Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมเว็บดาวน์โหลดสื่อการสอนฟรี สำหรับเด็กประถม

Posted By Plook Parenting | 13 เม.ย. 63
8,121 Views

  Favorite

เมื่อลูกต้องใช้เวลาอยู่กับบ้านเป็นเวลานาน จะปล่อยให้ลูกเล่นอย่างเดียวคงไม่ดี การดาวน์โหลดสื่อการสอนมาปรับใช้ที่บ้านจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่

 

เมื่อลูกเข้าสู่วัยประถม การเรียนในชั้นเรียนย่อมมีความยากและซับซ้อนยิ่งขึ้น เมื่อลูกต้องหยุดอยู่บ้านเป็นเวลานาน การดาวน์โหลดสื่อการสอนในกลุ่มสาระฯ ต่าง ๆ จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกเพื่อช่วยกระตุ้นพัฒนาการและการเรียนรู้ของลูกได้อีกทางหนึ่ง คุณพ่อคุณแม่ที่มองหาเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือ และสามารถดาวน์โหลดสื่อการสอนได้ฟรี เว็บไซต์ด้านล่างนี้คือตัวอย่างที่นำมาเป็นไอเดีย

 

1. ทรูปลูกปัญญา

 
ภาพ : trueplookpanya.com

 

Website : www.trueplookpanya.com

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาเป็นแหล่งรวมความรู้หลากหลายแขนง ไม่ว่าจะเป็นเกี่ยวกับการศึกษา การสอบ ไลฟ์สไตล์ รวมไปถึงสื่อการเรียนการสอนต่าง ๆ คุณพ่อคุณแม่สามารถดาวน์โหลดสื่อตามระดับชั้นและความถนัดของลูกได้ฟรี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

 

2. Twinkl

ภาพ : twinkl.co.th

 

Website : www.twinkl.co.th

Twinkl (ทวิงเคิล) เป็นบริษัทจากประเทศอังกฤษที่ผลิตสื่อการสอนให้กับคุณครูและผู้ปกครองอย่างมีคุณภาพ มีให้เลือกมากกว่า 630,000 สื่อการสอน เหมาะสำหรับเด็กตั้งแต่แรกเกิดจนถึง 18 ปี มีสื่อการสอนให้เลือกหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นเกมจับผิดภาพ เกมวาดภาพระบายสี เกมทายศัพท์ ฯลฯ

*ในช่วงกักตัวนี้ คุณพ่อคุณแม่สามารถใช้โค้ด THATWINKLHELPS ในช่อง Offer Code เพื่อดาวน์โหลดฟรีได้เป็นระยะเวลา 1 เดือน

 

3. ครูชายขอบ ชอบสร้างสื่อ

ภาพ : ครูชายขอบ ชอบสร้างสื่อ

 

FB Page : ครูชายขอบ ชอบสร้างสื่อ

เพจที่จัดทำสื่อการเรียนการสอนออกมาอย่างน่ารัก เข้าใจง่าย และหลากหลาย นอกจากนี้ยังมีการระบุช่วงวัยว่าแต่ละสื่อเหมาะกับเด็กวัยไหน เพื่อให้คุณครูและผู้ปกครองนำไปประยุกต์ใช้อย่างง่ายและเหมาะสม

 

4. ครูเชียงราย

ภาพ : kruchiangrai.net

 

Website : www.kruchiangrai.net

ครูเชียงราย เป็นเว็บไซต์ที่จัดทำขึ้นเบื่อแบ่งปันข้อมูลทางการศึกษาและสื่อการเรียนการสอนต่าง ๆ ให้กับคุณครูและผู้ปกครอง สามารถดาวน์โหลดนำไปใช้ได้ฟรี

 

5. MACEducation

ภาพ : maceducation.com

 

Website : maceducation.com

MAC Education เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมหลักสูตร หนังสือ คู่มือ รวมไปถึงสื่อการสอนต่าง ๆ ไว้ให้ดาวน์โหลดไปใช้งานได้ฟรี คุณพ่อคุณแม่สามารถศึกษาข้อมูลและหลักสูตรต่าง ๆ ที่ลูกต้องเรียนเพื่อเตรียมความพร้อมลูกที่บ้านก่อนไปโรงเรียนได้เลย

 

6. Aksorn

ภาพ : aksorn.com

 

Website : aksorn.com

อักษร เอ็ดดูเคชั่น เป็นอีกหนึ่งแหล่งความรู้ที่มีทั้งบทความเชิงวิชาการสำหรับคุณครู การอบรมสัมมนา หนังสือเรียน และสื่อการสอนที่สามารถดาวน์โหลดไปปรับใช้ตามความเหมาะสมได้ฟรี จึงเป็นอีกหนึ่งเว็บยอดนิยมที่คุณครูและคุณพ่อคุณแม่นิยมดาวน์โหลดกัน

 

7. คลังความรู้ SciMath

ภาพ : www.scimath.org

 

Website : www.scimath.org

เป็นเว็บไซต์ที่ดำเนินการโดย สสวท (สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี) และสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อช่วยให้คุณครูและผู้ปกครองเข้าถึงบทเรียนของเด็กได้ง่ายขึ้น เพราะสามารถดาวน์โหลด E-book ที่สนใจได้เลย ทั้งยังมีให้เลือกหลากหลายกลุ่มสาระอีกด้วย

 

ยังมีเว็บไซต์เปิดให้ดาวน์โหลดสื่อการสอนฟรีอีกมาก คุณพ่อคุณแม่ที่สนใจสามารถหาเว็บไซต์ที่มีแนวทางแบบฝึกหัดหรือสื่อการสอนที่เหมาะสมกับลูกได้เพิ่มเติม และประยุกต์สื่อการสอนเหล่านี้มาใช้ในชีวิตประจำวันหรือการเล่นของลูก ๆ อย่างเหมาะสม

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Parenting
  • 8 Followers
  • Follow