Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวม 10 ดาราดังผันตัวเป็นอาจารย์ !

Posted By Boonvipa | 15 ม.ค. 61
10,989 Views

  Favorite

เป็นดารานักแสดงใช่ว่าจะหน้าตาดี การแสดงเริ่ดไปวัน ๆ เท่านั้นนะคะ จากที่สังเกตเหล่าคนบันเทิงดังหลายคน มักจะมีความถนัดพิเศษซ่อนอยู่ในตัวเสมอ

บางคนก็เก่งด้านกีฬา ถึงขั้นไปลงแข่งกีฬาที่ถนัดจนได้เหรียญรางวัล บางคนเก่งดนตรีและร้องเพลงได้ บางคนก็วาดรูปสวยอย่างกับเป็นนักวาดภาพมืออาชีพ ส่วนเรื่องการศึกษา และเรื่องที่ให้ความรู้ต่าง ๆ ดาราหลายคนก็โดดเด่นไม่น้อยหน้าเช่นกัน มีความรู้เยอะก็ไม่อยากเก็บไว้คนเดียว เดี๋ยวนี้จะทำอาชีพแค่ในวงการบันเทิงอย่างเดียวมันก็ไม่ใช่แล้ว ซึ่งตอนนี้ดาราหลายคนก็เริ่มผันตัวเองมารับจ๊อบเป็นอาจารย์พิเศษสอนเด็ก ๆ ในมหาลัยกันเพียบ

เนื่องในโอกาสวันครู ที่ 16 มกราคมนี้ เราจะพาทุกคนไปส่องดารามากความสามารถที่ผันตัวมาเป็นครูสอนในมหาวิทยาลัยกัน มีใครบ้างไปดูพร้อมกันเลย
 

1. เบเบ้ ธันย์ชนก

ภาพ : IG. thisisbebe
ภาพ : IG. thisisbebe


ประเดิมคนแรกที่อตีดเน็ตไอดอลหน้าตาดี “เบเบ้ ธันย์ชนก” ที่ปัจจุบันได้ผันตัวเองมาเป็นอาจารย์สอนเด็กในมหาวิทยาลัยไปแล้ว หลังจากเบเบ้เรียนจบปริญญาโท คณะบริหารธุรกิจ เอกการตลาด คว้าเกรดเฉลี่ยถึง 3.97 มาครอง เธอก็ได้เข้ามาเป็นอาจารย์พิเศษ โดยสอนด้านการตลาด ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (Assumption University) ซึ่งก็เป็นบทบาทใหม่ที่เธอตื่นเต้นเอามาก ๆ แม้ทุกวันนี้จะกลับมารับงานในวงการบ้างแล้ว แต่การเป็นอาจารย์ในรั่วมหาวิทยาลัยก็เป็นสิ่งที่เธอรักและตั้งใจมาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว
 

2. ดร.นาวิน ตาร์

ภาพ : IG. navintar
ภาพ : IG. navintar


มากันที่อดีตนักร้องชื่อดัง "นาวิน ตาร์" หรือ “นาวิน เยาวพลกุล” หลังจากที่ตัวเองทำตามความฝันด้วยการเป็นนักร้องมาอยู่นาน ก็เรียนจบคว้าปริญญาตรี เกียรตินิยมอันดับ1 จากคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และเรียนจบปริญญาโทศึกษา ที่มหาวิทยาลัยออริกอนสเตต สหรัฐอเมริกา อีกทั้งได้สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาเอก ที่มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เดวิส อีกด้วย งานนี้ความรู้แน่นตัวก็ต้องเอาออกมาใช้ให้เกิดประโยชน์ที่สุด ซึ่งปัจจุบันนาวินตาร์กลายเป็นอาจารย์สอนในมหาวิทยาลัย ที่คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

 

3. จ๋า ณัฐฐาวีรนุช

ภาพ : IG. vj_ja
ภาพ : IG. vj_ja


ส่วนสาวคนนี้เราจะคุ้นเคยกับเขากันดีในบทบาทนักแสดง-พิธีกร สำหรับสาว “จ๋า ณัฐฐาวีรนุช ทองมี” ตอนนี้ไม่ได้เป็นแค่นักแสดงทั่วไปแล้วล่ะค่ะ เพราะสาวจ๋าได้ยกระดับตัวเองไปเป็นถึงด็อกเตอร์ ซึ่งเธอก็มีบทบาทล่าสุดที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ คือการเป็นอาจารย์สอนเด็ก ๆ นักศึกษาในมหาวิทยาลัย โดยสอนวิชาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และยังเป็นวิทยากรบรรยายความรู้ตาม มหาวิทยาลัยต่าง ๆ อีกด้วย
 

4. บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี

ภาพ : IG. boompanadda
ภาพ : IG. boompanadda


เป็นอีกคนที่ความรู้แน่นมากจนต้องเอาสิ่งที่เรียนมาทั้งหมดออกมาเผยแพร่ให้เด็กและเยาวชนรุ่นต่อไปได้รู้กัน สำหรับ “ดร. บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” นอกจากจะช่วยเหลือสังคมอย่างเต็มที่ สาวบุ๋มยังมีดีกรีเป็นถึงด็อกเตอร์เลยทีเดียว โดยตัวเธอนั้นจบการศึกษาจบการศึกษาระดับปริญญาเอก ในสาขาวิชาด้านบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรังสิต เห็นโดดเด่นโด่งดังอยู่ในวงการบันเทิงมายาวนาน ด้านชีวิตการเรียนของเธอก็ดูโชกโชนมาไม่น้อยเลย เธอลาออกตั้งแต่ ม.4 เข้าที่เอแบค คณะพยาบาลศาสตร์ ประมาณหนึ่งปีก่อนไปเรียนต่อที่อเมริกา แต่เนื่องจากอายุไม่ถึงเพียง 17 จึงเรียนแต่ภาษาแล้วกลับมาเรียนเอแบค คณะบริหารธุรกิจ และเรียนปริญญาโท ด้านบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยวอลองกอง ออสเตรเลีย ตอนนี้ก็เป็นอาจารย์สอนเด็ก ๆ นักศึกษาแบบสบาย ๆ ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา
 

5. เปปเปอร์ รัฐศาสตร์

ภาพ : IG. dr_pepper15
ภาพ : IG. dr_pepper15


อดีตนักร้องชื่อดังขวัญใจยุค 90 “เปปเปอร์ รัฐศาสตร์ กรสูต” เป็นนักร้องนักแสดงว่ารุ่งแล้ว แต่การที่ตัวเองผันตัวมาเป็นอาจารย์สอนนักศึกษาเรียกว่ามีแต่รุ่งกับรุ่ง !!! หนุ่มเปปเปอร์เคยเป็นอาจารย์สอนอยู่ที่วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ สาขาวิชา Computer Business, และหลักสูตรบริหารธุรกิจภาคภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต รวมถึงเป็นผู้บริหารบริษัทไอที เรียกว่ามาทำงานทางสายนี้มีแต่เรื่องดี ๆ เข้ามาในชีวิตทั้งนั้น
 

6. สายป่าน อภิญญา

ภาพ : IG. apinnya
ภาพ : IG. apinnya


ไม่รู้ว่าเบื่องานที่ต้องแสดงเองแล้วหรือเปล่า จู่ ๆ “สายป่าน อภิญญา” ก็อยากจะถ่ายทอดวิชาความรู้ให้เด็ก ๆ ที่เรียนสายการแสดงได้รู้กัน แต่เธอก็ไม่ได้จะทิ้งงานในวงการบันเทิงไปแต่อย่างใด หลังเจ้าตัวสำเร็จการศึกษาที่ คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ จนได้รับเกียรตินิยมอันดับ 2 ไปเมื่อปี 58 เธอก็ศึกษาในระดับปริญญาโทด้านภาพยนตร์ ที่มหาวิทยาลัยรังสิตต่อทันที เพื่อต่อยอดงานเบื้องหลัง และเธอก็มารับจ็อบเป็นอาจารย์พิเศษสอนการแสดงให้เด็ก ๆ ปี 1 วิชา MTV131 พื้นฐานการแสดงเบื้องต้นสำหรับภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ที่ม.รังสิตอีกด้วย
 

7. แพทริค ชัยนาม

ภาพ : Wikipedia
ภาพ : Wikipedia


กว่า 10 ปีที่แล้ว “แพทริค ชัยนาม” อดีตตัวร้ายในละครหลังข่าวที่โด่งดังจนทำแฟนละครอิน ก็เป็นนักแสดงอีกคนที่ลาวงการไปอย่างถาวรแล้ว เจ้าตัวผันตัวมาเป็นอาจารย์พิเศษกึ่งประจำ ของคณะศิลปศาสตร์ และคณะนิเทศศาสตร์ สอนภาษาอังกฤษในภาพยนตร์ รวมถึงเป็นวิทยากรให้กับโครงการทูบี นัมเบอร์วัน ขอทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ซึ่งหลังจากเจ้าตัวไปเป็นอาจารย์ถาวรก็ได้รับคำชมจากนักศึกษามาต่าง ๆ นา ๆ ว่า เป็นอาจารย์ที่สอนเด็กเข้าใจเร็วมาก
 

8. หมวย อริสรา

ภาพ : IG. muayarisara


คนนี้เราจะรู้จักเธอกันดีในฐานะอดีตนักแสดง และปัจจุบันกลายเป็นผู้ประกาศข่าวและพิธีกรที่มีชื่อเสียงแนวหน้าของเมืองไทยไปแล้ว สำหรับ “ดร.หมวย อริสรา กำธรเจริญ” นอกจากจะเป็นถึงระดับด็อกเตอร์แล้วเธอยังอาจารย์ประจำ คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รวมถึงการเป็นอาจารย์ ประจำสาขาวิชาบริหารการสื่อสาร คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์อีกด้วย เรียกว่า สวย เก่ง ความสามารถรอบด้านเลยจริง ๆ

 

9. ปิ๊บ รวิชญ์

ภาพ : IG. pipravit

ครบเครื่องทั้งเรื่องงานในวงการบันเทิงและงานด้านการศึกษา สำหรับนักแสดงหนุ่มรุ่นใหญ่ “ปิ๊บ รวิชญ์ เทิดวงส์” บอกตรง ๆ ว่า คนนี้มีความสามารถพิเศษเยอะมาก ทั้งเรื่องของการแสดง และงานด้านศิลปะ รวมทั้งเจ้าตัวยังเป็นอาจารย์สอนประจำภาควิชาคอมพิวเตอร์กราฟิก คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ อีกด้วย พอถึงคลาสเรียนของวิชาอาจารย์ปิ๊บทีไร นักศึกษาหลายคนตั้งใจเรียนกันเป็นพิเศษเลยแหละ !

 

10. ญารินดา บุนนาค

ภาพ : IG. yarinda


ปิดท้ายด้วยเธอคนนี้ “ญารินดา บุนนาค” อดีตนักร้องนักแสดงชื่อดังที่เคยมีผลงานเพลง "แค่ได้คิดถึง" ที่หลายคนฟังแล้วจะต้องร้องตามได้ ซึ่งปัจจุบันเธอได้ห่างหายจากการทำงานในวงการบันเทิงไปแล้ว หลังหายไปเรียนต่อจนจบปริญญาโท จาก Graduate School of Design มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด โดยใช้เวลาเรียน 2 ปี และเรียนจบสาขาวิชาสถาปัตยกรรม จากมหาวิทยาลัยคอร์แนลล์ ประเทศสหรัฐอเมริกา และเคยเป็นอาจารย์พิเศษ ที่คณะสถาปัตยกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยอีกด้วย

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow