Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ดูดวงประจำวันเกิด เดือนกุมภาพันธ์ 2562

Posted By แม่หมอเกจิ | 30 ม.ค. 62
4,197 Views

  Favorite

วันจันทร์

การงาน

งานอิรุงตุงนังจากคนอื่นมา สร้างความวุ่นวายทำให้ติดขัดต่าง ๆ นานา งานเสียหายต้องแก้ไขกันยกใหญ่ ยิ่งถ้ามีใครมาเสนอตัวช่วยยิ่งควรรีบปฏิเสธเพราะจะกลายเป็นทำให้งานมีปัญหาหนักกว่าเก่า ทำเองดีกว่าไวกว่า และมีประสิทธิภาพมากกว่า ปัญหานี้อาจจะถูกตำหนิติเตียนจากผู้ใหญ่ได้ ยอมรับผิดแต่โดยดี เพราะถ้าโบ้ยไปให้คนอื่นยิ่งกลายเป็นข้ออ้างถูกมองในแง่ลบมากขึ้น

การเงิน

การเงินรั่วไหลไม่สามารถควบคุมรายจ่ายได้เลย เกินงบประมาณตลอดทั้งเรื่องส่วนตัวและครอบครัว จำเป็นต้องช่วยเหลือญาติพี่น้อง ถึงจะไม่มีเงินสดยื่นให้ก็อาจจะเสี่ยงไปทางค้ำประกัน ในการใช้จ่ายอะไรที่ไม่จำเป็นต้องหลีกเลี่ยง เช่น การกินหรูอยู่สบายควรเว้นไปสักระยะ เพื่อประคับประครองไม่ให้บายปลายมากยิ่งขึ้น

ความรัก

คนโสด มีโอกาสสุขสมหวังในเรื่องของความรัก จะพบคนลักษณะที่หมายปอง ถึงจะไม่ใช่ร้อยเปอร์เซ็นต์แต่ก็ถือว่ามีความคล้ายคลึงในลักษณะนิสัยที่พึงประสงค์

คนมีคู่ ถูกจับผิดตลอดเวลาแม้แต่เพื่อนของเราแท้ ๆ คู่ครองของคุณยังไม่ไว้ใจเลย เกรงว่าคุณจะนอกใจตลอดเวลา นิ่งไปดีกว่า อธิบายไปก็มากความยิ่งถกเถียงไม่จบไม่สิ้น

สุขภาพ

ระวังการเกิดอุบัติจากยานพาหนะที่ใช้ในชีวิตประจำวัน

 

วันอังคาร

การงาน

การงานถ้าทุกข์มากกว่าสุขก็ควรพอ อย่ากลัวการก้าวออกมาพบสิ่งใหม่ อยู่ไปรังแต่จะเสียเวลา ดวงชะตาของคุณมีเกณฑ์ได้งานที่ดีกว่าเก่า เรื่องเงินอาจจะไม่ได้เพิ่มมากนักแต่สภาพแวดล้อมทางสังคมรับรองเลยว่ามีความสุขกับเพื่อนร่วมงาน ไม่ต้องมาทนกับหัวหน้าที่ไม่เคยเข้าใจและเพื่อนร่วมงานที่คอยแต่จะแข่งขันกัน ไม่เคยคิดจะช่วยเหลือเกื้อกูลกัน

การเงิน

การเงินเดือนนี้ถือว่ามือนางกวักมาก ฉิบฉวยสิ่งไหนก็เป็นรายได้ไปหมดงานเล็กงานน้อยถ้าไม่เกี่ยงก็จะมีคนมาติดต่อเป็นระยะ ทั้งงานปัจจุบันหรือความถนัดในอดีต จะมีคนคิดถึงความสามารถของคุณและอยากชักชวนให้คุณไปร่วมงาน สร้างรายได้ที่ไม่กระทบต่อการทำงานประจำ โอกาสดี ๆ มาถึงก็ต้องรีบกอบโกย

ความรัก

คนโสด จะตกหลุมรักกับคนแปลกหน้าที่รู้สึกว่าเขามีความเป็นผู้นำสูงและทัศนคติในแง่บวก สร้างแรงบันดาลใจให้คุณ จากการคุยกันไม่กี่นาที ถ้ามองดูแล้วเขาก็รู้สึกตอบสนองกับการสนทนาก็สานต่อได้เลย
คนมีคู่ เข้าใจกันดีไม่ค่อยมีปัญหาอะไร

สุขภาพ

ระวังอาการวิงเวียนศีรษะจากการพักผ่อนไม่เป็นเวลา

 

วันพุธ

การงาน

การงานจะมีโอกาสได้โชว์ความสามารถให้ผู้ใหญ่ได้เห็น เข้าตากรรมการแบบร้อยคะแนนเต็ม ทำอะไรก็ดูดี ได้รับการชื่นชมและมีเกณฑ์ได้รับโอกาสดี ๆ ไปศึกษาดูงานหรือส่งไปอบรมเพิ่มความสามารถในการทำงานของคุณ ถ้าคุณรักษามาตรฐานไว้อย่างคงเส้นคงวาแบบนี้ตำแหน่งที่สูงขึ้นก็ไม่ใช่เรื่องยากจากผลของตัวคุณเอง

การเงิน

การเงินอาจมีความเครียดหรือกังวลบ้างกับการบริหารเงิน มีเกณฑ์ถูกหยิบยืมจากคนใกล้ตัวเช่นเพื่อนสนิทหรือคนรัก มีลางสังหรณ์ว่าอาจจะไม่ได้คืน แต่ก็รู้สึกพึงใจที่อยากจะให้ สิ่งนี้เองจะทำให้คุณลำบากภายหลัง เพราะการมีน้ำใจโดยไม่คำนึงตัวเอง ให้ความสำคัญกับผู้อื่นมากกว่า ถึงคราวจำเป็นกลับหยิบออกมาใช้ประโยชน์ไม่ได้เพราะเงินไปฝากไว้ที่คนอื่น

ความรัก

คนโสดจะเจอคนนิสัยเจ้าชู้ไม่คิดจริงจังเข้ามาหว่านเสน่ห์ใส่ ด้วยความที่เหงาผสมโสดมานานอาจจะเป็นช่องว่างให้คุณไม่พิจารณาไตร่ตรองคนที่เข้ามา เดี๋ยวเผลอใจไปรักเขาเข้ามาจะแย่เอาทีหลัง

คนมีคู่ พักหลังมานี้ไม่ค่อยจะมีเวลาให้กันเท่าไหร่ต่างคนต่างทำงาน ความรักดูถดถอยควรหาเวลาไปเที่ยวพักผ่อนร่วมกันบ้าง

สุขภาพ

ระวังการทานอาหารไม่เป็นเวลาส่งผลถึงโรคกระเพาะ

 

วันพฤหัสบดี

การงาน

การงานมีการเปลี่ยนแปลงมากมายเกิดขึ้นอย่างคาดไม่ถึง อาจจะถูกดึงตัวไปช่วยงานในส่วนอื่น งานตัวเองที่ยุ่งอยู่แล้วกับทวีคูณความวุ่นวายเข้าไปอีกเป็นสองเท่า มีโอกาสทั้งไปชั่วคราวและอยู่ถาวร แนวโน้มหน้าจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ด้วย เพราะดึงคุณมาเพื่อแก้ปัญหาล้วน ๆ แก้เสร็จก็อยู่ต่อ แก้ไม่ได้ก็อยู่ยาว ถ้าเลี่ยงได้แต่แรกก็รีบเลี่ยงก่อนจะจวนตัวปฏิเสธไม่ทัน

การเงิน

การเงินรายจ่ายทั่วไปประปรายมีเพิ่มเติมเข้ามาบ้างเกี่ยวกับการเดินทางนอกเหนือเส้นทางชีวิตประจำ และเกี่ยวกับการบำรุงรักษายานพาหนะหากเป็นสิ่งที่ซ่อมบำรุงมาแล้วหลายครั้ง แนะนำให้ตัดใจเปลี่ยนใหม่ในส่วนนั้นเลย ไม่เช่นนั้นจะบานปลายเหมือนซ่อมตามอาการไม่เสร็จสิ้นเสียที สามวันดีสี่วันร้ายจะกลายเป็นเกินงบประมาณซื้อใหม่เสียอีก

ความรัก

คนโสด จะพบคนจริงจังกับความสัมพันธ์ แต่จริงจังมากเกินไปกลายเป็นเจ้ากี้เจ้าการพยายามเข้ามาเกินสถานะ จากแฟนกลายเป็นเจ้าชีวิต หึงหวง อารมณ์ร้าย แนะนำให้ดูให้ดีก่อน คนมีคู่ อาจจะเจอเรื่องอึดอัดใจถูกอีกฝ่ายรบเร้าในสิ่งที่คุณไม่อยากทำ พยายามหาเหตุผลปฏิเสธที่รักษาน้ำใจให้มากที่สุด

สุขภาพ

ระวังเรื่องโรคเก่าหรือโรคประจำตัวกำเริบ

 

วันศุกร์

การงาน

การงานมีเกณฑ์จะได้พบปะเพื่อนร่วมงานหรือหุ้นส่วนใหม่ ถือเป็นกัลยาณมิตร คบหาช่วยเหลือเกื้อกูลกันในหน้าที่การงาน มีการให้คำปรึกษาหรือแนวทางที่ทัศนคติไปในทิศทางเ
ดียวกัน ส่งเสริมแต่สิ่งดี ๆ เลยทำให้หน้าที่การงานราบรื่น ถึงงานจะค่อนข้างมากกว่าเดิมแต่ก็ไม่ได้ถือเป็นอุปสรรคใด ๆ สามารถผ่านไปได้ด้วยดี

การเงิน

การเงินหามาได้ค่อนข้างมากเป็นพิเศษแต่ก็จ่ายออกมากเหมือนกัน จะมีเกณฑ์ให้เดินทางพบปะเพื่อนฝูงสังสรรค์กันอยู่บ่อยครั้ง แทบจะวันเว้นวันเลย ทั้งเพื่อนเก่าเพื่อนใหม่หรือลูกค้านอกสถานที่ ล้วนแต่มีค่าใช้จ่ายทั้งนั้น นอกจากการหาเงินจากความสามารถของตัวคุณแล้ว การเสี่ยงโชคก็ถือว่าดวงเฮงมาก ลองเสี่ยงทายดูเผื่อได้เงินค่าขนมมาใช้เล่น

ความรัก

คนโสด จะเจอคนถูกใจไปเรื่อย คนนั้นก็ดี คนนี้ก็ชอบ แต่สุดท้ายก็เหมือนรักฝ่ายเดียว เขาดูท่าทีเมินเฉยเหลือเกิน จะทำดีหรือดูแลเอาใจใส่เขามากแค่ไหน สุดท้ายก็เหนื่อยและเบื่อไปเอง

คนมีคู่ หากกำลังระหองระแหงอยู่ ไม่ได้คุยกันเลยจะได้กลับมาพูดคุยกันบ้าง อย่าทำใจแข็งในเมื่อเขายื่นไมตรีมาแล้วให้อภัยเขาแล้วกลับมามีความสุขดีกว่า

สุขภาพ

ระวังอาการปวดเมื่อยที่มาจากการทำงานหนักเกินไป

 

วันเสาร์

การงาน

การงานอาจจะต้องดึงศักยภาพออกมาอย่างสุดความสามารถแต่ก็ยังไม่มากพอที่จะแก้ปัญหาได้ อย่าปากหนักขี้เกรงใจเพราะมันมีแต่จะทำให้เหนื่อย ส่งผลกระทบให้เครียดเป็นทวีคูณ ผลงานก็ไม่มีคุณภาพมีแต่จะแย่ลง ในเมื่อรู้แนวทางแล้วควรร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงาน ถ้อยทีถ้อยอาศัยไม่ถือเป็นการเอาเปรียบใคร เพราะยังต้องทำงานร่วมกันอีกมาก

การเงิน

ถ้าลำบากอยู่จะมีคนยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ทั้งญาติผู้ใหญ่หรือเพื่อนฝูง ถ้าแบกรับไม่ไหวก็ควรปรับทุกข์ หากคุณมีหนี้สินมันจะยิ่งพันพัวเพราะคุณหมดหนทางในการบริหารเงินแล้ว
จำเป็นต้องพึ่งพาคนอื่น ไม่แนะนำให้กู้หนี้ยืมสินใครเพิ่มอีก หรือหากคุณลงทุนอะไรไปแล้วจะเกิดภาวะจมทุนไม่สามารถถอนออกมาได้ ระมัดระวังการใช้เงินให้มากเป็นพิเศษ

ความรัก

คนโสด จะพบเจอคนที่อายุต่างกันค่อนข้างมาก ไม่อ่อนกว่าก็แก่กว่าไม่น้อยกว่า 5 ปี อาจจะไม่ถูกใจแต่จะเป็นคนดีมีความรับผิดชอบเอาใจใส่ เสมอต้นเสมอปลาย

คนมีคู่ หากวางแผนมีบุตรจะสมหวัง หรือหากคุณยังไม่แต่งงานคิดจะเข้าหาผู้ใหญ่ ก็จะได้รับการต้อนรับที่ดีพูดคุยเรื่องอนาคตก็ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่

สุขภาพ

ระวังเรื่องอุบัติเหตุเจ็บตัวบริเวณขา

 

วันอาทิตย์

การงาน

การงานจะมีความโชคดีด้านการงานได้รับการสนับสนุนจากคนรอบข้าง ถูกผลักดันให้พบปะกับคนมากหน้าหลายตาถือเป็นการต่อยอดธุรกิจ พยายามขยันขันแข็งตั้งใจทำงานให้มากที่สุดเพื่อความก้าวหน้าของตัวคุณเอง ระมัดระวังคำพูดของคุณอาจจะเผลอตัวใช้คำพูดที่ไม่ดีกับเพื่อนร่วมงานจะกลายเป็นความขัดแย้งภายหลัง

การเงิน

การเงินมีเกณฑ์เดินทางท่องเที่ยวทางไกล เงินอาจจะต้องใช้ไปในส่วนนี้ ดวงมีการรับทรัพย์ก้อนโตจากโชคลาภและการเสี่ยงดวง หมั่นทำบุญทำทานให้เป็นกิจจะลักษณะจะเสริมบารมีในเรื่องการเงิน ลดการใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นลงไปบ้าง เผื่อกรณีฉุกเฉินจะได้มีสำรองไว้ใช้ในยามจำเป็น เพราะการเดินทางของคุณมีโอกาสบานปลายเรื่องงบประมาณที่คาดคะเนไว้

ความรัก

คนโสด มีคนคุยเรื่อย ๆ เดือนนี้ถือว่าขาขึ้นมีให้คุยไม่ต่ำกว่าสองคน เวลาขาลงก็หายไปหมด คุยไปคุยมาเดี๋ยวสถานการณ์พาไปตกกระไดพลอยโจรคบหากันเป็นเรื่องเป็นราว

คนมีคู่ ระหองระแหงหนักมาก อารมณ์ร้อนทั้งคู่ อย่าคิดแต่จะเอาชนะจนกลายเป็นแตกหักควบคุมสติก่อนปัญหาบานปลาย

สุขภาพ

ระวังอาการนอนไม่หลับ พักผ่อนไม่เพียงพอ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • แม่หมอเกจิ
  • 4 Followers
  • Follow