Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ความแตกต่างของประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ กับเงินฝากธนาคาร

Posted By Blog คุณแม่และลูก | 03 พ.ค. 60
3,398 Views

  Favorite
ประกันสะสมทรัพย์, ประกันเงินออม
 

                เริ่มที่เงินฝากธนาคาร กันก่อน ซึ่งเงินฝากธนาคารที่ให้ผลตอบแทนสูงมักเป็นเงินฝากประจำ 3 เดือน 6เดือน หรือ 12 เดือน เป็นต้น ผลตอบแทนส่วนใหญ่ก็จะประมาณ 2-3% ต่อปีหากบัญชีเงินฝากประจำยังไม่ถึงกำหนด ถ้าเราต้องการเงินก็สามารถถอนออกมาได้ เพียงแต่ดอกเบี้ยก็จะไม่เป็นไปตามที่ธนาคารกำหนดเท่านั้น ซึ่งเราสามารถเลือกจำนวนเงินที่จะฝากในแต่ละเดือนได้

                ประกันสะสมทรัพย์ ส่วนใหญ่จะเป็นแบบ จ่ายสั้น คุ้มครองยาว เช่น 3/10 ก็คือ จ่าย 3 ปี คุ้มครอง 10 ปี คือถ้าเราเลือกทำประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ 3/10 เราจะต้องจ่ายเบี้ยประกันทั้งหมด 3 ปี แต่อีก 10 ปี ถึงจะได้นำเงินออกมาได้เต็มจำนวนที่เราจ่ายเบี้ยประกันไป โดยระหว่างทางที่จะถึง 10 ปี ก็อาจจะมีเงินปันผลให้ตามแต่ที่กรมธรรม์จะกำหนด แต่เราจะไม่มาสารถนำเงินออกมาก่อนกำหนดได้ หรือจะหยุดส่งเบี้ยประกันก่อนกำหนดไม่ได้ เพราะถ้าทำแบบนั้นอาจจะผิดกฏและไม่ได้เบี้ยประกันที่ส่งไปคืน

                ข้อดี ของประกันชีวิตสะสมทรัพย์ก็มี เพราะมันคือประกันชีวิต ซึ่งหากเราเป็นอะไร ครอบครัวของเราก็ได้เงินก้อนที่เราสะสมไว้ รวมกับทุนประกันตามเงื่อนไขของกรมธรรม์แต่ละประเภท เพราะฉะนั้นก่อนทำประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ การทำประกันชีวิต การทำประกันอุบัติเหตุ สิ่งที่เราต้องคำนึงถึง คือ เงินที่จะจ่ายค่าเบี้ยประกันต้องเป็นเงินที่ไม่เกี่ยวกับการใช้จ่ายฉุกเฉินของเรา และเรามีความสามารถจ่ายค่าเบี้ยประกันด้วยจำนวนที่เท่ากันทุกเดือนเป็นเวลามากกว่า 1 ปีได้

 

ขอบคุณข้อมูลจาก  moneyhub.in.th

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Blog คุณแม่และลูก
  • 1 Followers
  • Follow