Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

กระเป๋ารถเมล์ ปอ.511 คนดีใจซื่อสัตย์ เก็บเงินล้านส่งคืนเจ้าของ

Posted By Do Good | 24 ก.ค. 60
552 Views

  Favorite
DO GOOD together

กระเป๋ารถเมล์ ปอ.511 คนดีใจซื่อสัตย์ เก็บเงินล้านส่งคืนเจ้าของ

นางสุมน มหิดุลย์ อายุ 50 ปี ชาว อ.เมืองสมุทรปราการ พนักงานเก็บเงินรถประจำทาง ขสมก. สาย ปอ.511 (สายใต้ใหม่ - ปากน้ำ) เล่าว่า ในขณะที่รถแวะรับผู้โดยสารที่บริเวณป้ายรถประจำทางก่อนถึงสี่แยกบางนา มีผู้โดยสารผู้ชายอายุประมาณ 30 ปี ขึ้นมาบนรถพร้อมสะพายกระเป๋าเป้ ก่อนถอดวางไว้ด้านล่างของที่นั่ง เมื่อถึงป้ายหน้าห้างบิ๊กซีจัมโบ้ สามแยกปู่เจ้าสมิงพราย ก็ลงไปจากรถ แต่น่าจะลืมกระเป๋าเป้เอาไว้ตอนนั้นนั่นเอง จนกระทั่งรถกลับมาถึงอู่ เธอถึงพบกระเป๋าในขณะที่กำลังทำความสะอาดรถ จึงได้นำไปให้นายท่าตรวจสอบ และพบเงินสดจำนวนมากภายในกระเป๋า เป็นมูลค่าถึง 1,120,000 บาท หลังจากนั้นนายท่าจึงเรียกเธอให้มาร่วมเป็นพยานด้วย


ในขณะที่กำลังทำการตรวจสอบ ชายเจ้าของกระเป๋า อายุ 33 ปี เป็นแพทย์สูตินารีเวช ก็ได้เดินทางมาเข้าพบผู้จัดการฝ่าย ขสมก. พร้อมนำหลักฐานสมุดบัญชีเงินฝากของธนาคาร ที่มีการทำรายการถอนเงินจำนวนนั้นมาแสดง ผู้จัดการฝ่ายจึงแนะนำให้ผู้พบกระเป๋า และชายเจ้าของกระเป๋า เดินทางไปลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานที่ สภ.เมือง สมุทรปราการ พร้อมทำการส่งมอบกระเป๋าคืนเจ้าของไป

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ชายคนดังกล่าวเป็นนายแพทย์สูตินารี ที่ประจำการอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในย่านอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี และได้ทำเรื่องขอย้ายมาประจำการณ์อยู่ที่โรงพยาบาลบางนา 5 ซึ่งอยู่ใกล้บ้านพัก ในช่วงเช้าของวันนี้ได้เดินทางไปเบิกเงินจากธนาคารแห่งหนึ่งในอำเภอศรีราชาและแหมฉบัง จังหวัดชลบุรี นำเงินใส่กระเป๋าเป้สีดำสะพายหลัง และนั่งรถทัวร์จากศรีราชา มาลงที่สี่แยกบางนา และขึ้นรถประจำทางคันดังกล่าว เพื่อเดินทางมาธนาคารที่อยู่ในห้างบิ๊กซีจัมโบ้ เพื่อนำเงินมาฝาก

"เมื่อรถวิ่งมาถึงจุดหมาย ตนจึงได้เดินลงจากรถ แต่ลืมหยิบกระเป๋าเป้ ตนมานึกขึ้นได้เมื่อเดินมาถึงหน้าธนาคาร จึงนำหลักฐานมาพบเจ้าหน้าที่ที่อู่รถประจำทาง ใกล้ฟาร์มจระเข้และสวมสัตว์ สมุทรปราการ เพื่อติดต่อขอรับกระเป๋าและเงินสดคืน" เจ้าของกระเป๋ากล่าว

 

ส่วนทางด้านนางสุมน กล่าวว่า “ทำงานเป็นกระเป๋ารถเมล์ ขสมก. มากว่า 21 ปี ที่ผ่านมาทำงานด้วยความขยันและซื่อสัตย์ และเดินตามแนวทางของในหลวง รัชกาลที่ 9 มาโดยตลอด เชื่อว่าเจ้าของเงินมีความจำเป็นที่ต้องใช้เงิน หากทำหายคงต้องเดือดร้อนมาก จึงรีบนำมาแจ้งกับนายท่า เพื่อตามคืนให้กับเจ้าของ”

 

หากชายเจ้าของกระเป๋าโชคร้าย ได้คนไม่ดีมาพบกระเป๋าเข้า เขาอาจจะเดือดร้อนกว่านี้มากเพราะคงไม่ได้เงินคืน จึงต้องขอขอบคุณและแสดงความนับถือในหัวใจที่ซื่อสัตย์ของเธอเป็นอย่างยิ่งค่ะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.workpointtv.com/news/43011 และ www.thairath.co.th/content/1013785

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow