Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Lifestyle and Update : September 2017

Posted By Plook Magazine | 11 ก.ย. 60
3,964 Views

  Favorite

อัปเดตเรื่องราว เทรนด์ใหม่ ๆ ประจำเดือนกันยายน 2017 ทั้งคอนเสิร์ต หนัง แฟชั่น แอปพลิเคชัน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เกมใหม่ ๆ และเรื่องราวความรู้จาก คลังความรู้ by TruePlookpanya ได้แล้วที่นี่


 

 

OneRepublic Live in Bangkok


Concert
OneRepublic Live in Bangkok

เราไม่อยากให้คุณพลาดไปฟังวง OneRepublic เล่นสด เพราะซาว์ดดนตรีของพวกเขาเหมาะกับการฟังสดอย่างยิ่ง พลังและมนต์ขลังของวงนี้เป็นที่ร่ำลือในหมู่นักวิจารณ์เพลงมาตั้งแต่ออกซิงเกิล Apologize และแม้จะหันมาทำเพลงที่ Pop ขึ้น ก็ยังเรียกคะแนนจากคนฟังได้ไม่หยุด 21 กันยายนนี้ ไปโดดพร้อมกันที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี 

 


 

Kingsman : The Golden Circle 


Movie
Kingsman : The Golden Circle 

ใครที่ประทับใจภาคแรกของ Kingsman ไม่มีทางที่จะพลาดในภาค 2 เพราะเรามั่นใจว่าคอหนังสายลับคงติดใจหนังเรื่องนี้ไปแล้ว เพราะนอกจากจะมีเทคนิคการตัดต่อที่แปลกใหม่ คอสตูมของภาพยนตร์เรื่องนี้จัดว่าไฮคลาส ส่วนเนื้อเรื่องจะมันส์แค่ไหน จะมีตัวร้ายแบบไหนโผล่มาอีก พิสูจน์พร้อมกันวันที่ 28 กันยายนทุกโรงภาพยนตร์

 

 


 

ดาร์ตาญังกับสามทหารเสือ


Book
ดาร์ตาญังกับสามทหารเสือ
ผู้เขียน : อเล็กซองด์ร์ ดูมาส์ (Alexandre Dumas)
ผู้แปล : วัลยา วิฒน์ศร
สำนักพิมพ์ : มติชน

วรรณกรรมสุดคลาสสิกที่ถูกยกให้เป็นวรรณกรรมอิงประวัติศาสตร์เล่มยิ่งใหญ่และสำคัญที่สุดของฝรั่งเศส ทั้งยังถูกนำไปสร้างเป็นละครเวทีมากมาย กับเรื่องราวของ “ดาร์ตาญัง” เด็กหนุ่มที่มีความฝันอยากเข้าไปเป็นทหารมูสเกอแตร์ในราชสำนัก เรื่องราวมีทั้งการชิงไหวชิงพริบ การผจญภัย การเมือง สงคราม ความรัก มิตรภาพ และประวัติศาสตร์ เล่าเรื่องได้สนุกชวนติดตาม อ่านแล้ววางไม่ลงเลยล่ะ

 

 



 

Disney Princess Facial Mask


Beauty
Disney Princess Facial Mask เผยผิวสวยดุจดั่งเจ้าหญิง

สาวกดิสนีย์เตรียมเปย์ ! แผ่นมาส์กหน้าตัวใหม่มาเป็นซีรีส์เจ้าหญิงดิสนีย์ มีทั้งหมด 5 สูตรด้วยกัน ความเก๋มันอยู่ตรงที่แต่ละสูตรดึงเอกลักษณ์ความโดดเด่นของเจ้าหญิงแต่ละคนออกมา งานนี้ได้บำรุงผิวหน้าไปพร้อมกับนั่งมโนว่าเป็นเจ้าหญิงกันเลยทีเดียว เลือกได้ยังว่าจะเป็นเจ้าหญิงคนไหนดี

 

 


 

Adidas Adilette Slides


Fashion
Adidas Adilette Slides

เราอยู่ในยุคที่ใครเก่งคนนั้นต้องสามารถแมตช์ทั้งเสื้อผ้า หน้า ผมให้เข้ากับรองเท้าแตะได้ หลังจากที่ไทยเรามีช้างดาวที่เก๋าแบบโค่นไม่ลงและฮิตตลอดกาลแล้ว ตอนนี้เรามีรองเท้าแตะ Adidas Adilette Slides มาให้ลองแมตช์ ซึ่งเหมาะที่จะหยิบมาเป็นเจ้าของสักคู่เพราะช่วงนี้ฝนตกแบบไม่เกรงใจเลย ใครใส่แตะก็รอดไป ว่าง ๆ ไปลองสีที่ชอบกันก่อนได้ที่ช็อป Adidas ทุกสาขา  

 

 


 

บันทึกนึกขึ้นได้


Facebook
บันทึกนึกขึ้นได้

ชั่วขณะหนึ่งของความคิดจากเหตุการณ์ในชีวิตที่ดำเนินไป ทำให้ผู้เขียนเพจต้องจดบันทึกถึงเรื่องราวต่าง ๆ ไม่เพียงแต่การเล่าถึงเรื่องราวอันธรรมดา แต่ยังแฝงไปด้วยคมความคิดที่จะเข้ามาสะกิดใจผู้อ่านที่ติดตามให้ได้คิดตามหรือคอยเตือนใจ อ่านแล้วเหมือนได้กำลังใจออนไลน์อย่างสม่ำเสมอ

 

 


 

Duolingo


Application
Duolingo
ระบบปฏิบัติการ : IOS / Android
ราคา : ฟรี

แอปพลิเคชันเรียนภาษาอังกฤษฟรีที่ได้รับความนิยมสูงจากทั่วโลก ได้แจกคอร์สเรียนภาษาอังกฤษฟรี โดยผู้เรียนจะได้เรียนการอ่าน การเขียน และการพูด ผ่านบทเรียนสนุก ๆ เหมือนการเล่นเกม มีการแบ่งเนื้อหาออกเป็นบทเรียนย่อย ๆ ที่สามารถใช้เวลาเรียนแค่วันละ 5-10 นาที เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาและอยากเพิ่มทักษะภาษาให้ดีขึ้น นอกจากภาษาอังกฤษแล้วยังมีอีก 22 ภาษาให้เรียนฟรี เช่น ญี่ปุ่น เกาหลี ฯลฯ

 

 


 

Beats Solo3 Wireless On-Ear 


Gadget
Beats Solo3 Wireless On-Ear 
ราคา : 11,500 บาท

ใครที่เป็นสาวกไลน์ หลงรักหมีหน้านิ่ง Brown มีหวังต้องใจสั่นอยากจะได้มาครอบครอง เมื่อเห็นเจ้าหูฟัง Beats Solo3 Wireless On-Ear รุ่นพิเศษ LINE Friends Special Edition ที่มาพร้อมคอลเลคชั่นลายหมี Brown สุดแสนจะน่ารัก นอกจากดีไซน์จะน่ารักโดนใจแล้วก็ยังมีจุดเด่นตรงที่ตัวหูฟังมาพร้อมกับชิปเซ็ต Apple W1 ซึ่งมาพร้อมระบบ Fast Fuel ที่ชาร์จแบตเตอรี่แค่ 5 นาทีก็สามารถฟังเพลงแบบไร้สายได้นานถึง 3 ชม. นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อการทำงานกับอุปกรณ์ของเราที่อยู่ใน iCloud เดียวกันไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad, Apple Watch หรือ Mac ได้อย่างง่ายดาย

 

 


 

Mario + Rabbids: Kingdom Battle 

Game
Mario + Rabbids: Kingdom Battle 
Platform : Nintendo Switch

เมื่อ Ubisoft ส่งกระต่ายจอมกวน Rabbids มาลงแพลตฟอร์ม Nintendo Switch โดยได้จับคู่ตัวละครสุดคลาสสิกอย่าง Mario ออกมาเป็น Mario + Rabbids Kingdom Battle ซึ่งจะมีตัวละครหลัก 8 ตัวด้วยกันคือ Mario, Lugi, Yoshi, Princess Peach และเหล่า Rabbid อีก 4 ตัว ร่วมกันต่อสู้กับศัตรูแบบเทิร์นเบส ออกสำรวจแผนที่เพื่อปกป้องอาณาจักรเห็ดจากเหล่าวายร้าย ใครกำลังหาเกมน่ารัก ๆ อยู่เราก็ขอแนะนำเกมนี้เลย

>>ดูคลิปแบบเต็มคลิกที่นี่<<

 

 


 

ภูติเจ้าชายน้ำชาซากุระ

Comic
ภูติเจ้าชายน้ำชาซากุระ
ผู้เขียน Nanpei Yamada
สำนักพิมพ์ สยามอินเตอร์

เรื่องราววุ่นวายชวนฟินของ “ซากุระ” เจ้าชายน้ำชาที่ปรากฏตัวออกมาจากพิธีกรรมสาปแช่งคู่ดูตัวที่คุณพ่อเลือกให้ ด้วยฝีมือของสาวสวย “โยชิโนะ” ซากุระจึงได้เปลี่ยนความทรงจำของคนรอบข้างและอาศัยอยู่ในฐานะ “ซากุระซาคุ” เปรียบเหมือนผู้ดูแลโยชิโนะ จนกว่าจะทำให้พร 3 ข้อของเธอกลายเป็นจริง

 

 

 

Clips by TruePlookpanya

 

 

มัณฑนากร

I AM : Interior Designer มัณฑนากร

“บ้าน” เป็นที่พักอาศัย และยังเป็นสิ่งหนึ่งที่สะท้อนตัวตนของผู้อยู่อาศัย ผ่านการตกแต่งตามรสนิยม ความชอบ ความสนใจในเรื่องต่าง ๆ แม้สไตล์การตกแต่งนั้นจะมีหลากหลายแต่ทั้งหมดล้วนสะท้อนตัวตนของเจ้าบ้านออกมาได้อย่างชัดเจน ทำให้เวลามีแขกมาเยี่ยม พวกเขาก็จะได้ซึมซับกับบรรยากาศของบ้านตามสไตล์เจ้าบ้าน แต่เคยสงสัยกันไหมว่า ใครกันที่เป็นผู้สร้างสรรค์สิ่งเหล่านี้ มาค้นหาคำตอบไปพร้อม ๆ กันเลย

>>ดูคลิปแบบเต็มคลิกที่นี่<<

 

 


 

อุณหภูมิอากาศ

อุณหภูมิอากาศ

รู้หรือไม่ว่า อากาศหนาวกับอากาศเย็นนั้น มีอุณหภูมิแตกต่างกันมากเลยนะ อย่างที่รู้ว่าอุณหภูมิอากาศเป็นส่วนประกอบหนึ่งของลม ฟ้า อากาศ การวัดอุณหภูมิอากาศเราจะใช้เครื่องมือวัดคือ เทอร์โมมิเตอร์ ซึ่งเป็นข้อมูลพื้นฐานที่เรารู้กันอยู่แล้ว มาทำความเข้าใจแบบเจาะลึกเกี่ยวกับเรื่องอุณหภูมิอากาศให้ดียิ่งขึ้น ผ่านสื่อการเรียนการสอนจากโครงการพัฒนาสื่อมัลติมีเดียสามมิติ (3D Interactive E-Learning) โดยสพฐ. และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

>>ดูคลิปแบบเต็มคลิกที่นี่<<
 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow