Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พาชมงาน ''ศิลป์แสง แห่งแรงบันดาลใจ'' สวนไฟสุดอลังการกลางกรุงเทพฯ

Posted By Tinayahc | 06 ธ.ค. 60
9,797 Views

  Favorite
Thai Illumination 2017

จัดอย่างยิ่งใหญ่อลังการ สำหรับงาน “ศิลป์แสง แห่งแรงบันดาลใจ” ตรงข้ามเอสพลานาด รัชดา สวนไฟสวย ๆ ราวกับอยู่ในสรวงสวรรค์ !

งานนี้จัด ณ ลานกิจกรรม ถนนรัชดาภิเษก ซอย 8 เดินทางง่าย ๆ โดยขึ้น MRT ลงสถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ทางออกที่ 2 เดินไปนิดหน่อยก็เจอทางเข้างาน ซึ่งพื้นที่ตรงข้ามห้างเอสพลานาดนี้ร้างมานาน พอเห็นเขาจัดสวนเรืองแสงแห่งใหม่เท่านั้นล่ะ เลยรีบเข้าไปถ่ายรูปเก็บบรรยากาศมาฝากกัน ... แค่ก้าวแรกตอนเข้างานศิลป์แสงก็ขนลุกแล้วค่ะ เพราะเขาต้อนรับเราด้วยซุ้มประตูสีทองสว่างไสว ถือเป็นจุดถ่ายรูปจุดแรกที่ต้องรีบถ่ายโดยเร็ว เพราะเดี๋ยวคนจะเยอะ หลังจากพ้นซุ้มประตูเข้ามาเราจะพบกับโซนทั้งหมด 5 โซนด้วยกันค่ะ

1. สวนไฟเรืองแสง

โซนนี้นับเป็นโซนหลักของศิลป์แสงเลยค่ะ เพราะเป็นการโชว์ความสวยงามของแสงไฟที่จัดเป็นรูปร่างต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสวนดอกไม้ นักษัตร อุโมงค์สายรุ้ง และตุ๊กตาขนาดใหญ่อีกมากมาย ด้วยพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 30 ไร่ทำให้เดินถ่ายรูปกันเมื่อยขาไปหมดเลยค่ะ ไม่ว่าจะมุมไหนก็สวยไปหมด อ้อ ! แต่ต้องระวังอย่าทำลายไฟดวงน้อย ๆ ที่จัดแสดงอยู่ด้วยนะคะ เราต้องช่วยกันรักษาของสวยงามให้อยู่ถ่ายรูปไปนาน ๆ นะ

 

2. นิทรรศการในหลวงในดวงใจ

เป็นนิทรรศการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ภายในเล่าเรื่องเกี่ยวกับในหลวงทั้ง 2 พระองค์พร้อมภาพประกอบค่ะ

 

3. โซนเล่นเกมเพื่อการกุศล

โซนนี้จะอยู่ด้านหน้าตอนเข้ามาในศิลป์แสงเลยค่ะ โดยจะอยู่ทางซ้ายมือของเรา เป็นซุ้มเกมเพื่อการกุศล มีตั้งแต่เกมปาโป่ง ปาป๋อง ปาเป้า โยนห่วง และโยนบอล จุดเด่นของเขาอยู่ที่การแปลงของรางวัลที่เราได้จากการชนะการเล่นเกม เป็นสิ่งของสำหรับมอบให้หน่วยงานการกุศลและมูลนิธิต่าง ๆ ได้แก่ มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย, บ้านเฟื่องฟ้า, สถานสงเคราะห์เด็กอ่อน ปากเกร็ด, บ้านราชาวดีหญิง และบ้านนนทภูมิ นอกจากจะสนุกแล้ว ยังได้บุญด้วยนะคะ

 

4. Street Food

เมื่อเดินถ่ายรูปจนหนำใจ ท้องก็เริ่มหิว โซนสตรีทฟู้ดนี้อยู่ด้านในสุดเลยค่ะ เป็นลานกว้าง มีโต๊ะจำนวนมากตั้งอยู่ตรงกลาง รายล้อมไปด้วยสตรีทฟู้ดมากหน้าหลายตา มีตั้งแต่อาหารอีสาน ฝรั่ง ไปจนกระทั่งอาหารจีนและอาหารญี่ปุ่น แถมยังมีเครื่องดื่มสมุนไพรและชาไข่มุกให้เลือกซื้อกันอีกด้วย

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะคะ ด้านหน้าของลานยังมีเวทีไว้ฟังดนตรีสดเพลิน ๆ ในบางวันก็มีมินิคอนเสิร์ทด้วยนะ

 

5. นิทรรศการแสง เสียง ประกอบบทเพลงพระราชนิพนธ์ ในหลวงรัชกาลที่ 9

สำหรับโซนสุดท้ายนี้จะอยู่ลึกสุด ใกล้กับโซน Street Food ค่ะ เห็นโซนนี้เด่นเป็นสง่าด้วยพวงไฟระย้าสีทองสวย นิทรรศการนี้นำเสนอแสง สี เสียง ประกอบบทเพลงพระราชนิพนธ์ทั้ง 5 เพลง ได้แก่ อาทิตย์ อับแสง (Blue Day), แว่ว (ECHO), ใกล้รุ่ง (Near Dawn), แผ่นดินของเรา (Alexandra) และ ในดวงใจนิรันดร์ (Still on my mind) เรียกง่าย ๆ กว่าใครชอบการแสดงแบบ Light and Sound ไม่ควรพลาดนะคะ โดยเขาจะเปิดให้ชมเป็นรอบ รอบละ 12 นาที เริ่มรอบแรกเวลา 19.00 น. หากใครสนใจจะเข้าชมนิทรรศการสามารถรับตั๋วเข้าชมได้ที่จุดบริการหน้าห้องนิทรรศการได้เลยค่ะ

งานศิลป์แสง แห่งแรงบันดาลใจ (Thailand Illumination Festival 2017) ครั้งนี้เปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าชม ฟรี ตั้งแต่วันที่ 5 ธ.ค. 60 – 6 ม.ค. 61 เลยค่ะ โดยเปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 18.00 – 22.00 น. ในวันจันทร์-พฤหัสบดี และเวลา 18.00 – 23.00 น. ในวันศุกร์-อาทิตย์ค่ะ 

โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการจัดงานจะนำไปให้มูลนิธิต่อไป เเละสำหรับคนที่กำลังมองหาสถานที่เคาน์ดาวน์ช่วงสิ้นปี ที่นี่ก็จัดงานนะคะ อย่าลืมมาร่วมสนุกกัน !

 

 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ @ThailandIlluminationFestival2017 

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Tinayahc
  • 3 Followers
  • Follow