Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สิ่งที่ควรทำก่อนวันสัมภาษณ์งาน

Posted By อ่านหลังเขา | 01 ธ.ค. 61
2,858 Views

  Favorite

จะไปสัมภาษณ์งานแล้ว ทำยังไงดี หลายคนอาจจะรู้สึกกังวลและตื่นเต้น วันนี้เรามีลิสต์ง่าย ๆ ในสิ่งที่ควรทำก่อนไปสัมภาษณ์งานค่ะ

 

ภาพ: Thought Catalog on Unsplash

 

ภูมิใจในความสามารถของตัวเอง

ก่อนอื่น คุณควรมั่นใจในความสามารถของตัวเองก่อน ไม่ว่าจะเป็นการเรียน กิจกรรมที่ใส่ลงไปในเรซูเม่ หรือแม้กระทั่งประสบการณ์จากการทำงานที่เก่า เพราะไม่ว่ามันจะเป็นอะไรก็ตาม สิ่งเหล่านั้นล้วนทำให้ตัวคุณน่าสนใจจนนายจ้างเรียกสัมภาษณ์

 

ภาพ: rawpixel on Unsplash

 

อ่านจดหมายเชิญไปสัมภาษณ์ให้ถ้วนถี่

การสัมภาษณ์งานแต่ละที่อาจมีธรรมเนียมที่แตกต่างกัน ควรอ่านจดหมายให้ถ้วนถี่ว่าฝ่ายบุคคลต้องการให้คุณนำเอกสารอะไรไปบ้าง เพื่อไม่ให้เกิดการเลินเล่อระหว่างสัมภาษณ์ การเตรียมตัวที่ดี ย่อมสร้างความประทับใจแรกได้แน่นอน

 

อ่าน Resume ทวนอีกครั้ง

ก่อนวันสัมภาษณ์ ควรเช็กเรซูเม่หรือจดหมายแนะนำตัวอีกครั้ง อย่าให้มีข้อมูลผิดพลาด หรือบางกิจกรรมที่คุณทำ อาจจะถูกผู้สัมภาษณ์สอบถามรายละเอียด จึงควรทบทวนทุกอย่างที่คุณใส่ลงไปในประวัติการทำงาน รวมทั้งอย่าลืมเช็กตัวสะกดให้ดี เพราะเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ จะช่วยให้คุณถูกมองว่าเป็นคนละเอียดและทำงานรอบคอบ

 

ภาพ: pinterest.com

 

วางแผนการแต่งตัว

ควรเลือกชุดที่จะใส่ไปสัมภาษณ์งานให้ตรงกับบุคลิกของสถานที่ทำงานมากที่สุด แต่ก็ควรอยู่ในระดับที่สุภาพและเป็นทางการ แม้ว่าคุณจะสมัครเป็นกราฟิกดีไซเนอร์ในบริษัทที่เป็นกันเอง แต่ในวันสัมภาษณ์ ก็ไม่ควรใส่ความเป็นตัวเองมากเกินไป ถือเป็นการให้เกียรติผู้สัมภาษณ์และสถานที่

 

ภาพ: Kinga Cichewicz on Unsplash

 

พักผ่อนให้เพียงพอก่อนวันสัมภาษณ์

อย่าติดซีรีส์ในคืนก่อนไปสัมภาษณ์เด็ดขาด เพราะการนอนดึกหรือนอนไม่พอ อาจทำให้คุณเบลอเวลาตอบคำถาม จนพลาดโอกาสสำคัญไป ควรใส่ใจให้กับการมอบโอกาสครั้งนี้ที่บริษัทให้คุณ

 

ภาพ:Thought Catalog on Unsplash

 

อย่าปล่อยให้ตัวเองหิวก่อนเวลาสัมภาษณ์

ในการไปสัมภาษณ์งาน ย่อมมีเวลาแจ้งไว้ค่อนข้างแน่นอน อย่าไปสาย และควรเผื่อเวลาแวะกินอาหารเช้า เพื่อให้ร่างกายพร้อมที่สุด หากปล่อยให้หิวไปสัมภาษณ์ นอกจากจะทำให้สมองไม่ปลอดโปร่ง เสียงท้องร้องอาจจะดังขึ้นมารบกวนคุณระหว่างสัมภาษณ์ได้ สื่อถึงการไม่รู้จักเตรียมพร้อมของคุณเอง

 

เหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่ต้องเตรียมตัวก่อนไปสัมภาษณ์งาน อย่าปล่อยให้โอกาสหลุดลอยไปอย่างง่ายดาย ด้วยความผิดพลาดจากการเตรียมตัว เท่านี้ คุณก็จะสร้างความประทับใจแรกในการสัมภาษณ์งานแล้วค่ะ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • อ่านหลังเขา
  • 2 Followers
  • Follow