Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รายงานการปรากฏตัวของ "สัตว์ประหลาดลอคเนสส์" ครั้งแรกในยุคใหม่

Posted By Plookpedia | 02 พ.ค. 60
3,086 Views

  Favorite

2 พฤษภาคม พ.ศ. 2476 (ค.ศ. 1933)
มีรายงานการปรากฏตัวของ "สัตว์ประหลาดลอคเนสส์" ครั้งแรกในยุคใหม่

แม้ว่าตำนานเรื่องราวของสัตว์ประหลาดใต้น้ำที่อาศัยอยู่ในทะเลสาบลอคเนสส์ ประเทศสก๊อตแลนด์จะกินเวลายาวนานมากว่า 1,500 ปีแล้ว ไม่ว่าจะเป็นจากหลักฐานคำบอกเล่าของบุคคลในประวัติศาสตร์ หรือภาพสลักรูปสัตว์ประหลาดนี้บริเวณผาหินใกล้กับทะเลสาบลอคเนสส์ แต่ตำนานบทใหม่ของสัตว์ประหลาดลอคเนสส์ หรือ “เนสซี” นั้น ได้ถือกำเนิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น “Inverness Courier”  ฉบับวันที่ 2 พฤษภาคม 1933 ไ้ด้ลงภาพข่าวของคู่รักชาวท้องถิ่นคู่หนึ่งที่อ้างว่าได้เห็น “สัตว์ขนาดใหญ่ใต้ทะเลสาบลอคเนสส์ทพการม้วนตัวและพุ่งทะยานขึ้นสู่ผิวน้ำ"
 

•เรื่องราวของสัตว์ประหลาดนี้ กลายเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของบรรดาสื่อมวลชน โดยหนังสือพิมพ์ลอนดอนต่างรีบส่งผู้สื่อข่าวให้มาทำข่าวที่สกอตแลนด์  อีกทั้งคณะละครสัตว์ยังเสนอเงินรางวัล 20,000 ปอนด์สเตอร์ลิงให้กับผู้ที่สามารถภาพถ่ายของเจ้าอสูรกายใต้น้ำได้ด้วย
 

•ในปี 1933 ได้มีการสร้างถนนสายใหม่เลียบทะเลสาบลอคเนสส์  เพื่อให้เห็นวิวทิวทัศน์ของทะเลสาบที่ชัดเจน หลังจากมีรายงานการพบเห็นเนสซีในวันนั้น ความสนใจในเจ้าสัตว์ประหลาดนี้ได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อมีรายงานว่ามีคู่รักอีกคู่พบเห็นเจ้าสัตว์ประหลาดนี้บนบกตรงอีกฝั่งของถนน นอกจากจะได้รับความสนใจจากหนังสือพิมพ์ของอังกฤษหลายฉบับแล้ว ยังมีหนังสือพิมพ์บางฉบับอย่าง “เดลิเมล์” ที่ถึงกับลงทุนจ้างนักล่า เพื่อตามหาเจ้าสัตว์ประหลาดนี้เลยทีเดียว กระทั่งมีรายงานว่าได้พบรอยเท้าทั้งสี่ข้างของสัตว์ขนาดใหญ่ จนเกิดเป็นข่าวดังพาดหัวว่า “สัตว์ประหลาดลอคเนสส์ ไม่ใช่เป็นเพียงตำนาน แต่มีอยู่จริง” จนทำให้สถานที่แห่งนี้ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก 

 

v
ขอขอบคุณภาพจาก The Daily Mail

 

 

ภาพถ่ายอันโด่งดังของสัตว์ประหลาดลอคเนสส์

ปี 1994 ปรากฏภาพถ่ายอันโด่งดังของสัตว์ประหลาดลอคเนสส์ ที่ถ่ายโดย “โรเบิร์ต เคนเนท วิลสัน” ศัลยแพทย์ชาวอังกฤษ  (The Surgeon's Photo) โดยในภาพมีลักษณะเหมือนไดโนเสาร์คอยาว ชูคอโผล่หัวขึ้นมาจากน่านน้ำอันมืดสนิท ทำให้ใครหลายคนสร้างข้อสันนิษฐานว่ามันอาจจะเป็นไดโนเสาร์ในสมัยยุคก่อนประวัติศาสตร์ที่บังเอิญรอดชีวิตจากการถูกแช่แข็งไว้ในยุคน้ำแข็ง ด้วยความที่เป็นสัตว์เลือดเย็น เมื่อน้ำแข็งละลายลงแล้ว พวกมันจึงยังสามารถรอดชีวิตมาจนถึงปัจจุบันได้ มีผู้วิเคราะห์ว่าอาจเป็นแค่หางของนากที่กำลังดำน้ำ ซึ่งต่อมารูปนี้ได้รับการเปิดเผยในปี 1998 โดย “คริสเตียน สเปอร์ลิง” ชายวัย 90 ปี หนึ่งในผู้ร่วมสร้างภาพนี้ว่าแท้จริงแล้วเป็นเพียงแค่หุ่นจำลองที่ติดกับเรือดำน้ำเด็กเล่นเท่านั้น
 

v
ขอขอบคุณภาพจาก The Daily Mail​
 

 

ปัจจุบันการไขปริศนาเรื่องเนสซี่ยังคงดำเนินต่อไป มีผู้ไปสำรวจและศึกษามากมาย แต่ก็ยังไม่เคยมีผู้ใดพบหลักฐานการมีอยู่จริงของเนสซีที่หนักแน่นสักราย อย่างไรก็ตามชื่อเสียงของเนสซี สัตว์ประหลาดแห่งลอคเนสส์ก็ได้สร้างรายได้ให้แก่รัฐบาลสก๊อตแลนด์และชุมนุมใกล้เคียงมากมาย ในฐานะสัญลักษณ์เพื่อการท่องเที่ยวนั่นเอง

 

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plookpedia
  • 15 Followers
  • Follow