Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ปิดม่านละครแห่งปี 'บุพเพสันนิวาส' กวาดเรตติ้งทั่วไทย 18.6

Posted By Boonvipa | 12 เม.ย. 61
2,873 Views

  Favorite

จบบริบูรณ์ลงอย่างสวยงามกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับละครดังแห่งปี “บุพเพสันนิวาส” ละครโรแมนติกคอมเมดี้อิงประวัติศาสตร์ ที่ต้องยกความดีความชอบให้กับทางช่อง 3 และค่ายบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น หลังจากได้รับกระแสตอบรับอย่างท่วมท้นตลอดระยะเวลา 2 เดือนที่ออกอากาศไป
 

ภาพ : บุพเพสันนิวาส


เรียกว่าเป็นการสร้างปรากฎการณ์ให้กับวงการละครไทยในรอบหลาย 10 ปีที่อยู่คู่กับยุคทีวีดิจิตอลเลยทีเดียว ไม่บ่อยนักที่เราจะได้เห็นกระแสละครฟีเว่อร์ที่ดังไปทั่วทั้งประเทศไทยรวมถึงที่ต่างประเทศ แต่ละครเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” นำแสดงโดย โป๊ป ธนวรรธน์ และ เบลล่า ราณี ได้สร้างปรากฎการณ์ความสนุกตั้งแต่ตอนแรกที่ออกอากาศ ส่งผลให้นักแสดงทุกคนได้รับกระแสความนิยมไปตาม ๆ กัน และตอนนี้ละครเรื่องนี้ก็ได้ถูกจารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในยุคไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากเรตติ้งที่พุ่งทะยานสูงขึ้นไปเรื่อย ๆ หลังละครถูกฉายออกอากาศให้ได้ชมกันในแต่ละตอน

โดยเมื่อวานที่ผ่านมานั้น (11 เมษายน 2561) ถือเป็นการปิดม่านละครที่ถูกยกให้เป็นวาระแห่งชาติได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้ง 15 ตอนที่ผ่านมา “บุพเพสันนิวาส” กลายเป็นละครที่เข้าไปนั่งอยู่ในใจของออเจ้าหลายคน โดยเฉพาะฉากจบที่ทำเอาคนดูถึงกับขนลุกไปประวัติศาสตร์ที่นำมาอ้างอิง และยิ้มเขินได้ในตอนที่พระ-นางหยอกเย้ากระซิบกระซาบกัน
 

ภาพ : บุพเพสันนิวาส
ภาพ : บุพเพสันนิวาส
ภาพ : บุพเพสันนิวาส
ภาพ : บุพเพสันนิวาส


นอกจากเป็นเรื่องที่ให้ความบันเทิงแก่คนดูแล้ว ยังให้สาระในเรื่องประวัติศาสตร์ยุคของสมเด็จพระนารายณ์มหาราชกันอีกด้วย ล่าสุดได้มีการเปิดเผยเรตติ้งตอนจบที่ออกอากาศไปเมื่อวานนี้ (11 เม.ย. 61) จากเรตติ้งทั่วประเทศกวาดไปได้ถึง 18.6 ถือเป็นการสร้างสถิติใหม่อีกครั้งของละครบุพเพสันนิวาส หลังเคยโค่นสถิติของละคร นาคี 17.2 ไปเมื่อตอนที่ 11 ด้วยเรตติ้ง 17.4 ซึ่งเฉลี่ยทั้ง 15 ตอนที่ฉายทำเรตติ้งไปถึง 13.27 ถือเป็นเรตติ้งละครที่เยอะที่สุดในยุคทีวีดิจิตอลเลยทีเดียว
 

ภาพ : www.ch3Thailand.com


ความสนุกของบุพเพสันนิวาสยังไม่หมดลงแต่เพียงเท่านี้ กระแสตอบรับดีขนาดนี้ทางช่อง 3 ก็ขอเอาใจแฟนละครด้วยการปล่อยตอนพิเศษเพิ่มอีก 3 ตอน ซึ่งเป็นตอนที่หลังจากการะเกดและหมื่นสุนทรเทวามีครอบครัวแล้ว รุ่นลูกจะแสบขนาดไหน คืนนี้ และวันที่ 18 - 19 เมษายน 2561 ได้รู้กันแน่นอน

ส่วนแฟนละครคนไหนที่รอดูภาค 2 ก็เตรียมตัวกันไว้ดี ๆ เพราะ “พรหมลิขิต” จักนำพาให้เราได้กลับมาพบกันอีกครั้ง แค่เห็นทีเซอร์ที่ปูเรื่องไป ก็กระตุกต่อมอยากดูของแฟน ๆ กันแล้ว หลังจากนี้คงต้องรอติดตามความคืบหน้ากันยาว ๆ ไปเลย !
 

 

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow