนื่องจากจะอำนวยความสะดวกได้มากหาต้องตวงปริมาณวัตถุดิบของสมูทตี้แต่ละสูตรที่ต้องการความแม่นยำ

6.เลือกที่มีแท่งกวนให้มาด้วย สำหรับเครื่องปั่นชนิดโถปั่น ควรแถมแท่งสำหรับใช้กวนมาให้ด้วย เพราะสูตรสมูทตี้ส่วนใหญ่จะมีความข้น แท่งกวนนี้ก็สามารถช่วยให้ส่วนผสมเข้ากันได้ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม เครื่องปั่นชนิดภาชนะคว่ำ แท่งกวนนี้อาจไม่จำเป็น

7.เลือกชนิดเครื่องให้เหมาะกับการใช้งาน เครื่องปั่นสมูทตี้หรือเครื่องปั่นน้ำผลไม้นั้น มีหลายชนิด หากคุณต้องการทำสมูทตี้เพียงแก้วเดียวพร้อมดื่มในการทำหนึ่งครั้ง สามารถเลือกเครื่องแบบหัวกระสุน แต่หากคุณต้องการเสริฟสมูทตี้หลายแก้วหรือทำปริมาณมากสำหรับคนในครอบครัวดื่ม ก็สามารถเลือกเครื่องปั่นแบบโถที่สามารถบรรจุผลไม้ได้ครั้งละมาก ๆ ทำออกมาได้หลายแก้วค่ะ

                    การได้ทราบเทคนิคในการเลือกซื้อเครื่องปั่นสมูทตี้ที่ถูกต้องจะช่วยให้คุณได้เครื่องปั่นที่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อายุการใช้งานของเครื่องทนทาน ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้ในระยะยาว และบางยี่ห้อโดยเฉพาะยี่ห้อชื่อดังต่าง ๆ ก็จะพิเศษกว่านั้น จะมีตำราสูตรทำสมูทตี้หลากหลายที่ให้เรียนรู้และสามารถนำไปทดลองทำได้ด้วย ซึ่งมักมีทั้งสูตรตั้งแต่ผู้เริ่มต้นไปจนถึงสูตรสำหรับมืออาชีพเลยทีเดียวเชียวค่ะ

แหล่งข้อมูล
เครื่องปั่นสมูทตี้
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • ChinJungGu
  • 1 Followers
  • Follow