Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

โซนี่ พิคเจอรส์ กวาดบ๊อกซ์ออฟฟิศทั่วไทยในปีแรก ทะลุหลัก 800 ล้านบาท

Posted By Boonvipa | 15 ก.พ. 61
2,235 Views

  Favorite

ประเดิมปีแรกของการดำเนินกิจการแบบฉายเดี่ยว โซนี่พิคเจอรส์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ (ประเทศไทย) ส่งคาราวานหนัง 19 เรื่องเข้าฉายในประเทศไทย ในปี 2560 และสามารถกวาดรายได้  บ๊อกซ์ ออฟฟิศ ไปทั้งสิ้นรวม 805 ล้านบาท ลบสถิติรายได้ ปี 2012 ซึ่งทำไว้ที่ 773 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับ โซนี่ พิคเจอรส์ สตูดิโอ ในรอบ 20 ปี ที่เข้า มาดำเนินธุรกิจในฐานะค่ายภาพยนตร์ในประเทศไทย           
 


ทั้งนี้ SPIDER-MAN : HOMECOMING (สไปเดอร์แมน : โฮมคัมมิ่ง) กลายเป็นหนังธงชัยฟอร์มยักษ์ของ ค่ายโซนี่ที่กวาดรายได้ไปแบบถล่มทลายกว่า 270 ล้านบาททั่วประเทศ ทุบสถิติรายได้ของหนังสไปเดอร์แมนทุกภาคที่เคยมีมาและขึ้นแท่นภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดตลอดกาลของค่ายโซนี่พิคเจอร์สโดยลบสถิติ รายได้ 237 ล้านบาทของหนังฟอร์มยักษ์ “2012” ที่เข้าฉายเมื่อปี 2009 อีกด้วย

ส่วนภาพยนตร์แอ็คชั่น แฟนตาซี เรื่ออง JUMANJI : WELCOME TO THE JUNGLE (จูแมนจี้ เกมดูดโลก..บุกป่ามหัศจรรย์) ซึ่ง เปิดฉายธันวาคม2560ที่ผ่านมาเป็นอีกหน่ึงซูเปอร์ไฮไลทข์องค่ายโซนี่เมื่อปีที่แล้ว โดยสามารถกวาดรายได้บ๊อกซ์ออฟฟิศทั่วประเทศทะลุหลัก165ล้านบาทไปเรียบร้อย 

นอกจากนี้ SPIDER-MAN : HOMECOMING และ JUMANJI : WELCOME TO THE JUNGLE ยัง กลายเป็นหนัง2เรื่องของค่ายโซนี่ที่สามารถทำเงินติดตารางหนังทำเงินบ๊อกซ์ออฟฟิศสูงสุด5อันดับแรก ของไทยในปี 2560 อีกด้วย บ๊อกซ์ออฟฟิศกรุงเทพฯและเชียงใหม่ซึ่งเป็นซูเปอร์ไฮไลท์ของค่าย เมื่อปีที่แล้ว ยังมีหนังอีก5-6 เรื่อง ซึ่งมีส่วนในการผลักดันยอดบ๊อกซ์ ออฟฟิศของค่ายในปี 2560 ไม่ว่าจะ เป็น RESIDENTEVIL : THEFINALCHAPTER(อวสานผีชีวะ) LIFE (สายพันธุ์มฤตยู) SMURFS: THE LOST VILLAGE (สเมิร์ฟ..หมู่บ้านที่สาบสญู ) DARK TOWER (หอคอยทมิฬ) BABY DRIVER (จี้เบบี้ปล้น) และ BLADE RUNNER 2049 (เบลด รันเนอร์ 2049)
 


นายรชต ธีระบุตร กรรมการและผู้อำนวยการใหญ่ โซนี่ พิค เจอรส์ เอ็นเตอรเทนเมนต์(ประเทศไทย) กล่าวว่า“นับเป็นความภาคภูมิใจของโซนี่พิคเจอร์สประเทศไทยเป็นอย่างย่ิงหลังจากที่ทางสำนักงานใหญ่ ได้จัดตั้งบริษัท จัดจำหน่ายภาพยนตร์เป็นของตนเองเป็นเอกเทศ ใน 3 ประเทศในแถบเอเซียตะวันออกเฉียง ใต้ซึ่งก็รวมถึงประเทศไทยเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้วและเราสามารถสร้างสถิติรายได้บ๊อกซ์ออฟฟิศตลอดกาลของค่ายขึ้นใหม่ภายในปีแรกของการดำเนินกิจการ”

คุณรชต กล่าวเสริมอีกว่า “นอกจากสไปเดอร์แมน และ จูแมนจี้ที่เป็นหนังธงชัยของเราเมื่อปีที่แล้ว ผมถือว่าหนังทุกเรื่องในคาราวานบันเทิงที่บริษัทเราตัดสินใจนำออกฉายมีส่วนในความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์ของเราด้วยนับตั้งแต่หนังเปิดศักราชอย่างTHEARRIVALหนังไซไฟเล็กๆที่เก็บไปได้เกือบ40ล้านบาทหรือหนังปัจฉิมบทของRESIDENTEVILที่ทำเงินไป120ล้านบาทLIFE ที่ถึงจะไม่เปรี้ยงดังคาดด้วยดารานำ แต่ไทยเราก็ทำเงินอยู่ในแถวหน้าของภูมิภาค THE DARK TOWER เก็บไปถึง 35 ล้านบาท

แม้หนังจะมีความท้าทายเพราะเป็นแนวคาวบอยไซไฟที่ได้ดาราผิวหมึกนำแสดงส่วนรายได้ 30 ล้านสำหรับ BABY DRIVER หนังแอ็คชั่นดราม่าวัยรุ่นสุดแนวที่ไม่มีดาราแถวหน้าผมก็ถือว่าน่าพอใจ และBLADERUNNER 2049 กับรายได้เฉียดหลัก 50 ล้านแม้จะผิดเป้าไปพอสมควร แต่ผมก็ถือว่าเราประสบความสาเร็จด้านการตลาดมากกับหนังแนว CULTCLASSIC เรื่องนี้ที่คนดูอาจต้องปีนบันไดดูนอกเหนือจากหนังเมนสตรีม ที่กล่าวข้างต้นยังมีคาราวานที่เป็นหนังคณภาพนอกกระแสที่ค่ายโซนี่เราตัดสินใจนำเข้ามาฉายให้กับคอหนัง ชาวไทยและได้รับการตอบรับที่ดีไม่ว่าจะเป็น T2 : TRAINSPOTTINGT2, 20THCENTURYWOMEN, PROFESSOR MARSTON & THE WONDER WOMAN ไปจนถึง CALL ME BY YOUR NAME ซึ่งเป็นกล่มุของหนังทางเลือกที่เรามีอยู่ในไลน์โดยผ่านโซนี่พิคเจอรส์คลาสสิคหรือไทรสตาร์พิคเจอร์ส โดยเราจับมือกับโรงภาพยนตร์ HOUSERCA จัดฉายภาพยนตร์คุณภาพเหล่าน้ีภายใต้แคมเปญชื่อ SONY@HOUSE อีกด้วย”
 


สำหรับศักราช 2018 นี้ โซนี่ พิคเจอร์ส ประเดิมปีด้วยความสะพรึงกับภาพยนตร์สยองขวัญภาคต่อเรื่อง INSIDIOUS: THE LAST KEY (วิญญาณตามติด: กุญแจผีบอก) ต่อจากน้ันโคลัมเบีย พิคเจอร์ส และโซนี่ แอนิเมชั่น จะเตรียมเปิดตัวพระเอกคนใหม่ PETER RABBIT ซึ่งเป็นภาพยนตร์ไลฟ์ แอ๊คชั่นผสมซีจีไอแอนิเมชั่น ซึ่งจะลงโรงต้อนรับปิดเทอมใหญ่และช่วงวันหยุดยาว 6 เมษายน ไปจนถึงสงกรานต์ ส่วนในครึ่งปีหลัง ทางค่ายโซนี่เตรียมคาราวานภาพยนตร์หลากรสอย่างน้อย 7 เรื่อง เริ่มจาก ภาพยนตร์แอนิเมชั่นภาคต่อ HOTEL TRANSYLVANIA 3: MONSTER’S VACATION ในวันท่ี 23 สิงหาคม เดนเซล วอชิงตันจะกลับมาเป็นนักฆ่าจับเวลาบู๊ระห่ำใน THE EQUALIZER 2 ในวันที่ 6 กันยายน ตามมาด้วยภาพยนตร์

แอ๊คชั่นผจญภัยที่หลายคนรอคอย ALPHA (ผจญแดนนรกทมิฬ 20,000 ปี) ในวันท่ี 20 กันยายน ปิดเทอมตุลาคม โคลัมเบีย พิคเจอร์ส และมาร์เวล สตูดิโอ จับมือเข็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่อง VENOM (เวน่อม) ลงโรงในวันที่ 11 ตุลาคม แจ็คแบล็คจะกลับมารับบท “สไตน์” ในภาพยนตร์ภาคต่อเรื่อง GOOSEBUMPS : HORRORLAND (คืนอัศจรรย์ขนหัวลุกภาค 2) ช่วงปลายพฤศจิกายน และส่งท้ายปีด้วย ภาพยนตร์ทริลเลอร์ภาคต่อเรื่อง THE GIRL IN THE SPIDER’S WEB ในวันที่ 5 ธันวาคม

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow