Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ย้อนตำนาน “Girls’ Generation” เกิร์ลกรุ๊ปเบอร์หนึ่งของวงการ K-POP

Posted By Boonvipa | 11 ต.ค. 60
14,763 Views

  Favorite

จากที่ทราบข่าวกันมาเบื้องต้นแล้วว่า เกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติ "Girls’ Generation" จะดำเนินทำกิจกรรมต่อไปด้วยสมาชิกที่เหลือ 5 คน หลังจากที่ 3 เมมเบอร์ ซูยอง , ซอฮยอน และทิฟฟานี่ โบกมือเซย์กู๊ดบายกับค่ายเพลงยักษ์ SM Entertainment ไปอย่างเป็นทางการ ทำให้พวกเขาทั้ง 3 ต้องยุติการทำงานในฐานะสมาชิก Girls’ Generation
 

ภาพ : Girls’ Generation


เป็นเรื่องน่าเสียดายมากสำหรับเหล่าโซวอนและแฟนเพลงทั่วโลก เมื่อ ซูยอง , ซอฮยอน และทิฟฟานี่ ยกเลิกสัญญาการเป็นนักร้องวงดัง “Girls’ Generation“ และค่ายเพลง SM Entertainment ก็ได้ออกมาประกาศชัดเจนว่า ต่อไปนี้ Girls’ Generation จะดำเนินกิจกรรมตอ่ด้วยสมาชิกที่เหลือ 5 คน ได้แก่ แทยอน , ซันนี่ , ฮโยยอน , ยูริ และยุนอา

แต่อย่างไรก็ตาม เท่าที่ทราบกันตอนนี้ Girls’ Generation จะไม่ยุบวงลงแต่อย่างใด งานนี้เราเลยจะพาแฟนคลับของสาว ๆ Girls’ Generation ไปย้อนดูเรื่องราวความทรงจำระดับตำนานว่า กว่าที่พวกเธอจะขึ้นมายืนจุดสูงสุดของวงการ K-POP จนได้รับฉายา “เกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติ” ตลอด 1 ทศวรรษที่ผ่านมา พวกเธอนั้นได้ผ่านอะไรกันมาบ้าง
 

ภาพ : Girls’ Generation
ภาพ : Girls’ Generation

 

วันที่ 5 สิงหาคม ปี 2007 คือ 1 วันธรรมดาที่ได้สร้างเด็กผู้หญิง 9 คนให้กลายเป็นซูเปอร์สตาร์ที่โด่งดังไปทั่วทั้งเอเชียจนถึงทั่วโลก ในฐานะเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีใต้วง “Girls’ Generation“ (เกิลส์เจเนอเรชัน) ซึ่งมีชื่อในภาษาเกาหลีว่า “So Nyeo Shi Dae” (โซนยอชีแด) หรือที่ทุกคนคุ้นตาในชื่อย่อ “SNSD”

SNSD ประกอบไปด้วยสมาชิกทั้ง 9 คน ได้แก่ แทยอน , เจสสิก้า (อดีตสมาชิก) , ซันนี่ , ทิฟฟานี่ (อดีตสมาชิก) , ฮโยยอน , ยูริ , ซูยอง (อดีตสมาชิก) , ยุนอา และซอฮยอน (อดีตสมาชิก) ซึ่งอยู่ภายใต้ต้นสังกัดเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ อย่าง SM Entertainment มีชื่อแฟนเพลงว่า “SONE” (โซวอน) และใช้สีประจำวงคือ Light Pink

โดยจุดเริ่มต้นของ SNSD ได้ปล่อยเพลงแรกของวงออกมาในวันที่ 3 สิงหาคม 2007 นั่นก็คือเพลง Into the New World จากซิงเกิลอัลบั้ม Girls’ Generation และพวกเธอก็ได้ขึ้นแสดงเดบิวต์สเตจครั้งแรกในวันที่ 5 สิงหาคม 2007 ผ่านรายการ Inkigayo (ช่อง SBS) ประกาศให้คนเกาหลีทั้งประเทศได้รู้ว่า นี่คือจุดกำเนิดแรกของวง Girls’ Generation
 

ภาพ : Girls’ Generation

ซึ่งแน่นอนว่า สาว ๆ ทั้ง 9 คนได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากแฟนเพลงมากมาย ในปีแรกที่พวกเธอเดบิวต์ก็สามารถกวาดรางวัลมาได้แล้ว ทั้งรางวัล Rookie of The Month (จาก CyWorld Digital Music Award), New Female Singer Award (จากงาน the 14th Korea Entertainment Awards) และเพลง Into the New World สามารถคว้าอันดับที่ 1 จากรายการ M! Countdown (ช่อง Mnet) ภายในเวลา 2 เดือน

แต่ก็ใช่ว่าเส้นทางในวงการบันเทิงที่พวกเธอเดินอยู่นี้จะโรยด้วยกลีบกุหลายเสมอไป ในปี 2008 เหล่าสมาชิกทั้ง 9 ต้องตกอยู่ในสภาวะลำบาก จากการถูกแอนตี้แฟนกดดันและโจมตีต่าง ๆ นา ๆ ซึ่งหลังจากนั้นพวกเธอก็ทำงานหนักกันมากขึ้น แม้ช่วงเวลายากลำบากเหล่านั้นจะทำให้พวกเธอเจ็บปวดแค่ไหน แต่พวกเธอก็สามารถพิสูจน์มันได้อีกครั้งเพื่อลบคำสมประมาทต่าง ๆ
 
ภาพ : Girls’ Generation
ภาพ : Girls’ Generation
ภาพ : Girls’ Generation


แน่นอนว่าฟ้าหลังฝนย่อมสดใสกว่าเสมอ ปี 2009 ถือเป็นปีทองของวง SNSD พวกเธอพิสูจน์ให้คนทั้งประเทศได้เห็นถึงความสามารถและความสดใสอีกครั้ง จากเพลงโปรโมท GEE ที่ถูกปล่อยในต้นปี 2009 ได้สร้างความโด่งดังเป็นพลุแตก !! ด้วยภาพลักษณ์สดใส กางเกงสี ๆ ที่ ติดตลาดไปทั่วเอเชีย และจากนั้นเพลง GEE ก็ได้รับการขนานนามว่าเป็น "เพลงแห่งทศวรรษ" ประจำเกาหลีใต้

การันตีอีกครั้งด้วยรางวัลมากมายจากรางวัลปลายปี ทั้งรางวัล Singer of the Year Award, Song of the Year Award, Top 10, Award Mobile Music Award, Smart Radio Award และ Odyssey Award) จากงาน 2009 Melon Music Awards และรางวัล Popular Music of the Year Award จาก The National Assembly of the Republic of Korea ฯลฯ

นอกจากนี้พวกเธอยังกลายเป็นศิลปินหญิงกลุ่มแรกในรอบ 6 ปีที่มียอดจำหน่ายอัลบั้มมากกว่า 100,000 อัลบั้ม ทำให้ในปีนั้น SNSD ได้รับฉายาขนานนามเต็มตัวว่า คือ “เกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติ”
 


Girls’ Generation มีสถานะมั่นคงในอุตสาหกรรมดนตรีเกาหลีใต้มากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อมีการโปรโมทเพลงในช่วงปีถัด ๆ มาเรื่อย ๆ ในช่วงปี ปี 2010 – 2011 ทั้งเพลง Genie , Oh! ,Run Devil Run , Hoot ต่อมาในปีเดียวกัน 2011 ทางค่าย SM ได้ลองหันไปตีการตลาดประเทศญี่ปุ่นอยู่สักพักก็สามารถสร้างความนิยมที่ประเทศญี่ปุ่นได้ในระดับหนึ่ง และกลับมาโปรโมทเพลงที่เกาหลีอีกครั้ง ด้วยอัลบั้มชุดที่ 3 “The Boys" ซึ่งได้รับการปล่อยตัวถึงสามภาษาคือ เกาหลี ญี่ปุ่น และอังกฤษ นับเป็นเพลงภาษาอังกฤษเพลงแรกของวงอีกด้วย 

จากกระแสความนิยมที่ SNSD ได้รับมาอย่างกว้างขวาง พวกเธอได้จักคอนเสิร์ตเวิล์ดทัวร์ทั้งในยุโรป และเอเชียในทุก ๆ ปี เพื่อพบปะกับเหล่าโซวอนทั่วทุกที่ที่ให้การสนับสนุนพวกเธอเสมอมา เมื่อมองย้อนกลับไปจากจุดเริ่มต้นของพวกเธอ ถือว่า 9 สาวเกิร์ลส์เจนเนอเรชั่นเดินทางมาไกลมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ พวกเธอยืนอยู่จุดสูงสุดของการเป็นเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี อีกทั้งยังคงเป็นศิลปินกลุ่มที่ทำให้เหล่าไอดอลและเกิร์ลกรุ๊ปยุคหลัง ๆ มีแรงบันดาลใจในการทำงานเพลงเสมอมา
 

ภาพ : Girls’ Generation


จนกระทั่งมาถึงจุดเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ คือปี 2014 ที่ทำเอาหลายคนถึงกับช็อกอยู่ไม่น้อย เมื่อหนึ่งในสมาชิกคนดัง อย่าง เจสสิก้า ได้ขอถอนตัวจากการเป็นหนึ่งในสมาชิกของวง Girls’ Generation และเลือกเส้นทางเดินใหม่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสาวเจสสิก้า ก็ยังคงวนเวียนอยู่กับการทำงานเพลงภายในต้นสังกัดใหม่ เพื่อให้แฟน ๆ ได้ฟังอยู่เช่นเคย

และถึงแม้จะขาดสมาชิกไป 1 คน แต่วง Girls’ Generation ก็ยังคงต้องดำเนินต่อไป ซึ่งในตลอดระยะเวลาปี 2014 - 2017 เหล่าเมมเบอร์แต่ละคนก็ได้รับงานที่ได้รับมอบหมายที่แตกต่างกันไป เมมเบอร์บางคนออกโซโล่อัลบั้ม ซิงเกิลเดี่ยว บ้างก็มีงานละคร หรืองานพิธีกร ซึ่งหลังจากที่พวกเธอได้ออกอัลบั้มชุดที่ 5 Lion Heart ไป ตลอดช่วงเวลา 2 ปี ก็ได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งในอัลบั้มชุดที่ 6 “Holiday Night” เป็นอัลบั้มที่พวกเธอตั้งใจมอบให้เป็นของขวัญแก่เหล่าโซวอน เนื่องจากเป็นการครบรอบ 10 ปีที่เดบิวต์วงมา แต่ใครจะไปรู้ว่า นี่จะเป็นอัลบั้มสุดท้ายที่มีสมาชิกครบวง...
 

ภาพ : Girls’ Generation


อย่างไรก็ตามอย่างที่เราทราบข่าวกันไป แม้ปัจจุบัน 3 สมาชิกดัง ซูยอง , ซอฮยอน และทิฟฟานี่จะออกจากวง Girls’ Generation ไปแล้ว แต่ SM ก็ยังคงยืนยันชัดเจนว่า จะไม่ยุบวงลงแต่อย่างใด เพราะ Girls’ Generation เป็นสมบัติล้ำค่าของแฟน ๆ ตลอด 1 ทศวรรษที่ผ่านมา

ทั้งนี้ในอนาคตเส้นทางของวง Girls’ Generation จะดำเนินไปต่อในรูปแบบไหน ก็หวังว่าเหล่าโซวอนจะช่วยกันสนับสนุนผลงานของพวกเธอต่อไป รวมถึงสมาชิกคนอื่น ๆ ถึงแม้จะออกจากวงไปแล้วก็ตาม

 
 

SM ยืนยัน !! “ทิฟฟานี่ - ซูยอง - ซอฮยอน” ยุติสัญญาวง “Girls’ Generation” แล้ว >> https://www.trueplookpanya.com/blog/content/62914/-blog-newentasi-newent-new-

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow