Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รีวิวร้าน ''หวงจี้หวง'' อาหารจีนสไตล์หม้ออบรสต้นตำรับจากเสฉวน

Posted By SK | 06 ธ.ค. 60
5,697 Views

  Favorite

ใครชอบหม้อ เอ้ย! ชอบกินเมนูหม้อ และหม่าล่า เราขอนำเสนอเมนูหม้ออบจีนสไตล์เสฉวนจากร้าน “หวงจี้หวง” ที่มาพร้อมเครื่องอัดแน่นรสชาติเด็ด ! 

ร้านหวงจี้หวง ตั้งอยู่ที่ เดอะสตรีท รัชดา ชั้น 4 มีสาขาเดียวในประเทศไทย แต่ในประเทศจีนมีมากถึง 500 สาขาเชียวนะ จุดเด่นของร้านนี้ก็คือ เมนูหม้ออบที่นำเอาเนื้อสัตวต่าง ๆ เช่น เนื้อหมู เนื้อไก่ เนื้อวัว เนื้อแกะ เนื้อกบ (สามารถเลือกได้) และผักนานาชนิดมาคลุกเคล้ากับเครื่องเทศแล้วนำมาจัดวางลงในหม้ออบ ซึ่งทางร้านจะนำวัตถุดิบมาบริการปรุงให้ถึงที่โต๊ะเลยทีเดียว นอกจากเมนูหม้ออบแล้ว ก็ยังมีเมนูออเดิร์ฟอีกมากมายให้เลือกลิ้มลอง เอาเป็นว่าไปชมรีวิวกันเลยดีกว่า 

 

หน้าร้านมีเมนูหม้ออบโชว์ให้ดูเป็นตัวอย่างด้วย

 

ภายในร้านมีที่นั่งหลายโซน และมีโต๊ะหลากหลายขนาด รองรับลูกค้ากลุ่มต่าง ๆ ไมว่าจะมาคู่ มาเดี่ยว มาเป็นกลุ่มเพื่อน หรือครอบครัว

บรรยากาศภายในร้าน น่านั่งทุกมุม


เริ่มด้วยเมนูเรียกน้ำย่อยกันก่อน “ยำสาหร่าย” (145 บาท)

 

สาหร่ายดึ๋ง ๆ กรึบ ๆ นำมายำได้รสเปรี้ยวหวานเผ็ดพอประมาณ รสชาติจะไม่เหมือนยำบ้านเรา ไม่ได้แซ่บซี๊ดจี๊ดจ๊าดขนาดนั้น

 

ต่อด้วย “โรตีจีน” (100 บาท)

แผ่นแป้งที่มีส่วนประกอบของผัก เช่น หัวหอม ต้นหอม นำมาทอดให้สุก ด้านนอกกรอบนิด ๆ พอกัดแล้วจะสัมผัสได้ถึงความนุ่มของแป้ง ได้กลิ่นหอมของผักเบา ๆ 

 

อีกหนึ่งเมนูที่เราภูมิใจนำเสนอ “หมั่นโถอบนึ่งและทอด” (100 บาท)

หมั่นโถชิ้นโตที่มีทั้งแบบนึ่งและแบบทอด เสิร์ฟมาพร้อมกับนมข้นหวาน 

แป้งนุ่มหนึบหนับ มีรสหวานนิด ๆ ส่วนหมั่นโถแบบทอดด้านนอกกรอบหอม เเละเหมือนทางร้านจะชุบน้ำเชื่อมหรืออะไรมาสักอย่าง ทำให้มีรสหวานหอม ส่วนเนื้อด้านในยังคงความนุ่มนิ่ม กินเปล่า ๆ ก็อร่อยแล้ว แต่พอจิ้มนมข้นหวานอร่อยยิ่งกว่า 

 

มาถึงเมนูแนะนำ “หม้อบรวมมิตร” เมนูขึ้นชื่อของร้านนี่เอง 

วิธีการสั่งเมนูหม้ออบดูได้ที่กระดาษบนโต๊ะเลย จะเขียนแนะนำทีละสเต็ป โดยเริ่มจากการเลือกผัก > เลือกเนื้อสัตว์ > เลือกซอส > เลือกน้ำซุป และมีการอธิบายขั้นตอนการปรุงเอาไว้ด้วย แต่เราไม่ต้องปรุงเองนะคะ เพราะเดี๋ยวพนักงานจะเป็นคนจัดการให้ทั้งหมด เรามีหน้าที่ถือตะเกียบช้อนส้อมพร้อมคีบก็พอ (ดูไม่ค่อยหิวเท่าไหร่เลยนะ)  

พนักงานกำลังลงมือปรุงแล้ว

 

ซอสหม่าล่า ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของร้าน

 

มาดูหม้ออบที่ดีไซน์โดยเราและเพื่อน ๆ กันค่ะ (ราคาคิดตามวัตถุดิบที่เราสั่งนะคะ หม้อนี้ก็ประมาณ 1500 บาท)

ก่อนราดซอสหม่าล่า

 

ราดซอสหม่าล่าแล้ว

 

ณ จุดนี้ กลิ่นหอมของซอสหม่าล่าและบรรดาเครื่องปรุง ทำเอาท้องร้อง ไม่ไหวแล้ว ชิมเลยดีกว่า

เบคอนเนื้อ ๆ กุงเน้น ๆ เต็มคำ

 

สำหรับเมนูนี้ เราขอพูดถึงรสชาติโดยรวมเลยนะคะ รสชาติที่โดดเด่น ก็คือรสชาติของซอสและเครื่องเทศที่คลุกเคล้าจนเข้าเนื้อกับเนื้อสัตว์และผักต่าง ๆ ซอสหม่าล่าเข้มข้นมากค่ะ ได้ความเผ็ดร้อนชาบริเวณปลายลิ้นนิด ๆ แต่ไม่ถึงขั้นเผ็ดมากนะคะ ผักต่าง ๆ ต้มจนสุกนิ่มได้ที่ โดยเฉพาะแครอทกับมันเทศ พอสุกแล้วเนื้อจะนุ่ม ๆ ชุ่มด้วยซอส ได้รสเผ็ดและรสหวานของผักในคำเดียวกัน อร่อยมากกกกก และที่พลาดไม่ได้ คือต้องกินพร้อมกับหมั่นโถ แต่ต้องให้หมั่นโถโดนตัวซอสเยอะหน่อยนะ มันจะอร่อยมากเลย ซอสซึมเข้าเนื้อหมั่นโถฉ่่ำ ๆ โอ้ย ดีงามค่ะบอกเลย !

 

ส่วนเครื่องดื่มก็จะมีชาจีนหรือน้ำผลไม้ เราสั่งชาจีนค่ะ กลิ่นหอมดื่มคล่องคอ แต่ก็ลองสั่งน้ำผลไม้มาด้วยเช่นกัน เลือกเป็น "มะม่วงสมูทตี้"

มะม่วงสมูทตี้เนื้อเนียนละเอียด หอมกลิ่นมะม่วง แต่รสชาติค่อนข้างหวาน คาดว่าน่าจะเป็นมะม่วงที่สุกเต็มที่นะคะ

มื้อนี้อิ่มมาก ถ้าจะมากินหลายเมนูแนะนำว่าชวนเพื่อนมาเป็นกลุ่ม สัก 4-5 คนนะคะ จะได้อิ่มกำลังดีไม่จุกเกินไป แต่ถ้ามาน้อยกว่านี้ก็ได้นะคะ แต่ก็คงจะอิ่มมากลากยาวจนถึงมื้อถัดไปได้เลย ฮ่าๆ (อันนี้ก็ต้องแล้วแต่ขนาดกระเพาะของแต่ละคนด้วยนะคะ) 

หากใครที่อยากลิ้มลองอาหารจีนสไตล์มณฑลเสฉวน ที่รสชาติจัดจ้านต่างจากอาหารจีนทั่ว ๆ ไป ร้านนี้ถือว่าตอบโจทย์ และที่สำคัญเหมาะกับการมาเป็นครอบครัว หรือกลุ่มใหญ่ ๆ เพราะเเต่ละเมนูให้เยอะจุใจทีเดียว หวังว่าจะถูกใจสายชิมกันนะคะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow