Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รีวิว ‘ฮั่วเซ่งฮง’ สาขาเมกาบางนา...ร้านอร่อยที่ไม่ควรพลาด !

Posted By Plook Women | 18 พ.ค. 61
5,970 Views

  Favorite

‘ฮั่วเซ่งฮง’ ร้านอาหารจีนต้นกำเนิดในไทย ที่ไม่ได้มีแค่อาหารจีน แต่มาพร้อมอาหารไทย ซีฟู๊ด หม้อไฟ และอีกมากมาย … เมนูไหนเด็ดควรโดน วันนี้เราจะมารีวิวให้ชมกัน

 

 

วันนี้เราจะพาไปชิมอาหารจากร้านระดับตำนาน ‘ฮั่วเซ่งฮง’ ร้านอาหารจีนชื่อดังจากเยาวราชย่านกินสุดฮิต ซึ่งตอนนี้ได้ส่งตรงความอร่อยมาให้ชาวกรุงเทพตะวันออก ได้ลิ้มรสกันแล้วที่ เมกาบางนา หลายคนอาจกำลังคิดว่า ร้านอาหารจีนต้องมีแต่อาหารจีนเท่านั้น แต่ความจริงแล้วที่ร้านยังมีเมนูอาหารไทยให้เลือกมากมาย เพราะที่นี่เป็นร้านอาหารจีนที่มีต้นกำเนิดในไทย ทำเพื่อคนไทย รสชาติถึงรสถึงเครื่องแบบไทย ๆ ขอบอกเลยว่าอร่อยเลิศสมกับที่เป็นร้านในตำนาน เปิดมานานกว่าครึ่งศตวรรษในย่านเยาวราชจริง ๆ ค่ะ … และในครั้งนี้เราก็ได้เลือกเมนูยอดฮิต เมนูแนะนำของทางร้านมาลิ้มลองกัน จะมีเมนูอะไรบ้างนั้น ตามไปชมรีวิวกันได้เลยค่า

 

ร้านฮั่วเซ่งฮง สาขาเมกาบางนา ตั้งอยู่ชั้น 1 โซนฟู๊ดวอล์ค ฝั่ง Ikea (ติดกับร้าน Greyhound) 

 

 

ตัวร้านมีที่นั่งทั้งโซน indoor และ outdoor โดยด้านในมีโต๊ะที่นั่งให้เลือกหลายแบบ รองรับลูกค้าที่มาเป็นคู่ เป็นครอบครัว หรือเป็นกลุ่ม อีกทั้งการตกแต่งและบรรยากาศก็มีความโมเดิร์น ไม่ได้รู้สึกว่าจี๊นจีนเกินไป

 

 

 

 

ซีอิ๊วขาวสูตรเฉพาะของทางร้าน
น้ำพริกเซี่ยงไฮ้

 

มาเริ่มกันที่เมนูแรก เป็นเมนูแนะนำของที่นี่เลย

"เนื้อกั้งทอดระเทียม"

 

 

เนื้อกั้งแล่มาเป็นชิ้นทอดจนสุก โรยด้วยกระเทียมทอด มาพร้อมน้ำจิ้มมะม่วง เนื้อกั้งสด หวาน ชิ้นใหญ่ กินกับกระเทียมทอดว่าอร่อยแล้ว แต่ราดน้ำจิ้มอร่อยยิ่งกว่า ได้รสเปรี้ยวหวานลงตัว ชูรสชาติอาหารได้ดีทีเดียว

 

"กุ้งคั่วพริกเกลือสไตล์จีน"

.

 

กุ้งแชบ๊วยทอดคั่วพริกเกลือ หอมกลิ่นพริกแห้ง รสไม่จัดเกินไป กุ้งตัวใหญ่เนื้อแน่น เด้ง เต็มปากเต็มคำ เอาใจคนชอบกินกุ้ง

 

"หอยอาซาริผัดพริกเซี่ยงไฮ้"

 

หอยอาซาริญี่ปุ่น ผ่านกรรมวิธีที่มีคุณภาพตั้งแต่จับมาจากทะเล ล้างทำความสะอาด จนกระทั่งการขนส่ง ทำให้ตัวหอยสะอาด ไม่มีทรายปะปน และเนื้อยังคงเต่งตึง และคงความสดหวานได้ดี ผัดกับน้ำพริกเซี่ยงไฮ้ รสชาติกลมกล่อม คล้ายกับน้ำพริกเผา แต่ต่างกันที่ความหอม และน้ำมันไม่เยิ้มมากเกินไป 

 

"ปูทะเลผัดผงกะหรี่"

 

 

ปูทะเลที่ร้านเลือกใช้ปูทะเลขาว ซึ่งจะมีเนื้อหวาน และกระดองบางกว่าปูทะเลทั่วไป ตัวใหญ่เนื้อแน่น ๆ เน้น ๆ ทั้งสดและหวาน เนื้อผัดผงกะหรี่เข้มข้น ไม่หวานเลี่ยน เข้ากันได้ดีกับเนื้อปู ทีเด็ดอยู่ตรงมันปูรสหวานมัน ที่อยู่ติดกับกระดอง ใครชอบกินมันปู ไม่ควรพลาด !

 

 

ซึ่งปูสามารถเลือกได้ด้วยนะ ทางร้านจะมีให้เลือกไว้บริเวณทางเข้าร้านเลย

 

"ปลากะพงเจี๋ยนพริกไทยสด"

 

ปลากะพงทอดแล่ให้ตัดกินง่าย ราดด้วยซอสพริกไทยสด เนื้อปลากรอบนอกนุ่มใน แทรกซึมไปด้วยซอส เนื้อจึงชุ่มฉ่ำ หอมกลิ่นพริกไทยสด 

 

"เชียงดาผัดไข่"

 

กินเนื้อสัตว์มาเยอะแล้ว มากินผักกันบ้าง เมนูนี้ใครเคยไปเที่ยวทางเหนือ คงเคยมีโอกาสได้ลอง เพราะผักชนิดนี้ผักพื้นเมืองทางเหนือ และเมนูเชียงดาผัดไข่ก็ถือว่าเป็นเมนูที่ได้รับความนิยมเช่นกัน ทางร้านเลือกใช้ผักเชียงดาที่เป็นออแกนิกจาก อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ มีความสด หวานติดขมนิด ๆ ซึ่งเป็นรสชาติเฉพาะตัวของผักเชียงดา ผัดกับไข่ได้กลิ่นหอม เป็นเมนูที่กินพร้อมข้าวสวยก็ได้ กินเปล่า ๆ ก็อร่อย

 

"ต้มยำกุ้งแชบ๊วย"

 

 

มาที่เมนูแซ่บ ๆ กันบ้าง อย่างต้มยำกุ้ง อาหารยอดนิมยมของไทย สีสันแซ่บถึงทรวงมาก รสชาติก็ซี๊ดซ๊าดถึงใจ เปรี้ยวเผ็ดนำ น้ำต้มยำเข้มข้น กุ้งตัวใหญ่คับหม้อไฟ เมนูนี้ถูกปากคนไทยแน่นอน

 

"เย็นตาโฟต้มยำหม้อไฟ"

 

 

 

เป็นหนึ่งเมนูที่เหมาะสำหรับคนชอบซดน้ำ เย็นตาโฟน้ำซุปเข้มข้นที่มีส่วนผสมหลักจากมะเขือเทศและเต้าหู้ยี้ ทำให้ได้รสเปรี้ยวหวานกลมกล่อม เผ็ดกำลังดี และสียังมาจากธรรมชาติออีกด้วย เครื่องเย็นตาโฟมาเป็นชุด มีทั้งกุ้ง หมึก เกี๊ยว ลูกชิ้นปลา เต้าหู้ ผักบุ้ง ฯลฯ ส่วนเส้นก๋วยเตี๋ยวลวก จะต้มลงในหม้อพร้อมกัน หรือใส่ทีหลังก็ได้ 

 

ปิดท้ายด้วยของหวานกับผลไม้ยอดฮิตประจำซัมเมอร์

"ไอศกรีมมะม่วงซอร์เบท"

 

ไอศกรีมมะม่วงเนื้อเนียนหอมหวานอมเปรี้ยวนิด ๆ ท็อปปิ้งด้วยเนื้อมะม่วงฉ่ำ ๆ และซอสมะม่วงด้านล่าง เติมความสดชื่นได้ดีทีเดียว

 

 

ถือว่าเป็นหนึ่งร้านอาหารที่ตอบโจทย์ทั้งคนชอบอาหารจีนและอาหารไทย รสชาติดี เมนูมีให้เลือกเยอะ มาเดี่ยวก็มีอาหารจานเดียว หรือจะมาเป็นครอบครัว กลุ่มเพื่อน มาเลี้ยงฉลอง ก็มีอาหารรองรับทุกเพศทุกวัย 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Women
  • 0 Followers
  • Follow