Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

“ขนมจีน กุลมาศ” ลุยงานเพลงค่ายใหม่ “โชว์ SHOW ไทย” ส่งเพลง “สาดรัก” ถึงแฟน ๆ

Posted By Boonvipa | 04 เม.ย. 61
1,985 Views

  Favorite

โชว์ Show ไทย ค่ายเพลงน้องใหม่ โดย “กลุ่มงานเพลงลูกหนุน” พร้อมสร้างสรรค์งานเพลงมอบสู่สังคม ภายใต้นโยบายดี ๆ ของทีมผู้บริหาร ที่หวังให้ผลงานทุกชิ้นที่ออกไป เป็นผลงานของคนไทยเพื่อคนไทย โดยไม่หวังกำไรทุก ๆ ช่องทาง เริ่มจากการผลิตผลงานเพลง ที่เน้นให้ประชาชนทุกคนสามารถนำไปต่อยอดได้ในทุกรูปแบบ แบบไม่มีลิขสิทธิ์ใด ๆ ทั้งสิ้น  

รวมถึงการทำมิวสิควีดีโอสวย ๆ ปล่อยทางช่องยูทูป โดยปิดช่องทางการรับผลประโยชน์ทุกประการ ถึงแม้วันข้างหน้าผลงานเพลงที่จัดทำขึ้นอาจจะได้รับความนิยมมากเท่าใด ก็จะไม่มีการค้าเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยมุ่งสร้างงานเพื่อมอบความสุขให้พี่น้องชาวไทยทั้งประเทศ
 


ประเดิมกันด้วยผลงานชิ้นแรกกับเพลง “สาดรัก” ที่ได้ศิลปินสาวลุคสดใส มากความสามารถอย่างสาว “ขนมจีน กุลมาศ” ที่หลังจากหมดสัญญากับต้นสังกัดเดิมลองงานร้องเพลงอิสระไม่ขึ้นตรงค่ายไหน  มาเป็นผู้ถ่ายทอดเพลงพิเศษ “สาดรัก” เพลงจังหวะสนุก ๆ ชวนขยับต้อนรับสงกรานต์ ซึ่งสอดแทรกแง่มุมของการลดความเครียด ดับความทุกข์ของผู้คน

โดยเนื้อเพลงมีความหมายว่า ถ้าคนเราเหนื่อย หรือเครียดกับการทำงาน ให้ลองเปิดใจทำอะไรดี ๆ ให้ใครสักคน การแบ่งปันความรักให้คนอื่น จะทำให้มีความสุขในชีวิตขึ้นมาได้
 


บรรยากาศการถ่ายทำมิวสิควีโอเพลงสาดรัก ทีมงานได้ยกกองไปถ่ายทำ ณ ศูนย์การค้าธัญญาปาร์ค ย่านศรีนครินทร์ โดยนักแต่งเพลงโปรดิวเซอร์มืออาชีพอย่าง “โต นราธิป ปานแร่” ผู้อยู่เบื้องหลังศิลปินดังมากมาย อาทิ บี้ สุกฤษณ์, แก้ม วิชญาณี, กัน นภัทร, หวาย ปัญญริสา, เอก สุระเชษฐ์ ฯลฯ มาเป็นผู้แต่งเนื้อร้อง ทำนอง และดูแลการถ่ายทำอย่างใกล้ชิด

ถึงแม้อากาศจะร้อนอบอ้าว สมกับการก้าวเข้าสู่ฤดูร้อนของไทยอย่างเป็นทางการ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ขนมจีนและเหล่านักแสดงเอ็กซ์ตร้ากว่า 30 ชีวิตรู้สึกเหน็ดเหนื่อย เพราะงานนี้ทุกคนสนุกกับการซ้อมเล่นสงกรานต์กันจนตัวเปียกฉ่ำน้ำ คลายร้อนไปก่อนจะได้เล่นน้ำจริงจังในช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง
 


โดย “ขนมจีน” เผยถึงการร่วมงานในเพลงนี้ และบรรยากาศในกองถ่ายวันนี้ว่า “วันนี้รู้สึกสนุกสนานมากเลยค่ะ เพลงนี้เป็นเพลงสนุก ทุกคนที่มาในวันนี้ก็เต้นเป็นคาแรคเตอร์ของตัวเองมาก ๆ เพลงสาดรักก็อยากจะสื่อสารให้คนไทยมาปล่อยวางความทุกข์มาต้อนรับปีใหม่ไทย มาสาดน้ำ สาดรักกันกับเพลงสนุกเพลงนี้ค่ะ ดนตรีและเนื้อหาฟังได้ทุกเพศทุกวัย อย่างนักแสดงในเอ็มวี ก็มีหลากหลายช่วงอายุมากไม่ว่าจะเป็นเด็ก ๆ ทั้งน้อง ๆ นักเรียน ไปถึงคุณป้าคุณลุง ฟังได้เต้นได้ทุกเพศทุกวัยเลย โดยเฉพาะเทศกาลสงกรานต์เป็นโอกาสที่ให้เราได้ย้อนวัยไปมีความสุข

ขนมจีนก็ช่วยออกแบบแนวคิดว่าเพลงนี้มันควรจะมีท่าเต้นน่ารัก ๆ คิดว่าเพลงนี้ก็น่าเป็นอีกเพลงหนึ่ง ที่ใครก็ตามสามารถเอาไปเต้นตามได้ง่าย ๆ รับรองสนุกแน่ๆค่ะและก็ขออวยพรปีใหม่ไทย เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ขอให้พบแต่เรื่องดี ๆ และมาชาร์จพลังดี ๆ กับเพลงสาดรักและมาเริ่มต้นกันใหม่ ขอให้เป็นปีที่ดี เรื่องเก่าสาดทิ้งไปเลยกับน้ำแล้วก็มาสาดความรักให้กันและกันจะได้มีความสุขค่ะ”

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow