Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวม 10 รายการทำอาหารน่าดู เอาไว้ฝึกทำอาหารที่บ้าน

Posted By Boonvipa | 28 เม.ย. 63
9,398 Views

  Favorite

มานึก ๆ ดูแล้ว รายการทำอาหารในบ้านเราก็มีเยอะอยู่พอสมควร ไม่ว่าจะช่องไหนก็ต้องมีคอนเท้นต์รายการทำอาหารไว้เสิร์ฟให้คุณผูชมได้ดูกันอยู่เสมอ โดยเฉพาะช่วงนี้ที่สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัส COVID- 19 ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้หลายคนต้องกักตัว กักตุนอาหาร และวัตถุดิบต่าง ๆ ไว้ในบ้าน เพื่องดการเดินทางออกนอกบ้าน 

เราเลย รวม 10 รายการทำอาหารน่าดู เอาไว้ฝึกทำอาหารที่บ้าน มาให้ทุกคนได้ดู ใครที่มีความฝันอยากเป็นเชฟก็ลองเริ่มฝึกทำอาหารกันในช่วงนี้เลยดีกว่า ทำไม่เป็นหรืออาหารที่ทำยังไม่อร่อยก็ไม่เป็นไรค่ะ ลองดูรายการที่เรารวบรวมมาไว้กันก่อน แล้วค่อย ๆ ฝึกทำไปพร้อม ๆ กัน 

 

1. MasterChef Thailand

รายการทำอาหารที่ได้รับความนิยม และเรตติ้งดีที่สุด เพราะการันตีจากการซื้อลิขสิทธิ์แท้จากต่างประเทศมาทำในรูปแบบรายการไทย โดยเป็นรายการที่นำเอาผู้ร่วมรายการมาประชันฝีมือกัน ซึ่งทุกคนต้องงัดฝีมือและ เสน่ห์ปลายจวักออกมาให้เหล่าคณะกรรมการได้เห็นเพื่อตัดสินใจเลือกคนที่เก่งที่สุดอยู่ในรายการต่อ 

ออกอากาศ : ช่อง 7 HD หมายเลข 35
 

ภาพ : MasterChef Thailand

 

2. MasterChef Junior Thailand

มาสเตอร์เชฟ จูเนียร์ ไทยแลนด์ เป็นรายการเกมโชว์ทำอาหาร โดยผู้เข้าแข่งขันต้องมีอายุ 8 - 13 ปี ดำเนินรายการโดย ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์ (ป๊อก) และมีคณะกรรมการในการตัดสินคือ หม่อมหลวงภาสันต์ สวัสดิวัตน์ (คุณอิงค์), หม่อมหลวงขวัญทิพย์ เทวกุล (คุณป้อม) และพงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย (เชฟเอียน) เป็นรายการที่ผู้เข้าแข่งขันเป็นเด็ก กติกาทุอย่างเหมือนเช่นรายการ MasterChef Thailand เด็ก ๆ คนไหนที่รักการทำอาหารต้องห้ามพลาด !
 

ออกอากาศ : ช่อง 7 HD หมายเลข 35

 

ภาพ : MasterChef Junior Thailand

 

3. My Mom Cooks เชฟไม่ทิ้งแถว

เป็นรายการที่ให้แม่ของดารามาเข้าครัวและทำอาหาร แต่คนที่ต้องลงมือทำจริง ๆ คือคุณลูก เพราะคุณแม่จะมาเป็นตัวช่วย และสามารถช่วยเหลือได้ตามกติกาเท่านั้น งานนี้เราก็จะได้รู้กันว่าดาราท่านไหนมีฝีมือการทำอาหารเจ๋งกันบ้าง ต้องไปติดตามชมกัน !
 

ออกอากาศ : ช่อง Workpoint หมายเลข 23
 

ภาพ : My Mom Cooks เชฟไม่ทิ้งแถว


 

4. Iron Chef Thailand 

หนึ่งรายการที่มีกระแส และเรตติ้งดีไม่แพ้กัน เป็นรายการที่ต้องแข่งขันกัน เพื่อชิงตำแหน่งแชมป์เปียนกระทะเหล็ก ซึ่งเป็นการท้าทายสำหรับผู้เข้าแข่งขันมาก เพราะผู้แข็งขันส่วนใหญ่มีดีกรีเป็นเชฟเก่งจากโรงแรม/ร้านอาหารดังกันทั้งนั้น สำหรับใครที่ต้องการไอเดียและเทคนิคใหม่ ๆ ต้องชมรายการนี้เลย เทคนิคการทำอาหารเพียบ
 

ออกอากาศ : ช่อง 7 HD 
 

ภาพ : Iron Chef Thailand 


 

5. Sweet Chef Thailand

เปลี่ยนจากอาหารคาวมาเป็นของหวานกันบ้าง Sweet Chef Thailand เป็นรายการที่เน้นการทำของหวานโดยเฉพาะ ใครที่ชอบทำของหวาน ขนมหวาน ต้องชมรายการนี้เลย เพราะผู้ร่วมรายการแต่ละคนจะมาออกสเต็ปการทำขนมหวานให้คุณเห็นแล้วอยากจะเข้าครัวไปทำตามเลยทีเดียว ! |
 

ออกอากาศ : ช่อง Workpoint 

 

ภาพ : Sweet Chef Thailand


 

6. Foodwork

รายการทำอาหารในแบบ Fusion (fashion) food ที่จะเชิญชวนผู้ชมหันมาสนใจการทำอาหาร อีกทั้งใส่ใจในเรื่องโภชนาการ ดีไซน์เมนู และจัดรายการโดย เชฟบุ๊ค บุญสมิทธ์ พุกกะณะสุต พร้อมจะพาคุณผู้ชมออกไปหาไอเดีย และค้นหาวัตถุดิบในการทำอาหารตามที่ต่าง ๆ ก่อนจะกลับมาทดลองคิดค้นเมนูใหม่ ๆ ที่สามารถตอบโจทย์แขกรับเชิญในรายการแต่ละตอน 
 

ออกอากาศ : ช่อง Thai PBS
 

ภาพ : Foodwork


 

7. ครัวคุณต๋อย

รายการแนะนำอาหารแบบที่จะพาเจ้าของร้านมาเล่าถึงวิธีทำเมนูเด็ดประจำร้านให้คุณได้ฟังกันอย่างละเอียด พร้อมบอกทริคการทำอาหารต่าง ๆ ที่จะให้ทั้งความรู้ และสูตรเด็ดการทำอาหารให้อร่อยแบบไม่มีกั๊ก !
 

ออกอากาศ : ช่อง 3 
 

ภาพ : ครัวคุณต๋อย


 

8. พลพรรคนักปรุง

ผันตัวไปเป็นเชฟ ก็ต้องมีรายการทำอาหารให้แฟน ๆ ได้หายคิดถึงกันหน่อย กับ “พลพรรคนักปรุง” ดำเนินรายการโดย เชฟพล ตัณฑเสถียร ที่จะมาบอกสูตรการทำอาหารต่าง ๆ ผ่านรายการตามสไตล์ไม่ว่าจะเป็นเมนูอาหารคาว หรือหวาน บอกเลยว่าแต่ละเมนูเด็ด ๆ ทั้งนั้น อร่อยชัวร์ ทำตามง่าย ใครอยากเริ่มเป็นเชฟฝึกหัดต้องชมรายการนี้เลย
 

ออกอากาศ : ช่อง 9 MCOT HD 
 

ภาพ : พลพรรคนักปรุง


 

9. ถึงพริกถึงขิง

รายการถึงพริกถึงขิง เป็นรายการที่จะพาทุกคนที่ชมไปชมแหล่งวัตถุดิบอาหารต่าง ๆ โดยผู้ดำเนินรายการนั้นจะพาไปบุกถึงแหล่งต้นตอของวัตถุดิบที่ขึ้นชื่อในแต่ละท้องถิ่นด้วยตัวเอง พร้อมนำวัตถุดิบดังกล่าวมาสาธิตทำเมนูอาหารในแบบไทย ๆ ให้แฟนรายการได้ชมกัน ซึ่งบางวัตถุดิบที่คูณคิดว่าไม่น่าจะนำมาทำอาหารได้ แต่ก็สามารถทำได้ ใครที่รักและชอบการทำอาหารไทยไม่ควรพลาดเลยจริง ๆ
 

ออกอากาศ : ช่อง ไทยรัฐทีวี 32
 

ภาพ : ถึงพริกถึงขิง


 

10. Chef’s Table

Chef’s Table รายการอาหารในรูปแบบของสารคดี ที่จะพาคุณผู้ชมไปตามติดชีวิตการทำอาหารของเชฟชื่อดังระดับโลก ผ่านการนำเสนอเรื่องราวของการใช้ชีวิตส่วนตัว และการทำงานต่าง ๆ โดยจะนำเสนอทั้งแรงบัลดาลใจในการสร้างสรรค์อาหาร รวมไปถึงปัญหาต่าง ๆ และความท้าทายสำหรับเชฟฝีมือดังที่ต้องพบเจอ ซึ่งเราจะได้เห็นวิธี และการจัดการต่าง ๆ จากตัวเขามากกว่าการทำอาหารให้อร่อย ใครที่กำลังมองหาแรงบัลดาลใจ คิดว่า Chef’s Table เป็นอีกหนึ่งรายการที่ต้องห้ามพลาด !


ออกอากาศ : Netflix
 

ภาพ : Chef’s Table

 

10 รายการทำอาหารคุณภาพอัดแน่นคับจอขนาดนี้ เชื่อว่าอย่างน้อยก็แก้เบื่อ แก้เซ็งในช่วงเวลาที่คุณต้องอยู่บ้านเฉย ๆ ได้แน่นอน ซึ่งทุกรายการที่เราแนะนำมาสามารถชมย้อนหลังได้ผ่านช่องทางยูทูปออฟฟิเชียลของทุกรายการ เอาเป็นว่าลองไปฝึกทำกันเรื่อย ๆ ตาม 10 รายการที่เราแนะนำไปกันดูค่ะ เสน่ห์ปลายจวักอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมคุณหรอก ! 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow