Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ดรีมบาร์โค้ด -- ฐิติพันธุ์ พันธุ

Posted By Plook Magazine | 31 ก.ค. 61
10,741 Views

  Favorite

เชื่อว่าหลายคนต้องเคยนั่งขำให้กับมุกถอดรองเท้าชั่งน้ำหนักของ ‘ดรีมบาร์โค้ด’ หรือชื่อตามบัตรประชาชนของเขาคือ นายฐิติพันธุ์ พันธุ ปัจจุบันทำหน้าที่เป็น ‘น้อง’ ของชาวเน็ต ดรีมโด่งดังชั่วข้ามคืนจากผมทรงหน้าม้าแตกที่ต้องตัดเมื่อครั้งไปเรียนรด. ซึ่งหลายคนอาจมองว่าจุดขายของเขาอยู่ที่ผมหน้าม้าแตกบวกกับหน้าตาซื่อ ๆ ยียวนกวนประสาท แต่เชื่อเถอะว่าเขามีความคิดสร้างสรรค์เป็นอาวุธ มีความเป็นนักเล่าเรื่องฝีมือดี ไม่อย่างนั้นเขาจะมีมุกออกมาให้เราได้แต่คิดในใจว่าคิดได้ไง ตลอด 4 ปีที่ผ่านมาได้อย่างไร ถ้าไม่ใช่เพราะมีฝีมือ            

 

ดรีมบาร์โค้ด

Dream Barcode
Seizing the Challenge

 

“ดรีมเชื่อในความขยันนะ เพราะเดี๋ยวนี้ใคร ๆ ก็ดังได้ด้วยมือถือเครื่องเดียว
อยู่ที่ว่าใครจะยอมแพ้ก่อนเท่านั้นเอง”

 

 

ดรีมบาร์โค้ด

 

จากเด็กบ้านแตกสู่คนดังชั่วข้ามคืน  

เราไม่อยากดึงดราม่า แต่ความจริงที่ว่า ดรีมบาร์โค้ดเคยไปนอนข้างถนนมาแล้วจะไม่พูดถึงไม่ได้

“ดรีมเคยต้องไปนอนข้างถนน เคยนอนในป่าเพราะที่บ้านดรีมมีปัญหา มันหนักเหมือนกันนะสำหรับเด็กคนหนึ่งที่ต้องโตมากับการเห็นความรุนแรงตั้งแต่เด็ก แต่มันก็ตลกดีที่ดรีมกลับกลายมาเป็นแค่เด็กบ้าคนหนึ่ง”
 

จนถึงวันนี้ตัวเขาเองก็ยังไม่อยากจะเชื่อว่าเขาจะมีชีวิตอย่างที่เขามีในวันนี้ได้ เพราะสิ่งที่เขาเผชิญมาในวัยเด็กไม่ใช่เรื่องง่ายที่เด็กคนหนึ่งจะรับไหว แต่สภาพแวดล้อมกลับไม่ส่งผลอะไรกับเขาเลย

“ลึก ๆ แล้ว ดรีมรู้ว่าอะไรถูก อะไรผิด ถึงดรีมจะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ได้สมบูรณ์แบบ แต่มันไม่ได้หมายความว่าดรีมต้องเป็นคนไม่ดี สภาพแวดล้อมเป็นยังไงมันอาจไม่มีอิทธิพลเท่าความรู้จักรับผิดชอบชั่วดีของเราเอง สิ่งรอบข้างมันไม่ได้กระทบเราทั้งหมดขนาดนั้น แต่ตอนนี้ครอบครัวดรีมแฮปปี้ดีแล้วนะ”  

 

ดรีมบาร์โค้ด

 

 

ดรีมบาร์โค้ด

 

เชื่อในผลลัพธ์ของความขยัน

ถ้าพูดถึงความกวน ดรีมเป็นตัวจี๊ดของเพื่อน ๆ มานานแล้ว เขาสร้างเสียงหัวเราะให้เพื่อน ๆ ทั้งในชีวิตจริงและในโซเชียลมาตลอด จนกระทั่งวันหนึ่งสปอร์ตไลท์ก็ฉายมาที่เขา

“ไม่มีใครหรอกที่ทำแบบดรีมแล้วไม่อยากมีชื่อเสียง เพราะดรีมก็เป็นคน wanna be คนหนึ่ง ลึก ๆ แล้วดรีมหวังเสมอว่ารูปที่ดรีมลง สักวันมันจะต้องตอบแทนดรีม แล้วก็ได้มันมา ดรีมเชื่อในเรื่องความขยันนะ เพราะเดี๋ยวนี้ใคร ๆ ก็ดังได้ด้วยมือถือเครื่องเดียว อยู่ที่ว่าใครจะยอมแพ้ก่อนเท่านั้นเอง”

 

การมีไอเดียที่ดี ดีกว่ามีอุปกรณ์อลังการ

ทุกวันนี้ดรีมสร้างรายได้หลายหมื่นต่อเดือนด้วยกล้องหนึ่งตัวและคอมหนึ่งเครื่อง เขามีความสุขกับการทำงานด้วยโปรดักชั่นเล็ก ๆ ที่เล่นเอง ตัดต่อเอง คิดมุมกล้องเอง

“ผลงานที่ดีมันอยู่ที่เนื้อหาไม่ได้อยู่ที่อุปกรณ์ ดรีมสามารถทำให้งานดีได้ โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์อลังการ ดรีมเรียนนิเทศศาสตร์ ดรีมเอาสิ่งที่เรียนมาประยุกต์ใช้หมด มันอยู่ที่วิธีคิดและวิธีการนำเสนอ และเราต้องคิดจากสิ่งที่เรามี ไม่ใช่สิ่งที่เราไม่มี ถ้าไอเดียเราดี ลูกค้าก็จะมาจ้างเราเอง”

 

ดรีมบาร์โค้ด
 
 
ดรีมบาร์โค้ด

 

 

เรื่องของดรีมบาร์โค้ดที่อาจไม่เคยรู้  

   ♥  ไอเดียรูปผมม้าบาร์โค้ดอันโด่งดังเกิดจากการที่เขาต้องตัดผมเพื่อไปเรียนรด. ด้วยไอโฟน 4S  

   ♥  ดรีมเลือกรับงานมากขึ้นเพราะเขาถือว่าเป็นหลักจิตวิทยาที่จะดึงลูกค้าดี ๆ เข้ามาหาได้

   ♥  ดรีมชอบศึกษาการทำคลิป มุมกล้อง และเทคนิคต่าง ๆ จากยูทูบเบอร์ต่างชาติ

   ♥  ดรีมจะรู้สึกเฟลเวลาเจอคนเข้ามาทักเเล้วบอกว่าเล่นมุกให้ดูหน่อย เพราะเขาไม่ใช่ตลกคาเฟ่

   ♥  เหตุการณ์ประทับใจของเขาคือ แฟนคลับรุมต้อนรับทั้งโรงเรียนที่วัดสิงห์ ตอนไปถ่าย MV กับบี้ เดอะสกา    

 

 

เรื่อง: วัลญา นิ่มนวลศรี

ภาพ: ดรีมบาร์โค้ด

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow