Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พลเมืองดีมีน้ำใจ ช่วยเหลือชายไร้เงิน โดนหลอกไปทำงานแต่ไม่ได้ค่าแรง ต้องเดินเท้ากลับโคราช

Posted By Do Good | 30 ม.ค. 61
2,701 Views

  Favorite

DO GOOD together

พลเมืองดีมีน้ำใจ ช่วยเหลือชายไร้เงิน โดนหลอกไปทำงานแต่ไม่ได้ค่าแรง ต้องเดินเท้ากลับโคราช

สมาชิกเฟซบุ๊ก ‘Ratchaneekron Rittiya’ ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของหนุ่มคนหนึ่ง ลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก ‘ข่าวอุบัติเหตุฯอมตะนคร(ชลบุรี)’  ที่เธอและแฟนของเธออยู่ระหว่างเดินทางจากอุดรธานีไปยังชลบุรี แต่ในขณะที่เดินทางมาถึง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น บังเอิญพบเห็นชายหนุ่มคนหนึ่งเดินอยู่ข้างทาง เมื่อสอบถามว่าจะเดินไปไหน ได้ความว่าเขาจะไปเมืองพล จึงชักชวนให้ติดรถมาด้วยกัน จนกระทั่งถึงเมืองพล แฟนของเธอได้ถามเขาว่าแล้วจะไปไหนต่อ เขาจึงตอบว่าจะเดินลัดทุ่งนาลัดป่ากลับบ้าน จนสุดท้ายทราบว่าบ้านของเขาอยู่ไกลถึง ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา  เธออาสาพาไปส่งที่ บขส.โคราช แม้ว่าชายคนนี้ไม่มีเงินค่ารถ เนื่องจากเขาโชคร้าย ถูกหลอกให้มาทำงาน แต่ไม่ได้เงิน เธอและแฟนจึงได้พาเขาเดินทางต่อไปถึงพิมาย แล้วจอดรถลงไปทานข้าว โดยสั่งอาหารให้เขาทานด้วย หลังจากนั้นก็ส่งเขาขึ้นรถกลับบ้าน พร้อมให้ค่ารถไปจำนวนหนึ่ง  ซึ่งทำให้ชายที่น่าสงสารยกมือไหว้ขอบคุณจนน้ำตาไหลออกมา

แม้เข้าจะโชคร้ายที่ถูกหลอกไปทำงาน แต่เป็นโชคดีของเขาที่พลเมืองดีทั้งสองคนได้พบเข้า และได้ยื่นมือเข้าไปให้ความช่วยเหลือเขาอย่างเต็มที่ คนดี ๆ มีน้ำใจยังมีอยู่ในสังคมไทยของเรา ขอขอบคุณแทนชายผู้โชคร้ายคนนี้ เชื่อว่าเขาจะต้องรู้สึกซึ้งใจมากอย่างแน่นอนค่ะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Ratchaneekron Rittiya โพสต์ผ่านกลุ่มเฟซบุ๊ก ข่าวอุบัติเหตุฯอมตะนคร(ชลบุรี)
ภาพจากเฟซบุ๊ก Ratchaneekron Rittiya

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow