Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Trip : “เวคบอร์ด” กีฬาทางน้ำสุดมันส์

Posted By Plook Magazine | 12 ก.ย. 60
8,669 Views

  Favorite


ใครที่หลงรักกิจกรรมทางน้ำ และกำลังมองหากิจกรรมใหม่ ๆ ที่ท้าทายตัวเองมากกว่าการว่ายน้ำ ดำน้ำ พายเรือคายัค เราขอแนะนำให้มาดับร้อนด้วยกีฬาโลดโผนอย่างการเล่นเวคบอร์ด (Wakeboard) รับรองว่าจะมันส์จนติดใจ กับการได้วาดลวดลายบนผิวน้ำอย่างอิสระ แถมไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงทะเลก็เล่นได้ เพราะใกล้ ๆ กรุงเทพฯ ก็มีให้เล่นที่ “Thai Wake Park” บึงขนาดใหญ่ 40 กว่าไร่ บนถนนลำลูกกาคลอง 6 ซึ่งอลังการงานสร้างและมีบริการครบครันสำหรับคนเลิฟกีฬาประเภทนี้

 

Thai Wake Park


 

Thai Wake Park

 

 

มือใหม่ก็เล่นได้ที่ Thai Wake Park

ใครที่อยากจะวาดลวดลายทางน้ำให้มันส์ระเบิด ที่ Thai Wake Park ลำลูกกาคลอง 6 นั้นเหมาะมากเพราะอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เดินทางไปมาสะดวก จุดเด่นของที่นี่คือ เป็นบึงเคเบิลขนาดใหญ่ที่มีมาตรฐานระดับสากล มักใช้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันระดับโลก และถูกออกแบบมาให้เหมาะกับผู้เล่นทุกระดับ จึงมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยได้เลย ส่วนเรื่องความสะอาดที่นี่ก็ให้ความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะน้ำในบึงใสชวนกระโดดเล่นมาก ๆ สำหรับมือใหม่ที่จะลองมาหัดเล่นเวคบอร์ด ที่นี่ก็มีบริการสอนเล่นสำหรับผู้เริ่มต้น แถมดีตรงที่อุปกรณ์ในการเล่นนั้นมีให้พร้อม และไม่ต้องเสียค่าเช่าด้วยแหละ

 

Thai Wake Park

 



ปล่อยพลังกับเวคบอร์ด

ก่อนจะไปวาดลวยลายก็มาทำความรู้จักกับกีฬาทางน้ำสุดมันส์กันก่อน “เวคบอร์ด” เป็นกีฬาที่จัดอยู่ในประเภทสกีน้ำ แต่มีการเพิ่มลูกเล่นพลิกแพลง เช่น การหมุน การตีลังกา ฯลฯ เพื่อให้เกิดความสวยงามมากขึ้น และเป็นหนึ่งในกีฬา X-Treme ที่ได้รับความนิยมมากในประเทศออสเตรเลียและอเมริกา ส่วนการเล่นนั้นแค่จับสายเคเบิลที่หมุนวนไปตามบึง แล้วทรงตัวอยู่บนบอร์ดให้ได้โดยไม่คว่ำ อาจจะดูเหมือนง่ายแต่คนที่ไม่เคยเล่นมาก่อนนั้นไม่ง่ายนะจ๊ะ เพราะต้องใช้พลังแขนขามากทีเดียว เล่นเสร็จอาจจะปวดกล้ามเนื้อจนถึงกับต้องขอลางานกันเลยก็เคยมีแล้ว อย่าประมาทเพราะคิดว่ามันดูชิวเชียวนะ 

 

เวคบอร์ด


 

เวคบอร์ด

 

เวคบอร์ด

 



เวคบอร์ด VS เวคสเก็ต

กีฬาทางน้ำสุดมันส์นี้จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ 1. เวคบอร์ด บอร์ดที่ใช้เล่นจะมีรองเท้ายึดติดมากับบอร์ด คล้าย ๆ สโนบอร์ด เวลาเล่นจะมีการกระโดดหมุนหรือตีลังกาขึ้นไปจากน้ำสูง ๆ ทำให้ผู้เล่นนั้นสนุก รู้สึกท้าทาย ตื่นตาตื่นใจ และ 2. เวคสเก็ต บอร์ดที่ใช้เล่นจะเป็นบอร์ดเปล่า ๆ ที่ไม่มีการยึดติดใด ๆ กับเท้าของผู้เล่น ให้อารมณ์เหมือนเล่นสเก็ตบอร์ดบนน้ำนั้นเอง การเล่นแบบนี้จะต้องใช้ร่างกายในการควบคุมทิศทางสูง เช่น กระโดดเตะบอร์ดให้หมุนออกจากเท้า แล้วกลับมายืนใหม่ เป็นต้น 

 

เวคสเก็ต

 

เวคสเก็ต

 

เวคสเก็ต

 

เวคสเก็ต

 

เวคสเก็ต

 

เวคสเก็ต

 



รู้ไว้ก่อนเล่นเวคบอร์ด

แน่นอนว่าทุกกีฬานั้นมีข้อควรรู้เพื่อความปลอดภัยในการเล่น แล้วกีฬาสุด X-Treme อย่างเวคบอร์ดจะไม่มีได้ไง อุบัติเหตุที่มักเกิดขึ้นในการเล่นเวคบอร์ด คือ ได้แผลถลอก เคล็ด ขัด ยอกบริเวณต่าง ๆ ตามร่างกาย เพราะการเล่นนั้นต้องใช้ความเร็ว ก่อนจะเล่นจึงควรวอร์มอัพก่อน และควรรู้ความอึดของตัวเอง ไม่ควรเล่นในระดับที่อาจจะก่อให้เกิดความเสี่ยงในการบาดเจ็บ ส่วนอุปการณ์ที่ต้องใช้เล่นนั้นจะมี แผ่นบอร์ด เสื้อชูชีพ และหมวกกันน็อค มือใหม่อ่านแล้วก็อย่าเพิ่งถอนใจไปเพราะที่ Thai Wake Park เขาการันตีในเรื่องความปลอดภัยและการฝึกสอนสำหรับมือใหม่แบบเป็นกันเองสุด ๆ รู้แบบนี้แล้วก็พร้อมจะออกไปวาดลวดลายบนผิวน้ำแล้วใช่ไหม ลุยโลดรับรองสนุกแน่


 

Thai Wake Park


Must Know 

ที่ตั้ง
Thai Wake Park 18/4 ซอยสุดสวัสดิ์ ถนนเลียบคลองหก ตำบลบึงคำพร้อย ลำลูกกา จ.ปทุมธานี 12150
โทรศัพท์ 02-904-7722

 

เวลาทำการ
วันอาทิตย์-วันพฤหัสบดี 09.00-22.30
วันศุกร์-วันเสาร์ 09.00-00.00

 

การเดินทาง
วิ่งมาทางวงแหวนกาญจนาแล้วออกตรงลำลูกกามาจะเจอ Big C ลำลูกกา เลย Big C มาไม่ถึงกิโลจะเจอซอยเลี้ยวเข้าบึง ซอยจะอยู่ตรงสะพานคลอง 6 พอดี 

 

 

เรื่อง : นพชนก มันตาวิจักษณ์
ภาพ : Thai Wake Park 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow