Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ไปเวียดนามทั้งที จะไม่ลองใส่ "ชุดอ่าวหญ่าย" หน่อยเหรอ ?

Posted By Ratchan | 10 ก.พ. 63
6,114 Views

  Favorite

ชุดอ่าวหญ่ายทั้งถูกเเละดีเขาไปหากันที่ไหนนะ ?

 

ใครที่มีเเพลนจะไปเที่ยวเมืองมรดกโลกอย่างฮอยอันเเล้วล่ะก็ เรามั่นใจว่าเกิน 50% ต้องอยากใส่ชุดประจำชาติเวียดนามไปเดินถ่ายรูปสวย ๆ เเน่นอน เเต่จะซื้อที่ไหนดีล่ะ ถ้าซื้อไปจากไทยเท่าที่เช็คตามในเน็ตก็ราคาเหยียบพันกันเลยทีเดียว เเต่ถ้าไปซื้อที่ฮอยอันเลยล่ะ เท่าที่อ่านมาจากหลาย ๆ รีวิวราคาก็ค่อนข้างสูง 400,000 - 500,000 ดองเลย คราวนี้เราเลยจะมาเเนะนำเเหล่งขายชุดอ่าวหญ่ายที่มีขนาดใหญ่ ที่ใคร ๆ ก็ต่างพากันมาซื้อที่นี่ก่อนมุ่งหน้าไปฮอยอันกัน

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

ที่นี่คือตลาดฮาน (Han Market) ตั้งอยู่ที่เมืองดานัง ที่นี่เป็นตลาดเก่าเเก่ของเมือง จะขายของฝากต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ขนม งานหัตถกรรม เเละชุดอ่าวหญ่ายที่เราตามหา เมื่อมาถึงให้เดินขึ้นไปที่ชั้น 2 เลยเป็นเเหล่งผลิตเเละขายชุดอ่าวหญ่ายขนาดใหญ่เลยล่ะ

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

วันเเรกที่เราไป ด้วยความงง ๆ ก็เดินเรื่อยเปื่อยไปเลือกไม่ถูก จนไปที่ร้านสุดทางปีกขวา ด้วยความเห็นคนมามุงร้านนี้เยอะเราเลยตกลงปลงใจกันที่ร้านนี้ อ่อ ! ด้วยความว่าเราเป็นสาวร่างอวบ ก่อนมาเราก็คิดว่าเขาจะมีไซส์เรารึเปล่าน้า เพราะเห็นสาว ๆ เวียดนามมีเเต่หุ่นเอวบางร่างน้อย ปรากฏว่าที่นี่เขามีให้เลือกทั้งเเบบตัดสำเร็จเเละสั่งตัดตรงนั้นเลยจ้า ราคาตัดสำเร็จจะถูกกว่าบางร้าน เห็นเริ่มที่ 220,000 ดอง (ซึ่งต่อได้อีกนะ) ส่วนสั่งตัดวัดตามตัวจะเริ่มที่ราว ๆ  300,000 ดอง เเต่เราเเละเพื่อน ๆ ก็ต่อสู้มาจนเหลือที่ราคา 245,000 ดอง

เมื่อตกลงราคากันเสร็จเขาก็จะให้เลือกสี เลือกลายผ้า จากนั้นก็วัดตัว แล้วก็จ่ายเงินเเละรับบิลมาเพื่อเอามารับชุด เขาบอกว่าใช้เวลารอราว ๆ 1 ชม. เราก็ตกใจทำไมรอเเป๊บเดียว ก็เดินเล่นไปเรื่อย โอ้โห ด้านหลังนั่งตัดเย็บกันสด ๆ เป็นสิบ ๆ จักรเลย

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

ชุดที่ได้มาจากร้านที่ตัดวันเเรกเรารู้สึกว่าเขาเย็บไม่ค่อยดี เเละเป็นเเบบเเขนสั้นซึ่งเราไม่ชอบ (ดู Ref มาเเขนยาวเเบบมีกุ๊นขอบสวยมาก) อาจจะด้วยความต่อราคาเยอะไปหรือเปล่าไม่รู้ ช่างตัดเลยไม่ยอมตัดเเขนยาวให้ พูดเเต่ว่าเเขนสั้นไม่สวย

วันรุ่งขึ้นเราเลยมาอีกรอบเเละมาตามหาร้านใหม่คราวนี้ สุดท้ายก็มาได้ร้านตามภาพร้านชื่อว่า "LOI PHUONG" ตำเเหน่งร้านขึ้นบันได้มาเลี้ยวขวาอยู่หัวมุม เป็นร้านไม่ใหญ่มากเเต่เเม่ค้าพูดดีเเละดูงานตัดเย็บใช้ได้ เราลองคุยเเบบที่เราอยากได้ก่อนต่อราคา ต้องบอกว่าราคาร้านนี้เเพงกว่าร้านวันเเรก ราคาสั่งตัดก่อนต่ออยู่ที่ 350,000 ดอง เราต่อมาได้ราคา 300,000 ดอง เเละเขาก็พาไปวัดตัวที่ร้านตัดตามภาพ ช่างตัดเย็บละเอียดมาก คนนี้ใช้เวลารอนานกว่าราว 2 ชม. เเต่งานที่ได้ขอบอกว่าประทับใจ เเละตรงตามเเบบที่อยากได้ เราไม่เเน่ใจว่าสามารถไปดิลตรงกับช่างเย็บเลยได้ไหม ยังไงถ้าใครไปก็ลองไปถามดูนะ ชื่อร้าน "LAM TUYEN" จำตำเเหน่งที่เเน่ชัดไม่ได้เเต่เดินวน ๆ หาดูหาไม่ยาก 

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

นี่คือชุดที่เราได้มาชุดสีน้ำเงิน กับชุดสีดำของผู้ชายตัดที่ร้านวันเเรก ส่วนชุดสีดำกับสีเเดงตัดร้านวันที่สอง 

 

ไปฮอยอันทั้งทีอย่าพลาดที่จะเเต่งตัวเป็นชาวเวียดนามถ่ายรูปสวย ๆ กับเมืองมรดกโลกนะ เเล้วยังสามารถซื้อเป็นของฝากได้ด้วย เพราะชุดอ่าวหญ่ายก็ติดอันดับเป็นของฝากจากเวียดนามเช่นกัน 

 

เวลาทำการ : ทุกวัน 06.00 - 19.00 

GPS Han Market : https://goo.gl/maps/jjqGwbtVrtkcn6Yu5

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Ratchan
  • 0 Followers
  • Follow