Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ราชินีเพลง J-POP “อายูมิ ฮามาซากิ” สูญเสียการได้ยินแล้ว !

Posted By Boonvipa | 23 พ.ค. 60
2,618 Views

  Favorite

แฟนเพลง J-POP เศร้า เมื่อทราบข่าวใหญ่สุดช็อกของราชินีเพลงป็อบชื่อดังแดนปลาดิบ “อายูมิ ฮามาซากิ” (Ayumi Hamasaki) ที่ในขณะนี้ได้สูญเสียการได้ยินไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากหูข้างซ้ายของเธอไม่ได้ยินมานานหลายปี จนกระทั่งล่าสุดหูข้างขวาเธอก็สูญเสียการได้ยินไปแล้วเช่นกัน ส่งผลให้ในขณะนี้อายูมิเป็นผู้พิการทางการได้ยินโดยสมบูรณ์แบบ
 

ภาพ : IG. a.you
ภาพ : IG. a.you


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 21 พ.ค. 2560 ว่า “อายูมิ ฮามาซากิ” (Ayumi Hamasaki) เจ้าของสถิติศิลปินเดี่ยวที่มียอดขายผลงานเพลงสูงที่สุดตลอดกาลของประเทศญี่ปุ่น และได้รับการขนานนามว่าเป็นราชินีแห่งวงการเพลง J-POP ตอนนี้เธอได้สูญเสียการได้ยินทั้ง 2 ข้างไปเป็นที่เรียบร้อย

โดยเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา อายูมิ ฮามาซากิ ได้เผยข่าวสุดเศร้าของตัวเอง ให้แฟนคลับได้ทราบผ่านบล็อก Team Ayu ของเธอว่า “หลังจากไปทดสอบการได้ยินหลายครั้ง ในที่สุดฉันก็ได้รู้ว่าหูข้างขวาของฉันกำลังสูญเสียการได้ยินในเร็ว ๆ นี้  ฉันไม่สามารถที่จะเดินตรงได้ หลายครั้งที่ฉันอาเจียนที่ห้องน้ำในห้องซ้อม ฉันเคยนึกแต่ว่า ฉันจะเป็นนักร้องที่หูไม่ได้ยินทั้งสองข้างได้อย่างไร มันมืดหม่นไปหมด” 

โดยก่อนจะเปิดฉากทัวร์คอนเสิร์ตของปีนี้ (2017) อายูมิต้องต่อสู้กับอาการป่วยของเธอที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ 
 


ทั้งนี้เมื่อปี 2000 ขณะที่เธอทำการทัวร์คอนเสิร์ตอยู่ เธอเป็นไข้หวัดและมีอาการติดเชื้อที่หู โดยเวลานั้นแพทย์ได้แนะนำให้นักร้องสาวพักรักษาตัวและให้ลดการอยู่ในที่ที่เสียงดัง แต่เจ้าตัวอยากจะทำตามความฝันโดยการเล่นคอนเสิร์ตให้แฟน ๆ ได้ฟัง เธอจึงตัดสินใจเดินสายทัวร์ต่อไปหลังจากที่ออกจากโรงพยาบาลได้ไม่กี่วัน และจากนั้นหูข้างซ้ายของเธอก็เริ่มมีอาการเลวร้ายขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งปี 2008 ที่แพทย์ยืนยันว่าเธอสูญเสียการได้ยินที่หูข้างซ้ายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


จนมาถึงวันนี้อีกครั้งที่แฟนคลับได้ทราบข่าวร้าย ว่าหูอีกข้างของนักร้องสาวได้เสียการได้ยิน นับเป็นเรื่องน่าเศร้าของศิลปินที่รักเสียงเพลงและการร้องเพลง เพราะต่อจากนี้เธอจะไม่สามารถได้ยินเสียงเหล่านี้อีกแล้ว แต่อย่างไรนั้นก็ขอให้แฟน ๆ ร่วมกันส่งกำลังใจถึง อายูมิ ฮามาซากิ ขอให้เธอมีพลังในการใช้ชีวิตต่อไปในวันข้างหน้า

 

 

ขอบคุณภาพปก : IG. a.you

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow