Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ใครกำลังจะสร้างบ้านในฤดูฝน ไปดูข้อควรระวังและวิธีการรับมือกันค่ะ

Posted By NHome | 13 ก.ค. 60
4,647 Views

  Favorite

ประเทศไทยของเรา ก็เข้าสู่หน้าฝนกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เจ้าฝนตัวปัญหาก็ตกหนักเบากรมอุตุยังเดาไม่ได้ สำหรับใครที่กำลังสร้างบ้านในหน้าฝน ก็สามารถสร้างบ้านได้โดยการจ้างบริษัทรับเหมาสร้างบ้าน ที่เป็นมืออาชีพ มีความเอาใจใส่และมีข้อระมัดระวังเป็นพิเศษ เราไปดูปัญหาและวิธีการรับมือกับการสร้างบ้านในหน้าฝนกันค่ะ

รับเหมาสร้างบ้าน
http://www.householder.co.th/ผลงานการรับสร้างบ้าน

               

              สภาพพื้นที่ ปัญหาระดับชาติแน่นอน ที่จะทให้งานเดินช้าลงและยากลำบากมากขึ้นที่ต้องระวังก็คือเรื่อความปลอดภัย โดยเฉพาะเรื่องไฟฟ้าค่ะ

                การเก็บวัสดุ

  • ปูซีเมนต์  ซึ่งห้ามโดนความชื้นเด็ดขาด ! ควรเก็บในโรงเรือนเก็บ และต้องยกพื้นสูงประมาณ 20 เซนติเมตร นอกจากนี้ควรมีผ้าใบคลุมไว้ด้วย
  • หล็กเส้น หรือเหล็กรูปพรรณ ควรยกให้สูงจากพื้นดินเพื่อป้องกันการเกิดสนิม

               การเทคอนกรีต ให้หลีกเลี่ยงช่วงเวลาที่ฝนอาจจะเทลงมาไปเลยดีกว่า แต่ถ้าอยู่ระหว่างการเทคอนกรีตและหยุดไม่ได้ ให้สูบน้ำจากบ่อพักที่เตรียมไว้ แล้วเทต่อเนื่องไปได้เลย เนื่องจากเนื้อคอนกรีตมีความหนาแน่นกว่าน้ำ คอนกรีตจะไหลแทนที่น้ำและดันนำให้ลอยขึ้นมาที่ผิวบน

                ปัญหาเรื่องสี  เรื่องนี้ได้รับผลกระทบจากฝนแบบเต็มๆ เพราะถ้าฝนตกสีจะได้รับความชื้น อาจจะทำให้เกิดการโป่งพองและลอก ถ้าเป็นไปได้ ควรเลี่ยงการทาสีหน้าฝนไปเลยค่ะ

 

                จากบทความนี่เป็นเพียงปัญหาส่วนหนึ่งที่มักจะเจอและหลีกเลี่ยงไม่ได้ ยังมีปัญหาอื่นๆอีกมากมายเช่น ปัญหาเรื่องดิน งานเดินระบบท่อ เป็นต้น แต่ถ้าเราใส่ใจและรอบคอบเลือกบริษัทรับสร้างบ้านที่ได้มาตราฐาน เป็นมืออาชีพ การสร้างบ้านหน้าฝนก็จะผ่านไปด้วยได้ดีค่ะ

แหล่งข้อมูล
รับเหมาสร้างบ้าน
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • NHome
  • 0 Followers
  • Follow