Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สแล็ปปี้ ตุ๊กตาขาโหด ! GOOSEBUMPS 2: HAUNTED HALLOWEEN

Posted By Boonvipa | 18 ธ.ค. 61
3,815 Views

  Favorite

ทีมผู้สร้าง โซนี่ พิคเจอร์ส มีชีวิตอยู่ด้วยความเชื่อที่ว่า นักแสดงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพวกเขาไม่ควรจะแข็งเป็นท่อนไม้ แต่ความเชื่อนั้นก็ถูกโยนทิ้งไปได้เลยสำหรับดาราดาวเด่นของ Goosebumps อย่างหุ่นเชิด “สแล็ปปี้” จะมีใครอีกล่ะที่สามารถเรียกสัตว์ประหลาดหลายสิบตัวมาสร้างความโกลาหลได้แบบนี้​
 


สแล็ปปี้ ปรากฏตัวครั้งแรกใน Night of the Living Dummy หนังสือชุด Goosebumps ในปี 1993 อาร์. แอล. สไตน์ ได้แรงบันดาลใจจากความหลากหลาย ไอเดียจริง ๆ นั้นเกิดจากความทรงจำของเขาที่ได้ดูภาพยนตร์สยองขวัญคลาสสิก สไตน์  กล่าวว่า “มีอยู่ตอนหนึ่งสมัยเด็ก ผมได้ดูหนังอังกฤษเก่า ๆ ที่ชื่อว่า Dead of Night ที่มีเรื่องสยองขวัญสามเรื่องในนั้น หนึ่งในนั้นเป็นเรื่องเกี่ยวกับนักเชิดหุ่น ที่หุ่นของเขาลุกขึ้นมามีชีวิต ยึดชีวิตนักเชิดหุ่นและทำมันพัง ผมคิดว่านั่นเป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจสำหรับสแล็ปปี้ของผม การจำหนังอังกฤษเก่า ๆ เรื่องนั้นได้น่ะครับ”

ใน Goosebumps 2: Haunted Halloween สแล็ปปี้ ถูกเชิดโดย เอเวรี่ ลี โจนส์ แต่การแสดงของเขาก็ถูกทำให้สอดคล้องกับหุ่นสแล็ปปี้สี่ตัวที่แตกต่างกันออกไป ด้วยความช่วยเหลือจาก เลกาซี่ เอฟเฟ็กต์ในลอสแองเจลิส หุ่นตัวแรกคือหุ่น “ฮีโร่” หุ่นอนิเมโทรนิคเต็มตัวที่สามารถใช้รีโมทบังคับการเคลื่อนไหวของดวงตา คอ และใบหน้า ของสแล็ปปี้ได้ และมีหัวที่สามารถหมุนได้ 360 องศา แขนและขาสามารถควบคุมได้ด้วยคันบังคับ และนิ้วมือก็สามารถจัดท่าได้ด้วยเช่นกัน
 


นอกจากนี้ เลกาซียังขยับไปอีกขึ้นด้วยการสร้างมืออนิเมโทรนิค ซึ่งถูกใช้สำหรับแอ็กชันจริง ๆ เช่นการเล่นเกม หุ่นตัวที่สองจะเป็นอนิเมโทรนิคบางส่วน ถูกเรียกว่าเวอร์ชั่นอนิเมโทรนิค “เรียบง่าย” สแล็ปปี้ตัวนีมีปากกลไก ในขณะที่ส่วนตา คิ้วและเปลือกตาสามารถจัดท่าได้ ตัวที่สามเป็นหุ่นเชิด “สตันท์” ที่ทำจากยางทั้งตัว

โดยมีดวงตาปรินท์แบบ 3D เพื่อที่เขาจะได้ดูเหมือนเวอร์ชันอื่นๆ แต่ก็สามารถรองรับแรงกระแทกได้ นี่เป็นหุ่นที่พวกเด็กๆ บังคับเพราะมันมีขนาดเบาที่สุด ไม่มีกลไกใด ๆ และไม่ได้แตกหักง่าย ๆ สุดท้ายคือหุ่นเชิดสแล็ปปี้ดั้งเดิม หุ่นเชิดที่ใช้งานได้จริง ๆ ตามที่เห็นในภาพยนตร์ Goosebumps ภาคแรก เมดิสัน ไอส์แมน เล่า
 


คืนสยองกลับมาสร้างความสนุก สุดสะพรึงแล้ว เตรียมตัวให้ดี “GOOSEBUMPS 2: HAUNTED HALLOWEEN” "คืนอัศจรรย์ขนหัวลุก: หุ่นฝังแค้น" ฮา หลอน สนุกสนาน รับเทศกาลแห่งความสุขที่ทุกคนไม่ควรพลาด 27 ธันวามคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow